24h
Yeah1 News

Nắm nguyên tắc “5 thứ vứt - 3 thứ giữ” khi dọn nhà cuối năm để xua đuổi vận xui, đón tài lộc năm mới

Thứ tư, 31/01/2024 | 12:02 (GMT+7)

Dọn nhà đón Tết đến là việc làm quan trọng vào những ngày cuối năm, nhưng nguyên tắc "5 thứ vứt - 3 thứ giữ" này không phải ai cũng biết.

Ngoài việc dọn dẹp để nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, loại bỏ đi những đồ đạc dư thừa, không cần thiết, chỉ để lại đồ dùng thiết yếu. Tuy nhiên, có một quy tắc "5 thứ vứt - 3 thứ giữ" trong quá trình dọn nhà sẽ giúp mọi gia đình vừa xua đuổi những điều không may mắn, không tốt ở năm cũ đi, vừa giữ được những món đồ đem lại nguồn năng lượng tốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5 món đồ nên vứt khi dọn nhà cuối năm

Vật dụng, đồ gia dụng trong nhà bếp bị hư hỏng

Những vật dụng, dụng cụ hay thiết bị gia dụng trong bếp hư hỏng, mốc meo cần được thay thế để đảm bảo cho sức khỏe. Giẻ lau trong bếp cũng cần được loại bỏ sau một thời gian sử dụng. Nếu lâu ngày không thay thế, lượng vi khuẩn sinh sôi trong giẻ lau sẽ gây hại đến sức khoẻ .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quần áo rách, cũ lâu ngày không mặc 

Quần áo, giày dép cũ hoặc rách, không còn dùng tới cũng nên bỏ đi. Những bộ quần áo hoặc giày dép còn có thể sử dụng được thì có thể quyên góp hoặc thanh lý. Dọn dẹp tủ quần áo cũ không còn dùng đến sẽ giảm diện tích tủ, nhà cửa cũng gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bàn ghế gãy

Bàn ghế là một trong những đồ dùng nội thất được sử dụng thường xuyên nhất, thậm chí là mỗi ngày. Do đó, bàn ghế dễ gặp phải tình trạng lỏng lẻo, nứt gãy. Để đảm bảo an toàn cho gia đình cũng như chính bạn, thường xuyên kiểm tra, sửa chữa bàn ghế hoặc thay thế bằng bàn ghế mới là một việc rất cần thiết.

Thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm hết hạn sử dụng

Một số người ít khi để ý đến hạn sử dụng của các loại thuốc men, thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm. Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh xảy ra các tác dụng phụ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày

Những vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn tắm, giẻ lau đều là những thứ cần thiết cho việc vệ sinh. Tuy nhiên, bạn nên vứt bỏ chúng sau một thời gian dài sử dụng. Bởi lẽ theo thời gian, những sản phẩm này rất dễ bị bám bẩn, khiến vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra, chổi, cọ lau một khi đã cũ thì gia chủ nên soạn ra và bỏ đi khi dọn nhà để giữ được không khí tinh tươm, mới mẻ trong nhà.

Tuyệt đối không nên di chuyển 3 thứ này khi dọn nhà đón Tết

Giường

Giường là một trong những đồ nội thất quan trọng trong mỗi căn nhà. Khi dọn nhà đón Tết, chúng ta có thể thay ga trải giường, chăn, gối nhưng không nên thay đổi hướng đặt giường. Do vị trí của giường gắn liền với chất lượng sức khỏe và giấc ngủ của mỗi người, nếu bạn thay đổi vô tội vạ, rất có thể bạn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói riêng và cuộc sống nói chung.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bếp

Thông thường, trong quá trình dọn nhà tổng vệ sinh bếp, chúng ta thường di dời hoặc thay thế nhiều thứ. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên, bởi vì bếp là nơi tụ tài. Vị trí đặt bếp ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh tài chính của người trong nhà. Thế nên, tuyệt đối không được thường xuyên di chuyển bếp để tránh tài vận may mắn bị ảnh hưởng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cửa nhà

Cửa nhà là mặt tiền của toàn bộ ngôi nhà. Nó còn tượng trưng cho sự bảo vệ nhà bạn khỏi những điều xấu. Vì vậy, chúng ta có thể lau sạch bụi bám trên cửa nhưng không được thay đổi vị trí cửa vào dịp đầu năm mới. Hãy chỉ sửa cửa khi nó thật sự bị hỏng, hoặc đặt sai vị trí phong thủy mà thôi.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: dọn nhà   sức khỏe   gia đình   quần áo  

Cùng chuyên mục