24h
Yeah1 News

Những sai lầm khi bỏ điện thoại vào túi khiến máy nhanh hỏng lại có thể mất đồ

Thứ tư, 21/06/2023 | 19:47 (GMT+7)

Nếu thường xuyên bỏ điện thoại vào trong túi quần hoặc túi áo, bạn hãy chú ý những điểm sau đây để tránh mất đồ hoặc hư hỏng máy nhé.

Điện thoại là một trong những vật “liền thân” mà mọi người thường đem theo khi ra ngoài. Đây không chỉ là thiết bị dùng để liên lạc, tiếp nhận thông tin từ mọi người mà còn để giải trí.

Tuy nhiên, khi ra ngoài và để điện thoại trong túi quần, túi áo, bạn hãy lưu ý một số điểm sau đây nhé.

Đặt phần dưới của điện thoại hướng lên trên túi

Như chúng ta đã biết, đáy điện thoại di động thường có một lỗ nhỏ, lỗ sạc, lỗ loa. Trong quá trình cho điện thoại vào túi, nếu bạn đặt đáy của điện thoại xuống thì vô tình làm cho các lông tơ, bụi bẩn có ở trong quần bám vào những lỗ này. Về lâu dài thì chúng có thể bị tắc, ảnh hưởng đến quá trình sạc bình thường của điện thoại hoặc tắc loa gây rè hoặc nhỏ hơn.

Nên đặt đáy của điện thoại hướng lên trên
Nên đặt đáy của điện thoại hướng lên trên

Vì vậy, khi cho điện thoại vào túi, bạn hãy luôn nhớ đặt phần dưới của điện thoại hướng lên trên nhé.

Bên canh đó, bạn cũng lưu ý nên đặt màn hình điện thoại hướng vào bên trong để tránh việc vô tình chạm vào vật cứng, màn hình điện thoại bị hỏng. Hơn nữa, trong quá trình điện thoại tản nhiệt sẽ tản ra mặt sau của điện thoại. Khi mặt sau của điện thoại quay ra ngoài sẽ khó ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt hơn so với quay vào trong.

Không bỏ điện thoại chung với các vật cứng khác

Khi bỏ điện thoại vào túi bạn cũng nên nhớ không bỏ chung với các vật cứng khác ví dụ như chìa khóa…mà phải để riêng. Việc làm này giúp điện thoại không bị trầy xước hư hỏng khi ma sát với các vật cứng.

Không nên bỏ chung điện thoại với các vật cứng khác như chìa khóa...
Không nên bỏ chung điện thoại với các vật cứng khác như chìa khóa...

Không bỏ điện thoại chung với tiền mặt, thẻ ngân hàng hay chứng minh thư

Nhiều người cho rằng, tiền mặt, thẻ ngân hàng hay chứng minh thư là những vật tương đối mỏng, nhẹ nên việc để chung với điện thoại cũng không gây ma sát, hư hỏng máy. Tuy nhiên, cũng chính vì mỏng, nhẹ nên trong trường hợp bạn cần nghe, gọi điện thoại và lấy ra có thể mang theo cả đồ vật bân trong. Điều này có thể dẫn đến làm rơi hoặc thất lạc chúng . Vì vậy, bạn cũng nên tách riêng những đồ vật quan trọng như thế này với điện thoại nhé.

Không bỏ chung điện thoại với tiền mặt, chứng minh thư, thẻ ngân hàng...
Không bỏ chung điện thoại với tiền mặt, chứng minh thư, thẻ ngân hàng...
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục