24h
Yeah1 News

Đầu năm hoan hỷ đến mấy cũng tuyệt đối không cho mượn 3 món đồ này, vừa mất tài lộc vừa nguy cơ "mang họa"

Chủ nhật, 11/02/2024 | 08:14 (GMT+7)

Chuyên gia phong thủy đã lưu ý rằng không nên cho phép người khác mượn những vật phẩm nhất định vào dịp Tết mới.

Mượn lửa ngày đầu năm

Đầu năm hoan hỷ đến mấy cũng tuyệt đối không cho mượn 3 món đồ này, vừa mất tài lộc vừa nguy cơ 'mang họa' - ảnh 1

Theo truyền thống, vào dịp đầu xuân năm mới, mọi người thường tuân theo quan niệm "kiêng" cho vay mượn lửa và nước. Lý do là vì nước được xem là nguồn gốc của sự sống và biểu tượng của tài lộc, trong khi lửa từ lâu đã được coi là biểu tượng của sự may mắn và bảo vệ con người.

Trong phong thủy, nước và lửa cũng đóng vai trò quan trọng. Chúng là hai yếu tố cơ bản của ngũ hành - kim, mộc, thủy, hỏa, thổ - tượng trưng cho sự cân bằng, đủ đầy và sung túc trong gia đình. Vì vậy, vào dịp đầu năm mới, dù có thân thiết đến đâu, gia chủ cũng nên chú ý tránh việc cho mượn các vật phẩm liên quan đến nước và lửa như diêm, bật lửa, bếp, bình nước, cốc nước... để tránh ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc của gia đình.

Mượn dao ngày đầu năm

Đầu năm hoan hỷ đến mấy cũng tuyệt đối không cho mượn 3 món đồ này, vừa mất tài lộc vừa nguy cơ 'mang họa' - ảnh 2

Theo quan niệm phong thủy, dao được xem là một vật phẩm mang lại sát khí và mang tính đại hung. Vì vậy, không nên cho phép tùy tiện mượn dao của người khác hoặc cho người khác mượn dao vào đầu năm. Hành động này được coi là mang lại tác động tiêu cực đến vận khí và tài lộc của gia chủ, có thể ảnh hưởng đến sự hòa khí giữa người cho và người mượn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể và khi có mục đích cần thiết, việc mượn một chiếc dao nhỏ để thực hiện các công việc như gọt hoa quả hàng ngày có thể được xem xét. Ngoài ra, việc mượn dao giữa các thành viên trong gia đình trong không gian nhà là điều phổ biến và không cần phải kiêng kỵ.

Mượn đồng hồ

Đầu năm hoan hỷ đến mấy cũng tuyệt đối không cho mượn 3 món đồ này, vừa mất tài lộc vừa nguy cơ 'mang họa' - ảnh 3

Đồng hồ không chỉ là một vật dụng thông thường mà còn là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa sâu sắc của chúng, dẫn đến việc nhiều người cho phép người khác mượn đồng hồ của họ một cách dễ dàng.

Theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ là biểu tượng của Thái Cực. Với việc các kim trên đồng hồ luôn quay 360 độ suốt ngày đêm, khi đeo đồng hồ trên tay, bạn thực sự đang mang theo một phần của Thái Cực. Điều này tượng trưng cho việc bạn đang nắm giữ tài vượng và phát lộc, cùng với thời vận hanh thông.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đầu năm   kiêng kỵ   Phong thủy  

Cùng chuyên mục