24h
Yeah1 News

Ngôi làng giàu nhất Vịnh Bắc Bộ, giá đất cao hơn cả phố cổ, sống trong lâu đài chỉ làm 1 nghề

Thứ ba, 13/06/2023 | 09:24 (GMT+7)

Ngôi làng nổi tiếng tại Việt Nam với sự xuất hiện của một loạt lâu đài nguy nga khiến ai cũng phát sốt. Điều đáng nói là họ chỉ làm 1 nghề để phát tài.

Việt Nam có không ít những ngôi làng cổ lâu đời nổi tiếng với nhiều nét văn hóa đặc sắc, mang đậm truyền thống dân tộc. Ở khu vực phía Bắc, ngày nay vẫn còn tồn tại những ngôi làng gắn liền với đời sống lâu đời của người dân Việt Nam. Một trong số đó không thể không nhắc đến khu vực xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Trong những năm gần đây, cuộc sống của người dân xã Ninh Hiệp phát triển chóng mặt với rất nhiều nhà cao tầng, biệt thự tráng lệ mọc lên như nấm. Thậm chí, người dân ở xã cho rằng người dân tại nơi này thực chất không thua gì tỷ phú và có rất nhiều nhà như thế.

Ngôi làng giàu nhất Vịnh Bắc Bộ, giá đất cao hơn cả phố cổ, sống trong lâu đài chỉ làm 1 nghề - ảnh 1
Hình ảnh những ngôi nhà cao tầng, lâu đài lộng lẫy tại trung tâm xã Ninh Hiệp
Hình ảnh những ngôi nhà cao tầng, lâu đài lộng lẫy tại trung tâm xã Ninh Hiệp

Không phải ngẫu nhiên mà người dân truyền tai nhau những lời này. Khi đến với Ninh Hiệp, khách thập phương sẽ bị choáng ngợp bởi những tòa lâu đài nguy nga được xây dựng theo kiến trúc cổ điển của phương Tây. Sở dĩ gọi là lâu đài vì nhà nào cũng có ít nhất 4 tầng lầu và rất nhiều phòng ốc bên trong. Tuy không có khoảng sân vườn do xây dựng ngoài mặt tiền nhưng lâu đài nào cũng có diện tích rộng lớn.

Ngôi chợ Nành nổi tiếng gần xa
Ngôi chợ Nành nổi tiếng gần xa

Theo người dân chia sẻ, để có tiền tỷ xây lâu đài đã khó, mà để sở hữu một mảnh đất "vàng" để xây lâu đài càng khó hơn. Đặc biệt, tại xã Ninh Hiệp có ngôi làng tên Nành - nơi có chợ Nành nổi tiếng gần xa bởi nhiều hộ tiểu thương kinh doanh vải vóc, quần áo từ lâu đời.

Nhiều người cho rằng đất ở làng Nành có giá đắt đỏ. Thậm chí mỗi mảnh đất nơi này có giá hàng chục tỷ đồng và còn được nhận định là đắt hơn đất ở phố cổ Hà Nội.

Đất ở đây có giá hàng chục tỷ đồng, còn đắt hơn cả phố cổ Hà Nội
Đất ở đây có giá hàng chục tỷ đồng, còn đắt hơn cả phố cổ Hà Nội

Giàu có là thế nhưng người dân làng Nành ở xã Ninh Hiệp quanh năm chỉ làm đúng một nghề, đó là bán những thứ đồ liên quan đến mặt hàng quần áo, vải vóc hoặc một vài hộ kinh doanh thuốc Bắc. Đây cũng là nghề chính đem lại thu nhập "khủng" cho người dân địa phương này. 

Được biết, xã Ninh Hiệp có ngôi chợ Nành nổi tiếng là vựa vải vóc, quần áo lớn ở Vịnh Bắc Bộ trong gần cả chục năm nay. Người dân chủ yêu bán quần áo xuất khẩu từ Trung Quốc và phân phối khắp cả nước. Chợ Ninh Hiệp chia thành 2 khu vực buôn bán chính là bán vải và bán quần áo với nhiều ki-ốt mọc lên san sát nhau. 

Người dân ở đây từ lâu sống bằng nghề kinh doanh vải vóc, quần áo
Người dân ở đây từ lâu sống bằng nghề kinh doanh vải vóc, quần áo

Theo tiểu thương ở khu chợ này tiết lộ, mỗi gian hàng ở chợ Ninh Hiệp có giá trung bình vài chục tỷ đồng và không phải ai muốn mua cũng được. Những gian hàng ở vị trí đẹp, trung tâm có giá càng đắt đỏ hơn. Trong khi đó, đất ở mặt tiền thì mọi người không dám định giá và cũng hiếm người có nhu cầu bán lại. Vậy nên người dân nơi này cho rằng đất ở đây cao hơn nhiều so với những thành phố lớn, lên đến vài tỷ đồng mỗi mét vuông.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục