24h
Yeah1 News

Honda trình làng mẫu tay ga “soán ngôi” Honda Vision, giá chỉ 27 triệu đồng, thiết kế cổ điển “ăn đứt” tiểu SH

Thứ tư, 15/11/2023 | 20:22 (GMT+7)

Hãng Honda giới thiệu mẫu xe tay ga mới thiết kế cổ điển được xem là "đối thủ" của Honda Vision, mức giá siêu rẻ dự đoán thay thế "tiểu SH" trở thành dòng xe quốc dân.

Honda vừa ra mắt mẫu xe tay ga giá rẻ mới, với thiết kế đẹp mãn nhãn và trang bị hiện đại. Đây có thể là lựa chọn thay thế cho mẫu xe ga "quốc dân" hiện nay là Honda Vision. Theo đó, Honda vừa trình làng mẫu xe tay ga Honda Tapas 2024 mới tại thị trường Trung Quốc. Màn giới thiệu này đem tới cho người tiêu dùng thêm một sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế dòng xe mệnh danh "tiểu SH" Honda Vision, sớm trở thành phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày của người dùng.

Honda trình làng mẫu tay ga “soán ngôi” Honda Vision, giá chỉ 27 triệu đồng, thiết kế cổ điển “ăn đứt” tiểu SH - ảnh 1

Mẫu xe tay ga Honda Tapas 2024 vẫn sử dụng phiên bản cập nhật mới nhất từ năm 2021 như nền tảng. Dòng xe này khá nhẹ nhàng với trọng lượng chỉ 95 kg, giúp đảm bảo tính linh hoạt khi di chuyển trong các đô thị nhỏ hẹp và đông đúc. Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn chạy ban ngày trên mẫu Tapas mới sử dụng công nghệ LED tiên tiến. Nhà sản xuất cũng đã trang bị cho xe tay ga này một ổ cắm sạc USB tiện lợi, có không gian lớn dưới yên để lưu trữ đồ, hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và một bộ đồng hồ dạng analog.

Chiếc xe ga sở hữu một thiết kế với ngoại hình kiểu cổ điển nhưng khác biệt hẳn với Giorno hoặc là Scoopy.
Chiếc xe ga sở hữu một thiết kế với ngoại hình kiểu cổ điển nhưng khác biệt hẳn với Giorno hoặc là Scoopy.
Honda trình làng mẫu tay ga “soán ngôi” Honda Vision, giá chỉ 27 triệu đồng, thiết kế cổ điển “ăn đứt” tiểu SH - ảnh 3

Honda Tapas 2024 được trang bị một khối động cơ 102cc , gồm 1 xi-lanh và 2 van, với tỷ số nén là 9,5:1. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất tối đa là 7,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 7,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Điều này cho phép chiếc xe đạt tới tốc độ tối đa khoảng 80 km/h. Mặc dù sức mạnh này thấp hơn một chút so với Honda Vision, nhưng nó hoàn toàn đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị. Xe còn được trang bị bình xăng có dung tích 5,5L để duy trì khả năng hoạt động.

Honda còn trang bị cho Tapas 2024 cốp chứa đồ khá rộng rãi phía dưới yên xe.
Honda còn trang bị cho Tapas 2024 cốp chứa đồ khá rộng rãi phía dưới yên xe.
Honda trình làng mẫu tay ga “soán ngôi” Honda Vision, giá chỉ 27 triệu đồng, thiết kế cổ điển “ăn đứt” tiểu SH - ảnh 5
Tapas 2024 sở hữu một chiếc đèn pha LED dạng hai mắt kính, kế ngay bên đó là cụm đèn xi nhan tách đôi
Tapas 2024 sở hữu một chiếc đèn pha LED dạng hai mắt kính, kế ngay bên đó là cụm đèn xi nhan tách đôi

Điều đáng chú ý nhất về Honda Tapas chính là giá bán cực kỳ hấp dẫn. Với mức giá chỉ 8.280 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 27 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt. Honda Tapas 2024 có mức giá rất hợp lý, so sánh với Honda Vision, mức giá này thấp hơn đáng kể, đây được xem là một điểm mạnh giúp chiếc xe này thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Honda   Honda Vision  

Cùng chuyên mục