24h
Yeah1 News

Dùng điện thoại Android quá chậm, chỉ cần bật 1 công tắc trên màn hình, máy sẽ chạy nhanh như mới

Thứ sáu, 07/07/2023 | 18:45 (GMT+7)

Người dùng điện thoại Android lâu năm khiến tốc độ vận hành của máy xuống cấp. Có một cách thay đổi giúp tốc độ máy nhanh hơn gấp đôi mà không phải ai cũng biết.

Những dòng điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Android nói riêng, nếu dùng lâu năm thì tốc độ vận hành của thiết bị sẽ ngày càng xuống cấp và kém hơn hẳn. Đặc biệt, những dòng điện thoại Android luôn khiến khách hàng chán nản với tốc độ chạy máy được ví như "rùa bò". 

Theo ZD Net , có một cách giúp điện thoại Android nâng cấp tốc độ vận hành của điện thoại nhưng không phải ai cũng biết. Việc thay đổi tốc độ hiệu ứng có thể "nâng cấp" điện thoại Android của bạn, giúp nó trở nên nhẹ hơn khi vận hành và chạy hệ điều hành nhanh gấp nhiều lần so với hiện tại. 

Dùng điện thoại Android một thời gian lâu, máy sẽ trở nên chậm hơn
Dùng điện thoại Android một thời gian lâu, máy sẽ trở nên chậm hơn

Thay vì bỏ một số tiền lớn để mang ra tiệm sửa chữa, chỉ cần thay đổi tính năng này, vừa miễn phí, vừa đơn giản và vô cùng hiệu quả. Để áp dụng với điện thoại Android, người dùng cần thực hiện theo các bước sau đây.

Đầu tiên, để thay đổi tốc độ hiệu ứng hình ảnh, người dùng có thể bật tùy chọn dành cho nhà phát triển (Developer). Khi kích hoạt chế độ này, điện thoại Android sẽ mở khóa danh sách những cài đặt dành riêng liên quan đến hiệu suất và giao diện người dùng. 

Thông thường, điện thoại Android sẽ ẩn theo chế độ mặc định để hạn chế sự thao tác sai cách của người dùng khiến điện thoại bị sự cố. Để bật chế độ, người dùng mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > About phone (Thông tin điện thoại) > Software information (Thông tin phần mềm). 

Cách thay đổi cài đặt trong điện thoại Android giúp máy tăng nhanh tốc độ
Cách thay đổi cài đặt trong điện thoại Android giúp máy tăng nhanh tốc độ

Sau đó, người dùng chạm 7 lần vào dòng Build number. Sau khi hoàn tất mọi bước trên, người dùng đã kích hoạt thành công chế độ dành cho nhà phát triển giúp điện thoại tăng gấp đôi tốc độ vận hành thiết bị.

Ngoài ra, ở giao diện menu của tùy chọn nhà phát triển, người dùng di chuyển đến mục Drawing. Tại đây, người dùng sẽ thấy cái tùy chọn để điều chỉnh tốc độ hiệu ứng hình ảnh khi sử dụng điện thoại bao gồm các chức năng:

Window animation scale: Tốc độ của ứng dụng và cửa sổ khi bật màn hình lên

Trasition animation scale: Tốc độ khi chuyển từ màn hình chính đến giao diện ứng dụng

Animator duration scale: Tốc độ hiệu ứng hình ảnh giao diện người dùng, chẳng hạn như mở và đóng ứng dụng, mở khóa điện thoại...

Điều chỉnh thông số càng nhỏ thì hiệu ứng hình ảnh sẽ càng nhanh, giúp tiết kiệm thời gian
Điều chỉnh thông số càng nhỏ thì hiệu ứng hình ảnh sẽ càng nhanh, giúp tiết kiệm thời gian

Chạm vào từng thông số, sau đó thay đổi chúng từ 1x (default) xuống còn 0.5x. Với số càng thấp, thời gian hiệu ứng được thực hiện càng nhanh. Từ đó, khi người dùng vận hành điện thoại Android sẽ thấy mượt hơn so với thiết đặt ban đầu. Nếu không sử dụng hiệu ứng, người dùng chỉ việc tắt hết các tùy chọn trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục