24h
Yeah1 News

Kiểm tra điều hòa sau 3 tháng sử dụng, một bộ phận khiến gia chủ không tin vào mắt mình

Thứ tư, 02/08/2023 | 19:09 (GMT+7)

Khi thợ kỹ thuật đến tháo rời các bộ phận để kiểm tra bên trong điều hòa thì gia chủ đã không khỏi bất ngờ.

Hiện nay, điều hòa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thế nhưng, không giống như quạt, các bộ phận của điều hòa đều được ẩn sau phần vỏ ngoài vô cùng kín đáo. Chính vì vậy mà nếu không tháo rời các bộ phận và kiểm tra kỹ càng bạn sẽ không thể vệ sinh chúng. Giống như trường hợp của một người đàn ông ở Singapore tên là Zenos Jake dưới đây. 

Theo đó, trên trang cá nhân của mình, anh chàng đã đăng tải một đoạn video về thợ kỹ thuật đang tháo rời để kiểm tra cũng như vệ sinh chiếc điều hòa của mình sau 3 tháng sử dụng. Thật bất ngờ, khi lớp vỏ trong có vẻ sạch sẽ, đẹp đẽ bên ngoài được tháo ra thì hiển thị lên là một lớp bụi dày, thậm chí còn có cả những vết nấm mốc màu đen.

Zenos Jake vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những gì ở bên trong điều hòa
Zenos Jake vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy những gì ở bên trong điều hòa

Lúc đầu, khi tháo phần vỏ ra, người thợ kỹ thuật đã dùng nước xịt quanh phần lưới lọc của điều hòa. Sau đó, anh tiến hành tháo đến các cánh đảo gió, bộ lọc và lồng quạt kháng khuẩn. Đến đây, khi nhìn thấy tình trạng của lồng quạt kháng khuẩn thì gia chủ đã phải thốt lên một cách đầy bất ngờ.

Bộ phận này được bao quanh bởi một lớp bụi dày đặc, lớp bụi này gần như bịt kín mọi kẽ hở. Nhìn từ xa, lớp bụi này trông giống như rong rêu. Không chỉ lồng quạt kháng khuẩn mà sân bên trong của chiếc điều hòa cũng có rất nhiều vết mốc thâm đen. Có lẽ đây chính là lý do mà anh Zenos thường ngửi thấy mùi khó chịu trong quá trình điều hòa hoạt động.

Thợ sửa chữa đang tháo từng bộ phận của điều hòa
Thợ sửa chữa đang tháo từng bộ phận của điều hòa

Sau khi đã kiểm tra kỹ về tình hình của chiếc điều hòa, người thợ bắt đầu xử lý. Đầu tiên, anh rửa lồng quạt kháng khuẩn với nước để loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên đó. Với những vết mốc đen, anh dùng khăn mềm, ẩm để lau đi và sau đó là vệ sinh những phần còn lại của máy. Cuối cùng, anh lắp lại điều hòa, trả về tình trạng ban đầu.

Nhìn thấy chiếc điều hòa sạch sẽ hơn hẳn, anh cảm thấy luồng gió mát thiết bị phả ra cũng trong lành hơn rất nhiều.

Thực đúng như vậy, việc vệ sinh điều hòa thường xuyên, theo đúng định kỳ giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn, không phát ra tiếng ồn đồng thời đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Việc vệ sinh điều hòa mỗi người có thể tự xử lý tại nhà hoặc gọi thợ để được thực hiện an toàn, hiệu quả hơn.

Điều hòa cần được vệ sinh thường xuyên đúng định kỳ
Điều hòa cần được vệ sinh thường xuyên đúng định kỳ
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục