24h
Yeah1 News

Nhà tiên tri Nostradamus dự đoán về năm 2023 ai cũng nổi da gà, có thứ đã ứng nghiệm?

Thứ hai, 12/06/2023 | 16:00 (GMT+7)

Nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp đã từng dự đoán về tình hình thế giới trong rất nhiều năm sau. Trong đó, một số sự việc đã xảy ra vào năm 2023.

Nhà tiên tri, chiêm tinh học người Pháp Nostradamus nổi tiếng với những lời dự đoán khiến ai nghe xong cũng rùng mình. Nostradamus tên thật là Michel de Nostradame được sinh ra tại Saint Rémy de Provence - một nơi thuộc miền Nam nước Pháp vào năm 1503 và mất vào năm 1566.

Trong thế kỷ 16, ông từng xuất bản quyển sách mang tên "Những lời tiên tri" do chính ông chắp bút. Trong quyển sách đề cập đến nhiều dự đoán về các sự kiện diễn ra đến năm 3797. Điều đặc biệt ở Nostradamus chính là ông không nói thẳng thừng những gì xảy ra mà chỉ tóm gọn những dự đoán của mình trong 1.000 bài thơ tứ tuyệt.

Nostradamus là nhà tiên tri, nhà chiêm tinh học nổi tiếng thế giới
Nostradamus là nhà tiên tri, nhà chiêm tinh học nổi tiếng thế giới

Theo dòng chảy của lịch sử, người ta chứng kiến nhiều sự việc đã xảy ra ứng với lời nói của nhà tiên tri nổi tiếng. Trong đó có cuộc trỗi dậy của Adolf Hitler, hỏa hoạn ở London, vụ ám sát tổng thống Mỹ John F. Kennedy và thảm kịch khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ. 

Gần đây, người ta phát hiện trong những dự đoán của Nostradamus có nhắc đến cuộc tấn công ở Điện Capitol tại Washington (Mỹ) vào tháng 1/2021, cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine từ tháng 2/2022 và sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II vào tháng 9/2022.

Năm 2023, nhà tiên tri Nostradamus từng nhắc đến thảm họa về khí hậu, thiên nhiên và chiến tranh. Bắt đầu từ mùa hè năm nay, người dân trên thế giới đã đối mặt với các hệ lụy to lớn từ việc biến đổi khí hậu, cháy rừng, sóng nhiệt gây ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe con người.

Biến đổi khí hậu gây thảm họa to lớn

Trong sách, nhà tiên tri Nostradamus từng viết những dòng này về năm 2023 - "Lửa thiên thể trên tòa nhà Hoàng gia". Trong Kinh thánh, lửa thiên là yếu tố chính dẫn đến ngày tận thế. Một số người suy đoán lời tiên tri này dự báo sự tàn lụi của một nền văn minh, kết thúc thời đại cũ.

Theo lời dự báo của Nostradamus, con người sẽ chịu ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu khiến nhiều nơi rơi vào cảnh hạn hán, khô cằn hoặc lũ lụt, nước dâng. Ông suy đoán hạn hán sẽ kéo dài trong 4 thập kỷ và bắt đầu từ năm 2023. 

Bầu trời New York chìm trong màu cam
Bầu trời New York chìm trong màu cam

Hiện nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Nhiều vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp. Đặc biệt trong tuần vừa qua, hình ảnh bầu trời màu đỏ cam bao phủ toàn bộ thành phố New York (Mỹ) khiến người dân lo ngại. Ở các nước phía Nam châu Âu gặp cảnh hạn hán nghiêm trọng trong mùa hè.

Ở châu Á, hiện tượng El Nino khiến nhiều quốc gia gặp khó khăn vì thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, kéo theo các vấn đề về xã hội. Nhà khoa học cảnh báo trong thời gian tới, sóng nhiệt cực đoan sẽ còn tiếp diễn ở châu Á gây nguy cơ hạn hán, mất mùi, cháy rừng, ảnh hưởng đời sống con người.

Chiến tranh kéo dài

Trong sách của mình, Nostradamus từng đề cập đến câu "7 tháng đại chiến, người chết vì cái ác. Rouen, Evreuzx sẽ không ngã gục trước nhà Vua". Nhiều người cho rằng đây nhằm ám chỉ đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine trong thời gian qua. Nếu cuộc xung đột này tiếp tục kéo dài, nó sẽ càng mở rộng đến các quốc gia khác. 

Kinh tế kiệt quệ

Nostradamus viết "giá lúa mì tăng cao tới mức con người sẽ ăn thịt đồng loại". Đây có thể nhằm ám chỉ đến tình hình kinh tế xuống dốc. Khủng hoảng kinh tế hậu Covid-19 khiến nhiều quốc gia rơi vào cảnh khó khăn, khủng hoảng kinh tế, lạm phát trong xã hội. 

Chinh phục sao Hỏa

Nostradamus từng đề cập đến "ánh sáng rơi xuống sao Hỏa". Nhiều người cho rằng ông đang ám chỉ đến việc sao Hỏa di chuyển ngược lên bầu trời. Ngoài ra, cũng có thể hiểu ông đang dự đoán về việc con người chinh phục sao Hỏa. 

Trong tương lai con người có khả năng chinh phục sao Hỏa
Trong tương lai con người có khả năng chinh phục sao Hỏa

Minh chứng là Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cùng Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk đang có kế hoạch chinh phục sao Hỏa và đưa con người lên hành tinh này vào năm 2030. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục