24h
Yeah1 News

Độc lạ người đàn ông có 2 cơ thể, vẫn kết hôn và sinh 4 người con như thường

Thứ sáu, 31/03/2023 | 10:01 (GMT+7)

Tuy có ngoại hình kỳ lạ nhưng người đàn ông tên Jean Libbera vẫn sinh sống, kết hôn và có con như bao người bình thường khác.

Một cấu trúc cơ thể hoàn chỉnh là có đầy đủ các bộ phận và tứ chi. Riêng những trường hợp đặc biệt có hình dạng không giống người bình thường sẽ được liệt vào dị biệt. Trên thế giới, không hiếm những trường hợp con người "đột biến" hoặc xuất hiện những dị tật khác nhân loại. Theo thời gian, các chuyên gia khoa học cũng dần lý giải được nguyên nhân tạo nên những sự khác lạ đó.

Người đàn ông sống với 2 cơ thể khiến ai cũng sốc
Người đàn ông sống với 2 cơ thể khiến ai cũng sốc

Một người đàn ông từng nổi tiếng khắp thế giới với ngoại hình độc lạ không giống người bình thường. Anh có một cơ thể hoàn chỉnh nhưng ở phần ngực lại bất ngờ "mọc" thêm một cơ thể khác. Điều đáng chú ý là cơ thể mới này vẫn có tay, chân như một con người. Tuy nhiên, phần đầu của cơ thể thứ 2 ấy lại mắc kẹt trong lồng ngực của người đàn ông.

Theo tìm hiểu, người đàn ông tên Jean Libbera (SN 1884) từng là một trường hợp tiêu biểu của việc dị dạng ở người. Jean Libbera được sinh ra tại thành phố Rome, Italia. Anh là người con thứ 4 trong gia đình có 13 người con.

'Người em trai song sinh' của người đàn ông có sự chuyển động như một sinh vật sống
"Người em trai song sinh" của người đàn ông có sự chuyển động như một sinh vật sống

Ngay từ khi chào đời, Jean Libbera đã khiến người thân rất sốc bởi ngoại hình không giống ai. Đặc biệt, người ta phát hiện ở phần ngực của Jean Libbera như thể có thêm một cơ thể khác được đính kèm trên đó. Người ta gọi phần cơ thể thứ 2 này là Jacques Libbera - em trai của Jean Libbera .

Các chuyên gia khoa học phát hiện, "người em trai" của Jean Libbera tồn tại như một sinh vật sống. Phần cơ thể có hệ thống tuần hoàn, thần kinh hoạt động đầy đủ. Tuy nhiên, phần đầu của nó bị chôn sâu trong cơ thể người anh trai. Thỉnh thoảng, phần cơ thể thứ 2 này có thể chuyển động nhẹ nhàng. 

Bài báo về việc người đàn ông dị dạng kết hôn và sinh được 4 người con
Bài báo về việc người đàn ông dị dạng kết hôn và sinh được 4 người con

Ngoài việc đính kèm thêm một cơ thể khác thì Jean Libbera vẫn có cuộc sống, sinh hoạt bình thường. Thậm chí, người đàn ông đặc biệt này còn kết hôn và sinh được 4 người con như bao chàng trai khác.

Theo các nhà khoa học, trường hợp tương tự như Jean Libbera không hiếm gặp. Một số người gọi đây là hiện tượng "thai trong thai". Được biết, hiện tượng này lần đầu được phát hiện vào năm 1808 bởi George William Young với tỉ lệ mắc phải là 1/500.000 ca sinh sản. 

Về lý thuyết, hiện tượng "thai trong thai" là bào thai sống nhưng nó chỉ mang ý nghĩa khi mô và thành phần chưa bị chết hoặc bị loại bỏ. Các tế bào vẫn tồn tại và hoạt động chuyển hóa bình thường cho đến khi bị phát hiện. 

Độc lạ người đàn ông có 2 cơ thể, vẫn kết hôn và sinh 4 người con như thường - ảnh 4
Một số hình ảnh có phần cơ thể dị biệt tương tự được phát hiện trên thế giới
Một số hình ảnh có phần cơ thể dị biệt tương tự được phát hiện trên thế giới

Theo ghi nhận trên thế giới có khoảng 100 trường hợp mắc chứng như trên. Đa số đều có biểu hiện trước 18 tháng tuổi và phổ biến nhất là ở vùng bụng. Y văn thế giới cho biết, có ít nhất 15 trường hợp thai nhi "ký sinh" trong cơ thể người sống và người đó đã bước sang độ tuổi trưởng thành nhưng vẫn không gây cản trở. 

Một bé gái 14 tuổi ở Philippines tên Veronica Cominguez từng được phát hiện mang trên người một "người em song sinh" ở vùng bụng với đầy đủ các chi trên cơ thể. Mẹ của Veronica chia sẻ, cô từng được siêu âm mang thai song sinh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đàn ông   cơ thể   Jean Libbera   Độc Lạ  

Cùng chuyên mục