24h
Yeah1 News

Đặt tên con gây hiểu lầm, thanh niên 19 tuổi năm nào cũng bị ghi tên sai trên bánh sinh nhật

Thứ năm, 08/06/2023 | 15:15 (GMT+7)

Chàng trai không hiểu sao bố mẹ đặt tên cho mình rất đẹp nhưng lúc nào cũng bị người khác hiểu lầm. Đỉnh điểm là việc ghi tên lên bánh sinh nhật sai 10 lần.

Đặt tên cho con là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Họ hy vọng một cái tên hay có thể giúp đứa trẻ có được cuộc đời tươi sáng, phát triển không ngừng. Tuy nhiên, cũng có người đặt tên cho con mình của mình thật xấu để đứa trẻ lớn lên dễ nuôi. Cũng vì vậy không biết vụ việc "dở khóc dở cười" xảy ra về những cái tên độc lạ có 1-0-2.

Ví như câu chuyện của một chàng thanh niên người Trung Quốc gần đây chia sẻ lên mạng xã hội. Cậu sinh năm 2004 tại thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Một này nọ, chàng trai đăng tải lên mạng bài viết gây xôn xao kể về cái tên dễ gây hiểu lầm của mình. Được biết, năm nào đến dịp sinh nhật, chàng trai cũng bị chủ tiệm bánh ghi sai tên.

Chàng trai năm nào cũng bị chủ tiệm bánh ghi sai tên
Chàng trai năm nào cũng bị chủ tiệm bánh ghi sai tên

Thực chất, chàng trai tên Trương Soái Bộ, sinh ngày 4/6/2004. Vào ngày sinh nhật 19 tuổi, Trương Soái Bộ đã đặt một chiếc bánh kem ăn mừng. Anh yêu cầu người làm bánh chú thích thêm dòng chữ: "Chúc mừng sinh nhật Trương Soái Bộ". Ai ngờ đến khi nhận bánh, chàng trai há hốc mồm khi thấy tên của mình trên bánh từ Trương Soái Bộ biến thành Trương Chủ Nhân. 

Anh dở khóc dở cười chia sẻ: "Tôi đã bị viết nhầm tên trên bánh sinh nhật 10 lần trong 19 năm". 

Theo lời kể của nhân vật, chàng trai được bố mẹ đặt tên theo ngũ hành. Cái tên Soái Bộ mang ý nghĩa là đẹp trai và hiểu biết. Tuy nhiên, nó lại vô tình đồng âm với từ "chủ nhân". Nếu nghe không rõ, nhiều người sẽ nghĩ anh tên là Trương Chủ Nhân. 

Chủ tiệm bánh đề nghị đền bù 100 NDT nhưng chàng trai từ chối
Chủ tiệm bánh đề nghị đền bù 100 NDT nhưng chàng trai từ chối

Sau khi khôn lớn, Trương Soái Bộ nhiều lần bị người ta hiểu lầm tên của mình. Đỉnh điểm là 10 chiếc bánh sinh nhật của anh đều bị viết sai tên liên tiếp. Khi sự việc rầm rộ trên mạng xã hội, chủ tiệm bánh có đề nghị bồi thường cho anh 100 NDT (khoảng 330 ngàn đồng) nhưng Trương Soái Bộ từ chối vì cho rằng không cần thiết. 

Mặc dù thường xuyên bị hiểu lầm nhưng Trương Soái Bộ cảm thấy cái tên này độc lạ mang đến cho anh nhiều trải nghiệm mới và anh không có ý định đổi tên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục