24h
Yeah1 News

LƯU Ý sạc điện thoại để không bị phát nổ: Nên cắm sạc vào ổ điện trước hay vào điện thoại trước thì tốt nhất?

Thứ tư, 19/07/2023 | 13:11 (GMT+7)

Thường xuyên cắm sạc điện thoại nhưng không phải ai cũng biết được nên cắm sạc vào ổ điện trước hay điện thoại trước.

Sạc điện thoại là việc ai cũng thường làm mỗi ngày để đảm bảo nguồn pin duy trì hoạt động cho thiết bị. Tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng nên lưu ý một số điều để thiết bị hoạt động trơn tru và bền hơn. Đặc biệt nhiều người sẽ thắc mắc việc nên cắm sạc vào ổ điện trước hay điện thoại trước mỗi khi sạc pin sẽ tốt hơn cho máy.

Cần tìm hiểu về Surge - đột biến dòng điện hoặc sốc điện của máy để biết nên cắm sạc và ổ điện trước hay điện thoại trước. Surge là tình trạng điện áp tức thời vượt quá điện áp làm việc bình thường của thiết bị. Loại điện này có thể tạo ra trạng thái xung điện nhanh và mạnh trong phần triệu giây.

LƯU Ý sạc điện thoại để không bị phát nổ: Nên cắm sạc vào ổ điện trước hay vào điện thoại trước thì tốt nhất? - ảnh 1

Không phải ai cũng biết cách sạc điện thoại đúng cách

C ục sạc điện thoại có đầu ra là 5V/2A và khi cắm vào nguồn điện có thể tăng vọt lên 6V hoặc hơn. Dù ở trạng thái bình thường, điện áp đầu ra chỉ đạt 5V, điều này khiến tình trạng Surge xảy ra. Những tia lửa điện xẹt qua có thể chúng ta không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Đây là tình trạng tuy hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra khiến điện thoại gặp một số vấn đề. Chính vì vậy nên mua những cục sạc chính hãng, được thiết kế thêm mạch bảo vệ quá tải, chống sốc điện. Trong trường hợp sử dụng cục sạc chính hãng đảm bảo, bạn có thể cắm sạc vào ổ điện trước hay điện thoại trước đều được mà không ngần lo ngại.

Khi sử dụng những cục sạc đã cũ, sạc mua trôi nổi ngoài thị trường không phải chính hãng thì nên cắm cục sạc vào ổ điện trước rồi mới cắm cáp vào máy để sạc, nhằm đảm bảo tránh tình trạng sốc điện.

LƯU Ý sạc điện thoại để không bị phát nổ: Nên cắm sạc vào ổ điện trước hay vào điện thoại trước thì tốt nhất? - ảnh 2

Nên sử dụng sạc điện thoại chính hãng để tránh rủi ro trong quá trình sử dụng

Sau khi sạc đầy pin, nên rút cáp sạc ra khỏi điện thoại trước rồi mới rút cục sạc ra khỏi nguồn điện.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục