24h
Yeah1 News

Những cách hay giúp bạn hết nồng độ cồn nhanh nhất?

Thứ hai, 05/06/2023 | 12:11 (GMT+7)

Nồng độ cồn trong người có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Để giúp cơ thể được tỉnh táo hơn sau khi uống bia rượu, bạn có thể áp dụng những cách làm giảm độ cồn trong người.

Nồng độ cồn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của người sử dụng, gây nguy hiểm khi lái xe. Có người uống bia rượu từ tối hôm qua nhưng sáng hôm sau hơi thở vẫn còn mùi vì nồng độ cồn vẫn còn trong máu. Để giảm độ cồn trong hơi thở nhanh nhất, không gây cản trở giao tiếp, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây.

Dùng thuốc giải rượu

Dùng thuốc giải rượu được xem là phương pháp hiệu quả nhất giúp giảm nồng độ cồn bên trong hơi thở. Chẳng những vậy, thuốc giải rượu còn làm giảm tác hại của bia rượu, phần nào đó giúp bạn bảo vệ được sức khỏe gan, dạ dày và trở nên tỉnh táo hơn sau cuộc vui.

Thuốc giải rượu là phương pháp tối ưu nhất để giảm nồng đồ cồn (Ảnh minh họa)
Thuốc giải rượu là phương pháp tối ưu nhất để giảm nồng đồ cồn (Ảnh minh họa)

Với những ai hay gặp tình huống bất khả kháng, thường phải uống nhiều rượu thì nên bỏ sẵn trong túi 1 liều thuốc giải rượu để có thể sử dụng ngay sau khi kết thúc bữa nhậu. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nhiều nước để đẩy nhanh việc đào thải cồn trong máu.

Nhai kẹo cao su, xịt nước thơm miệng

Kẹo cao su và nước thơm miệng có thể giúp bạn che giấu được mùi bia, rượu trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, việc nhai kẹo cao su còn kích thích tiết ra nước bọt, giúp pha loãng axit dạ dày, vi khuẩn cũng như các hạt gây mùi trong miệng. 

Uống trà gừng

Hương nồng ấm của gừng sẽ giúp bạn khử được mùi rượu, bia trong miệng một cách hiệu quả. Trà gừng cũng là m ột thức uống giúp giải rượu nhanh chóng.

Tuy nhiên, nồng độ cồn vẫn đo được trong máu và khí thở (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, nồng độ cồn vẫn đo được trong máu và khí thở (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên có một điều mà chúng ta cần lưu ý. Đó là nồng độ cồn vẫn đo được trong máu sau 6-12 tiếng và vẫn đo được trong khí thở sau 12-24 tiếng. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để không bị đo độ cồn là người dân không nên hoặc hạn chế sử dụng bia, rượu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục