24h
Yeah1 News

Lộ diện "kẻ thay thế" Honda Vision đến từ Ấn Độ giá rẻ như cho, thiết kế soán ngôi "tiểu SH"?

Thứ sáu, 14/07/2023 | 15:14 (GMT+7)

Thương hiệu xe Honda đến từ Ấn Độ vừa trình làng mẫu xe ga dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision nhưng có mức giá thấp hơn rất nhiều.

Không chỉ phổ biến tại Việt Nam, hãng xe Honda còn được nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung ưa chuộng. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe Honda Vision luôn thống lĩnh thị trường xe bình dân với mức giá dao động tại Việt Nam khoảng 30-40 triệu đồng. Nhiều thương hiệu xe khác và cả Honda cũng không ngừng ra mắt các mẫu xe ga mới để cạnh tranh với Honda Vision.

Honda Dio 125 vừa ra mắt với giá chỉ dưới 25 triệu đồng
Honda Dio 125 vừa ra mắt với giá chỉ dưới 25 triệu đồng

Mới đây, Honda 2Wheelers đến từ Ấn Độ vừa ra mắt mẫu xe ga mới mang tên Honda Dio 125 với thiết kế tinh tế, đẹp mắt, dự kiến sẽ khiến vị trí của Honda Vision điêu đứng. Honda Dio 125 được trình làng với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Thông minh. Giá niêm yết ban đầu khoảng 83.400 Rs (khoảng 23 triệu đồng) với phiên bản Tiêu chuẩn. Riêng phiên bản Thông minh có giá 91.300 Rs (khoảng 25 triệu đồng).

Nhưng dù với mức giá nào thì Honda Dio 125 cũng được nhận xét có giá "mềm" hơn so với Honda Vision và các thương hiệu xe ga khác trên thị trường. Với giá bán "rẻ như cho", Honda Dio 125 lại sở nhiều nhiều tính năng hiện đại vượt trội, không thua gì Honda Vision.

Lộ diện 'kẻ thay thế' Honda Vision đến từ Ấn Độ giá rẻ như cho, thiết kế soán ngôi 'tiểu SH'? - ảnh 2
Honda Dio 125 có 2 phiên bản và rất nhiều màu để người mua lựa chọn
Honda Dio 125 có 2 phiên bản và rất nhiều màu để người mua lựa chọn

Trước hết, Honda Dio 125 được mô tả có dung tích 124 cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Công suất của "kẻ thay thế" Honda Vision lên đến 8,14 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Loại động cơ của Honda Dio 125 tương tự như dòng xe Grazia và Activa 125, được cải tiến bằng công nghệ eSP của Honda với tính nắng khởi động hoặc dừng không tải cùng hệ thống bướm gió tự động.

Xe ga đời mới nhất của nhà Honda có trang bị bánh xe hợp kim, kèm với lốp trước 12 inch và lốp sau 10 inch. Khoảng sáng gầm xe 171 mm và cốp chứa đồ dưới yên 18 lít, đàn em của "tiểu SH" có thể mang đến tính thực dụng và hiệu suất không thua bất kỳ mẫu xe nào cùng nhà. 

Lộ diện 'kẻ thay thế' Honda Vision đến từ Ấn Độ giá rẻ như cho, thiết kế soán ngôi 'tiểu SH'? - ảnh 4
Dự đoán tương lai Honda Dio 125 sẽ soán ngôi của Honda Vision trên thị trường?
Dự đoán tương lai Honda Dio 125 sẽ soán ngôi của Honda Vision trên thị trường?

Về trang bị bên ngoài, Honda Dio 125 cũng tích hợp chìa khóa thông minh, cụm đồng hồ kỹ thuật số, công tắc chức năng kép để mở nắp bình nhiên liệu và cốp yên dưới, đèn LED pha và đèn báo chân chống bên. Nếu người dùng mua Honda Dio 125 mới có thể được bảo hành lên đến 10 năm, bao gồm 3 năm theo tiêu chuẩn và 7 năm bảo hành mở rộng. 

Với mức giá quá rẻ so với các dòng xa ga khác trên thị trường, thiết kế bắt mắt và nhiều tính năng mới ưu việt, Honda Dio 125 được dự đoán sẽ trở thành kẻ uy hiếp vị thế của Honda Vision trên thị trường mua bán xe.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda Vision   kẻ thay thế   tiểu sh   xe ga  

Cùng chuyên mục