24h
Yeah1 News

Nếu để tiền âm phủ vào máy ATM thì điều gì sẽ xảy ra, thử nghiệm gây khó tin

Thứ tư, 26/07/2023 | 16:24 (GMT+7)

Một người dân đã thử nghiệm bỏ tiền âm phủ vào máy ATM để xem hệ thống có thể nhận diện được tiền giả và tiền thật hay không. Kết quả gây bất ngờ.

Sự việc vừa xảy ra cách đây không lâu thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Một người đàn ông sống ở thành phố Thượng Nhiêu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã nảy ra suy nghĩ về việc liệu máy ATM có thể phân biệt được đâu là tiền thật, đâu là tiền giả hay không. Sau đó, người này đã dùng tiền âm phủ để bỏ vào máy ATM nhằm mục đích thử nghiệm và kiểm chứng.

Máy ATM có chức năng nhận tiện khi người dùng nạp vào
Máy ATM có chức năng nhận tiện khi người dùng nạp vào

Theo trang tin World of Buzz của Malaysia đưa tin, người đàn ông đã xấp tiền âm phủ thành những tờ giấy bạc phẳng phiu, cẩn thận cho vào khe hở của máy ATM. Không ngờ máy ATM phát ra âm thanh rồi thu tiền vào hệ thống.

Người đàn ông ở Trung Quốc đã dùng tiền âm phủ để thử nghiệm với máy ATM
Người đàn ông ở Trung Quốc đã dùng tiền âm phủ để thử nghiệm với máy ATM

Người đàn ông này không tin, đi đến một máy ATM khác nhằm kiểm tra số dư trong tài khoản của mình. Mặc dù máy ATM đã "nhận" tờ tiền âm phủ mà người đàn ông cho vào, thế nhưng số dư trong tài khoản của người này vẫn không thay đổi. Điều đó đồng nghĩa với việc không có bất kỳ trường hợp nhầm lẫn nào xảy ra giữa tiền thật và tiền giả.

Sau đó, nhân viên ngân hàng đã tốn công sức để kiểm tra hệ thống máy ATM vì nó liên tục báo lỗi. Khi trích xuất dữ liệu từ camera giám sát, mọi người nhận thấy hành vi kỳ lạ của người đàn ông trên. Sau đó, họ báo cảnh sát và người đàn ông được đưa về đồn để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Hình ảnh được camera ghi lại khi người đàn ông nhét tiền vào máy ATM
Hình ảnh được camera ghi lại khi người đàn ông nhét tiền vào máy ATM

Tại sở cảnh sát, người đàn ông khai nhận ông đã nảy sinh ý định thử nghiệm về việc cho tiền âm phủ vào trong máy ATM để xem số dư tài khoản của mình có tăng lên hay không. Kết quả cuối cùng số dư vẫn không thay đổi nên người đàn ông đã bỏ đi ngay sau đó. 

"Tôi chỉ muốn xem máy ATM có bị tôi đánh lừa và coi tiền âm phủ là tiền thật rồi gia tăng số tiền trong tài khoản của tôi hay không mà thôi", người đàn ông nói với cảnh sát.

Người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ sau đó
Người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ sau đó

Tuy nhiên, dù hành vi của người đàn ông không đạt được kết quả cuối cùng nhưng ông vẫn phải chịu sự thẩm vấn và giải trình toàn bộ sự việc khi được cơ quan chức năng mời về làm việc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục