24h
Yeah1 News

Đâu phải mỗi quần áo, máy giặt còn có thể làm sạch những món đồ này chỉ trong tích tắc

Thứ hai, 05/06/2023 | 18:55 (GMT+7)

Máy giặt đâu chỉ có công dụng giặt quần áo, máy giặt còn được trưng dụng để làm sạch một số món đồ khác như thú nhồi bông, giày vải, đầu chổi lau nhà…

Bọt lau bếp

Những miếng bọt lau bếp được sử dụng để giúp nhà bếp sạch sẽ. Tuy nhiên, những miếng bọt lau bếp lại thường xuyên bị bẩn do dính dầu mỡ. Bên cạnh đó, việc làm sạch miếng bọt lau bếp cũng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Miếng bọt lau bếp có thể làm sạch dễ dàng bằng máy giặt
Miếng bọt lau bếp có thể làm sạch dễ dàng bằng máy giặt

Bây giờ, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa đâu. Bạn chỉ cần thiết lập máy giặt sang chế độ giặt nhanh với nước nóng hoặc khử trùng là có thể làm sạch dễ dàng những miếng bọt lau bếp một cách nhanh chóng.

Bông tắm

Bông tắm sau khi sử dụng thường bám nhiều cặn xà phòng, da chết…rất khó vệ sinh sạch bằng tay. Thế nhưng, với máy giặt bạn có thể làm sạch chúng một cách siêu dễ dàng khi chuyển sang chế độ giặt ít đồ với nước nóng hoặc khử trùng và cho thêm một ít nước giặt vào.

Khi giặt bông tắm bạn chuyển sang chế độ giặt ít đồ với nước nóng hoặc khử trùng và cho thêm một ít nước giặt vào
Khi giặt bông tắm bạn chuyển sang chế độ giặt ít đồ với nước nóng hoặc khử trùng và cho thêm một ít nước giặt vào

Đầu chổi lau nhà

Tương tự như bông tắm thì việc giặt đầu chổi lau nhà cũng là điều khiến nhiều người kinh hãi. Để tiết kiệm công sức tối đa, bạn có thể làm sạch chúng với máy giặt với chế độ giống với bông tắm rồi mang ra phơi khô là được nhé.

Thú nhồi bông

Với những gia đình có con nhỏ, thú nhồi bông là một trong những món đồ chơi không thể thiếu. Sau khi chúng bị bẩn, nhiều người thường có suy nghĩ mang ra ngoài tiệm giặt. Tuy nhiên, điều này khá mất thời gian mà lại tốn tiền.

Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt thú nhồi bông
Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng khi giặt thú nhồi bông

Bạn có thể cho thú nhồi bông vào máy giặt, chọn chế độ giặt nhẹ nhàng là đã có thể làm sạch chúng một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn lưu ý, không nên giặt thú nhồi bông có các hạt xốp ở bên trong cũng như có các chi tiết được dán keo hoặc thú nhồi bông có phát ra tiếng kêu vì có thể làm hỏng chúng.

Các loại đồ chơi loại nhỏ

Việc làm sạch đồ chơi cũng là một việc vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết mẹo này thì bạn sẽ không cần phải lo lắng nữa đâu. Bạn chỉ cần cho tất cả vào túi lưới, chuyển máy giặt sang chế độ khử trùng là đã đã có thể làm sạch đồ chơi của con bạn một cách dễ dàng, an toàn cho những lần chơi tiếp theo rồi.

Giày dép

Giày dép cũng có thể được làm sạch bằng máy giặt. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ tháo dây giày và gỡ miếng lót giày ra trước khi cho chúng vào túi lưới và giặt nhé. Bạn cũng nên giặt giày bằng nước ấm và chất tẩy rửa.

Giày dép cần được cho vào túi lưới trước khi cho vào máy giặt
Giày dép cần được cho vào túi lưới trước khi cho vào máy giặt

Trong trường hợp giày có vết bẩn, bạn hãy ngâm giày bằng chất tẩy rửa khoảng 15 phút trước khi giặt. Nếu giày có mùi hôi thì thêm một cốc baking soda hoặc chất khử trùng vào nước giặt.

Các loại thảm, chiếu nhỏ, thậm chí thảm sàn xe hơi

Thảm nhà tắm, thảm trải sàn hay thậm chí là thảm sàn xe hơi, thảm yoga đều có thể giặt sạch bằng máy giặt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý thiết lập máy giặt sang chế độ sử dụng nước ấm và giặt nhẹ nhàng. Trước khi cho chúng vào máy giặt, bạn hãy giũ sạch bụi và rác bám trên bề mặt.

Ngoài ra, bạn còn có thể giặt sạch găng tay, lót nồi silicon, mũ lưỡi trai, gối ngủ… 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy giặt  

Cùng chuyên mục