24h
Yeah1 News

Lãi suất ngân hàng biến động, hiện nay người dân nên gửi tiền tiết kiệm ở đâu là lợi nhất?

Thứ năm, 07/09/2023 | 15:36 (GMT+7)

Lãi suất gửi tiết kiệm ở một số ngân hàng biến động sau dịp lễ Quốc Khánh, người dân thắc mắc hiện ngân hàng nào trả lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất?

Người dân thường ưa thích gửi tiền vào ngân hàng để sinh lời với số tiền “nhàn rỗi” vì sự an toàn. Chính vì vậy, hầu như các ngân hàng hiện nay có rất nhiều hình thức tiền gửi khác nhau, trong đó có tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Chính vì lẽ đó, mà nhiều người băn khoăn không biết ngân hàng nào trả lãi suất tiền tiết kiệm cao nhất.

Theo biểu lãi suất mới nhất tháng 9/2023, thị trường ghi nhận một ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất chính thức giảm mạnh. Lãi suất huy động 7%/năm vắng bóng dần tại các nhà băng. Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) công bố hạ lai suất lần đầu tiên trong vòng 30 ngày qua. Nam A Bank giảm mạnh lãi suất huy động các kỳ hạn từ 6-14 tháng. 

Lãi suất ngân hàng biến động, hiện nay người dân nên gửi tiền tiết kiệm ở đâu là lợi nhất? - ảnh 1
Cập nhật biểu lãi suất huy động hiện nay ở các ngân hàng ngày 7/9
Cập nhật biểu lãi suất huy động hiện nay ở các ngân hàng ngày 7/9

Theo biểu lãi suất huy động online, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng và 7 tháng giảm tới 0,7%/năm, lần lượt về mức 6%/năm và 6,4%/năm. Lãi suất các kỳ hạn từ 8-11 tháng cũng giảm 0,5%/năm về mức 6,4%/năm. Lãi suất huy động các kỳ hạn 12-14 tháng vốn được ngân hàng duy trì mức cao nhất thị trường là 7,1%, nay chỉ còn 6,5%/năm sau khi giảm 0,6%/năm.

Tại Nam A Bank, lãi suất cao nhất cho các kỳ hạn từ 15-36 tháng là 6,9%/năm. Lãi suất các kỳ hạn này không thay đổi so với trước đó. Nhà băng này đồng thời giữ nguyên mức lãi suất 4,65%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1-5 tháng. Với việc Nam A Bank mạnh tay hạ lãi suất, hiện thị trường chỉ còn 2 ngân hàng duy trì mức lãi suất huy động 7%. Đó là HDBank với kỳ hạn 13 tháng huy động online và CBBank kỳ hạn từ 13 tháng trở lên huy động online.

Bảng lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank
Bảng lãi suất huy động của ngân hàng Techcombank

Cũng trong hôm nay, Ngân hàng ACB giảm lãi suất 0,2%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 6-9 tháng. Theo đó, lãi suất huy động online đối với tiền gửi dưới 100 triệu đồng tại các kỳ hạn này chỉ còn 5,4%/năm. Lãi suất các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên giữ nguyên mức cũ 5,6%/năm. 

Lãi suất tiền gửi tại ACB sẽ được lần lượt cộng thêm 0,1%/năm đối với số tiền gửi từ 100 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng, từ 1-5 tỷ đồng và từ 5 tỷ đồng trở lên.  Hiện mức lãi suất huy động cao nhất tại ACB là 5,8%/năm nếu khách hàng thoả mãn hai điều kiện là gửi kỳ hạn 12 tháng và số tiền gửi tối thiểu 5 tỷ đồng. Từ đầu tháng 9 tới nay, 5 ngân hàng giảm lãi suất gồm: ACB, Nam A Bank, Techcombank, KienLongBank và Eximbank.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục