24h
Yeah1 News

Ngày giờ đẹp để xuất hành đầu năm 2024, riêng mùng 1 nhất định phải xuất phát từ hướng này

Thứ bảy, 10/02/2024 | 11:55 (GMT+7)

Việc xuất hành theo hướng nào ngày đầu năm được cho là cũng ảnh hưởng không ít đến may mắn trong cả năm đó.

Giờ đẹp xuất hành đầu năm 2024

  • Ngày mùng 1 Tết được coi là đạt cát bởi đây chính là thời điểm trời đất giao hòa. Nếu xuất hành đầu năm vào mùng 1, bạn có thể chọn giờ: Giờ Đại An [Tí (23h-01h)], giờ Tốc Hỷ [Sửu (01-03h)], giờ Tiểu Các [Thìn (07h-09h), giờ Đại An [Ngọ (11h-13h)], giờ Tốc Hỷ [Mùi (13h-15h)].
  • Còn đối với ngày mùng 2, giờ thích hợp để xuất hành bao gồm: Giờ Tiểu Các [Mão (05h-07h)], giờ Đại An [Tị (09h-11h)], giờ Tốc Hỷ [Ngọ (11h-13h)].
  • Đến mùng 4, bạn nên chọn thời điểm xuất hành như: Giờ Đại An [Mão (05h-07h)], giờ Tốc Hỷ [Thìn (07h-09h)], giờ Tiểu Các [Mùi (13h-15h)].
Ngày giờ đẹp để xuất hành đầu năm 2024, riêng mùng 1 nhất định phải xuất phát từ hướng này - ảnh 1

Hướng đẹp xuất hành đầu năm 2024

Theo quan niệm trong phong thủy, hướng xuất hành đầu năm Giáp Thìn 2024 được tính từ nơi bạn ở so với hướng muốn đến. Đầu năm Giáp Thìn 2024, hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc sẽ là hướng xuất hành cực kì tốt để rước được nhiều tài lộc vượng phát.

  • Mùng 1: Hỷ Thần: Đông Bắc - Tài Thần: Đông Nam
  • Mùng 2: Hỷ Thần: Tây Bắc - Tài Thần: Đông Nam
  • Mùng 4: Hỷ Thần: Chính Nam - Tài Thần: Chính Bắc

Ngoài ra, trong ngày xuất hành đầu năm, tránh mặc trang phục màu đen hoặc trắng. Màu sắc của trang phục cũng là một yếu tố quan trọng cần chú ý trong năm mới. Các màu như đỏ, vàng, xanh... thường mang lại sự may mắn, tài lộc và giàu sang, trong khi màu đen và trắng thường được coi là mang lại điềm xấu, u buồn và mất mát. Vì vậy, khi bạn chọn trang phục cho những ngày đầu năm mới, hãy nhớ lưu ý đến điều này. Thay vì cầu tài lộc, khi đến đền, chùa bạn nên cầu cho sự phúc lành.

Ngày giờ đẹp để xuất hành đầu năm 2024, riêng mùng 1 nhất định phải xuất phát từ hướng này - ảnh 2

Trong những ngày Tết Nguyên đán, nhiều người thường có thói quen đi chùa để cầu nguyện cho một năm mới bình an. Hành động này thường được sử dụng như một dịp để xuất hành đầu năm và cầu cho mọi điều may mắn và hạnh phúc trong gia đình. Tuy nhiên, khi đi chùa đầu năm, bạn nên chuẩn bị các vật phẩm cúng tùy theo tình hình và cái tâm của mình, không cần phải sắm sửa quá nhiều mâm cỗ lớn, tránh sử dụng thủ lợn, thịt trâu, giò chả... và không nên mang vàng mã vào để cúng dâng trong đại điện. Đặc biệt, bạn cần tránh ngắt hoa và bẻ cành.

Khi cầu nguyện tại chùa, hãy mong muốn Phật Bổn Sư che chở và bình an cho mọi người, không nên mong muốn ngay lập tức sự phù hộ về công danh, tài lộc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục