24h
Yeah1 News

"Mẹo" nhỏ bảo quản tôm tươi không bị đen đầu, có để cả năm vẫn như mới

Thứ hai, 11/09/2023 | 15:49 (GMT+7)

Nhiều người sợ việc bảo quản tôm trong tủ lạnh chưa đủ để giữ độ tươi. Sau ít ngày, tôm sẽ bị hư hỏng. Một "mẹo" dưới đây sẽ giúp gạt bỏ nỗi lo.

Tôm là một trong những loại hải sản được mọi người ưa chuộng và dễ dàng chế biến các món ăn hằng ngày. Ngoài ra, tôm có giá trị dinh dưỡng cao nên rất được các bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, hải sản thường không thể bảo quản quá lâu, chính vì vậy nhiều người thường đau đầu về việc mua tôm về sau một thời gian ngắn đã bị chuyển màu, đổi vị.

Trước đó, không ít bài viết chỉ ra cách bảo quản tôm đông lạnh trong thời gian dài tránh làm giảm chất lượng. Mọi người có xu hướng rửa sạch, cắt phần đầu tôm, sau đó để ráo nước rồi cho vào một khay sạch, ủ kỹ trong ngăn đá tủ lạnh. 

Những cách bảo quản tôm thông thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn
Những cách bảo quản tôm thông thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn

Ngoài ra, một mẹo khác được nhiều người áp dụng và thấy có hiệu quả trong một thời gian dài. Được biết, nếu chỉ bảo quản tôm theo cách thông thường thì chỉ sau một tháng, tôm đông đá sẽ bị chuyển màu, thịt bở nát, mất chất dinh dưỡng, thậm chí còn có mùi khó ngửi. Tuy nhiên, nếu làm theo mẹo dưới đây, chắc hẳn tôm có thể được bảo quản độ tươi trong thời gian lâu hơn.

Tôm mua về rửa sạch và cắt bỏ đầu, sau đó để ráo nước
Tôm mua về rửa sạch và cắt bỏ đầu, sau đó để ráo nước

Sau khi mua tôm về, mọi người nên rửa sạch từng con bằng nước, sau đó cắt bỏ phần đầu rồi cho tôm vào một cái chai nhựa sạch và rỗng . Lưu ý, đổ nước sạch vào trong chai nhựa có tôm sao cho mực nước dâng lên bằng một nửa chai. Đem chai nhựa cho vào ngăn đông của tủ lạnh để bảo quản trong 1 ngày.

Cho tôm vào chai rỗng
Cho tôm vào chai rỗng

Sau 1 ngày nhận thấy nước và tôm trong chai nhựa đều đã đông thành đá, mọi người tiếp tục đổ thêm đợt nước thứ hai vào trong chai sao cho đầy miệng. Lý do không đổ nước đầy chai trong một lần là vì tôm không có khả năng chịu nhiệt. Nếu chúng ta cho quá nhiều nước trong lần đầu tiên, nhiệt độ trong chai sẽ bị chậm làm lạnh, từ đó chất lượng thịt tôm có thể giảm ít nhiều.

Mỗi lần muốn sử dụng chỉ cần lấy 1 chai ra rã đông
Mỗi lần muốn sử dụng chỉ cần lấy 1 chai ra rã đông

Sau khi đổ nước đợt 2, chúng ta tiếp tục cho chai nhựa vào trong ngăn đông của tủ lạnh rồi bảo quản đến khi cần dùng. Lưu ý, cách bảo quản này khá an toàn vì nó giúp cách ly tôm khỏi không khí nên tôm sẽ không có mùi tanh, khó nhiễm vi khuẩn và giữ được màu sắc đẹp như lúc ban đầu.

Ngoài ra, cách thức trên còn vô cùng tiện lợi vì mỗi lần dùng nấu ăn chỉ việc lấy một chai nhựa ra ngoài, cắt bỏ phần vỏ chai và ngâm vào nước cho rã đông hoàn toàn. Lúc này, tôm vẫn giữ được mức độ tươi vốn có dù bảo quản trong thời gian khá dài. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục