24h
Yeah1 News

Dán urgo đổ thêm dầu gió dán lên quạt, công dụng tuyệt vời ai không biết thì quá thiệt thòi

Thứ sáu, 09/06/2023 | 10:07 (GMT+7)

Ít ai biết chỉ cần dán 2 miếng urgo nhỏ đã có ít dầu gió lên quạt thì có thể mang lại công dụng tuyệt vời, còn giúp tiết kiệm chi phí.

Hiện tại thời tiết đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn khá cao khiến không khí oi bức, cùng với đó là sự tấn công của muỗi cùng nhiều loại côn trùng khác. Vậy nhưng 2 vấn đề tưởng như đau đầu này hoàn toàn có thể giải quyết bằng một động tác đơn giản, chỉ cần dán thứ này lên quạt là vừa có thể tạo luồng gió mát dễ chịu, vừa xua được côn trùng.

Urgo là vật dụng quen thuộc trong gia đình.
Urgo là vật dụng quen thuộc trong gia đình.

Theo đó, bạn có thể dán băng urgo lên quạt. Urgo hay còn gọi là băng cá nhân là thứ thường có sẵn trong tủ thuốc gia đình. Ngoài việc dùng để dán lên những vết thương nhỏ, bạn có thể dùng nó để làm nhiều việc khác, trong đó có công dụng giúp đuổi muỗi, giúp nhà cửa thông thoáng. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài miếng urgo và một số loại tinh dầu (có thể lựa chọn theo sở thích như tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi…) hoặc đơn giản hơn là dùng dầu gió. Các loại tinh dầu này vừa mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần lại có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng. 

Chỉ cần vài giọt dầu gió đổ lên urgo, bạn sẽ bất ngờ với công dụng của nó.
Chỉ cần vài giọt dầu gió đổ lên urgo, bạn sẽ bất ngờ với công dụng của nó.

Cách làm thực chất chỉ gồm vài bước rất đơn giản. Bạn chỉ cần bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông ở giữa và dán lên mặt trước của lồng quạt. Nếu sợ gió thổi, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt. Cơ chế của cách làm này là giúp tinh dầu được khuếch tán rộng hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn, khử mùi hôi trong phòng, giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Cách làm này giúp đuổi muỗi hiệu quả.
Cách làm này giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Ngoài ra để giúp xua đuổi muỗi bằng những nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng có thể tận dụng vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt phơi khô để ở các góc trong nhà bởi mùi hương từ các loại quả này vốn được xem là "khắc tinh" của nhiều loại côn trùng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: urgo   đuổi muỗi   dầu gió   quạt  

Cùng chuyên mục