24h
Yeah1 News

Gói hút ẩm đừng vội vứt đi, làm theo cách này cực hữu ích trong cuộc sống

Chủ nhật, 17/09/2023 | 19:39 (GMT+7)

Khi có gói hút ẩm, bạn đừng vội vứt đi. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn giải quyết những rắc rối trong cuộc sống.

Gói hút ẩm thường có trong các túi đồ ăn nhẹ, giúp xách hoặc giày dép mới mua. Đúng như tên gọi của nó, gói hút ẩm có chức năng chính là hút ẩm, ngăn hơi ẩm trong không khí ảnh hưởng đến đồ vật. Tuy nhiên, khi nhìn thấy gói hút ẩm, thói quen của nhiều người là thường vứt đi bởi chúng không ăn được và thậm chí còn có thể gây hại nếu trẻ nhỏ ăn phải. 

Thế nhưng, bạn không biết rằng, những gói hút ẩm này lại có nhiều công dụng tuyệt vời, giúp bạn giải quyết một số rắc rối trong cuộc sống. Có thể kể đến bao gồm:

Hút ẩm giày

Giày sau một ngày sử dụng, bên trong sẽ bị ướt. Đặc biệt, vào những ngày mùa hè, chân của chúng ta dễ đổ mồ hôi thì giày sẽ càng ướt hơn. Những đôi giày như vậy dù để qua đêm thì cũng rất khó khô hoàn toàn. Gói hút ẩm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Gói hút ẩm có tác dụng làm khô giày (Ảnh minh hoạ)
Gói hút ẩm có tác dụng làm khô giày (Ảnh minh hoạ)

Sau khi cởi giày ra, bạn hãy cho một hoặc hai gói hút ẩm vào bên trong mỗi chiếc giày rồi để ở nơi thoáng gió. Sau 1 đêm, những gói hút ẩm sẽ hút hết hơi ẩm bên trong, trả lại đôi giày khô thoáng, sạch sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

Loại bỏ độ ẩm trong tủ quần áo

Trong những ngày mưa nhiều, không khí thường ẩm ướt hơn. Khi đó, quần áo cất vào tủ cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm trong không khí. Đó là lý do vì sao khi chúng ta sờ vào quần áo sẽ thấy ẩm , thậm chí là có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn hãy cho vài gói hút ẩm vào tủ. Các hạt hút ẩm có trong gói hút ẩm sẽ giúp hút hết hơi ẩm có trong tủ và làm khô không khí. 

Gói hút ẩm giúp hút hết hơi ẩm có trong tủ quần áo và làm khô không khí (Ảnh minh hoạ)
Gói hút ẩm giúp hút hết hơi ẩm có trong tủ quần áo và làm khô không khí (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý, sau một thời gian, bạn hãy lấy những gói hút ẩm cũ ra và thay thế bằng vài gói hút ẩm khác. Như vậy thì tủ quần áo mới luôn được khô ráo.

Bảo quản tỏi

Tỏi là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách thì tỏi rất dễ nảy mầm, bị nấm mốc. Bạn có thể sử dụng một vài gói hút ẩm cho vào túi đựng tỏi. Chất hút ẩm bên trong sẽ hút ẩm và giữ cho tỏi luôn được khô ráo, không bị nảy mầm, hư hỏng.

Gói hút ẩm có tác dụng bảo quản tỏi hiệu quả (Ảnh minh hoạ)
Gói hút ẩm có tác dụng bảo quản tỏi hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

Chống ẩm sách

Nhà bạn có rất nhiều sách? Bạn gói gọn chúng vào thùng và để vào một góc của ngôi nhà? Thế nhưng, sau một thời gian không dùng đến, những cuốn sách này rất dễ bị ẩm mốc hoặc bị côn trùng phá hoại. Bạn có thể bảo quản bằng cách cho vài gói hút ẩm vào bên trong thùng. 

Tương tự, bạn cũng có thể cho gói hút ẩm vào bên trong két sắt để chống ẩm, mốc cho các vật dụng bằng giấy ở bên trong. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gói hút ẩm   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục