24h
Yeah1 News

Một trình duyệt web trỗi dậy khiến Chrome "run sợ", sắp mở ra trật tự mới trên cõi mạng?

Thứ sáu, 07/07/2023 | 20:58 (GMT+7)

Theo thống kê mới nhất, trật tự của các trình duyệt web trên thế giới đang có chiều hướng thay đổi nhờ sự trỗi dậy của một trình duyệt đang được ưa chuộng hiện tại.

Trình duyệt web là một phát minh to lớn giúp con người tiện lợi hơn trong việc tiếp cận với nền văn minh trên Internet. Theo TechSpot , tính đến thời điểm hiện tại Google Chrome vẫn đang là trình duyệt web dẫn đầu thị trường mạng trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. 

Tuy nhiên, theo sau Chrome là sự trỗi dậy của một trình duyệt web đang phát triển không ngừng. Được biết, với sự phổ biến ngày càng tăng của người dùng iPhone và các thiết bị do thương hiệu Apple sản xuất, sự lên ngôi của trình duyệt Safari cũng là điều dễ hiểu. 

Các trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới
Các trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới

Theo khảo sát mới nhất từ dịch vụ phân tích StatCount , Google Chrome vẫn đang là trình duyệt web nắm vị trí dẫn đầu và chi phối thị trường này với thị phần lên đến 61,1% tính đến thời điểm tháng 6/2023. Trong khi đó, trình duyệt web Safari đang đứng thứ 2 với 14,45%, tiếp theo là Edge, Firefox và Opera với thị phần thấp hơn, lần lượt là 10,77%, 6,04% và 5,31%.

Điều khiến mọi người kinh ngạc là sự vươn lên mạnh mẽ của Safari chỉ trong vào chưa đầy 1 năm. Hãy nhớ rằng vào 1 năm trước, Edge từng là trình duyệt web vượt mặt Safari để chễm chệ ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng với độ phổ biến về máy tính để bàn. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, ứng dụng của nhà Apple đã giành được vị trí này, kể từ đó, khoảng cách giữa Safari với Edge ngày càng được nới rộng.

Nhiều chuyên gia bất ngờ với tốc độ vươn lên của Safari chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm
Nhiều chuyên gia bất ngờ với tốc độ vươn lên của Safari chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm

Tương tự với thiết bị trình duyệt của di động, trong khi Chrome vẫn giữ vị trí số 1 thì Safari đang theo sát ở vị trí Á quân. Nhiều người cho rằng, việc Chrome duy trì vị thế dẫn đầu của mình suốt nhiều năm là do sự thống trị toàn cầu của hệ điều hành Android nên không có gì ngạc nhiên khi Chrome có thị phần khổng lồ với 64,82%. 

Theo sau Chrome tiếp tục là "kỳ phùng địch thủ" Safari với 24,82% thị phần. Điều đáng nói là Edge và Firefox gần như mất biệt trong danh sách trình duyệt phổ biến với thiết bị di động. Thay vào đó, những trình duyệt khác như Samsung Internet, UC Browser, Opera lại xuất hiện với những con số như 4,3%, 1,81% và 1,75%. 

Nhiều người tin rằng trong tương lai, Chrome và Safari sẽ là 2 đối thủ 'sống còn' tranh giành thị phần lớn nhất thế giới
Nhiều người tin rằng trong tương lai, Chrome và Safari sẽ là 2 đối thủ "sống còn" tranh giành thị phần lớn nhất thế giới

Có thể nói, xét trên tất cả các thiết bị, Chrome vẫn đang giữ vị trí Quán quân, tuy nhiên, trong một tương lai không xa, nhiều người tin rằng Safari sẽ trỗi dậy mạnh mẽ và thậm chí uy hiếp vị thế của Chrome trên toàn thế giới. Được biết, Safari là hệ điều hành độc quyền của người dùng Mac và iPhone, trong khi Chrome là trình duyệt web yêu thích của người dùng Android và Windows.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trình duyệt   chrome   Safari  

Cùng chuyên mục