24h
Yeah1 News

Cúp máy ngay khi thấy 3 số này nếu không muốn bị mất tiền oan

Thứ sáu, 28/07/2023 | 13:03 (GMT+7)

Để không bị kẻ gian lừa hết tiền trong tài khoản, khi gặp những số điện thoại sau cần cúp máy ngay.

Hiện nay tội phạm có rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bạn cần hết sức thận trọng trước khi bắt những số máy này nếu không sẽ bay sạch tiền trong tài khoản. 

Cuộc gọi từ nước ngoài

Nếu bạn thấy số điện thoại gọi tới có mã số nước ngoài, không phải là mã Việt Nam (+84) thì bạn tuyệt đối phải cúp máy ngay. Có rất nhiều chiêu trò lừa đảo lấy số nước ngoài để gọi bạn, chỉ cần bạn nghe máy thì ngay lập tức số tiền trong tài khoản sẽ bị kẻ gian đánh cắp. Chính vì vậy bạn hãy luôn thận trọng và cảnh giác để đảm bảo an toàn cho mình. 

Cảnh giác trước những số lạ.
Cảnh giác trước những số lạ.

Cuộc gọi thông báo đã chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn

Bất ngờ có một người lạ gọi điện cho bạn và cho biết họ đã chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Bạn đã cẩn thận đến ngân hàng kiểm tra và xác nhận là có số tiền dư vì vậy bạn chuyển tiền trả lại cho người kia ngay lập tức. 

Thế nhưng sau một tháng bạn lại nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các công ty cho vay tiền. Lý do là bởi số tiền kia không phải chuyển nhầm bà kẻ gian đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để vay tiền. Vì vậy khi gặp tình huống này, bạn phải cúp máy để xác minh. Sau đó hẹn gặp người kia ra và đưa tiền mặt trả lại để tránh việc bị lợi dụng thông tin cá nhân của mình. 

Cúp máy khi thấy những cuộc gọi chuyển tiền.
Cúp máy khi thấy những cuộc gọi chuyển tiền.

Cuộc gọi tự xưng là công an, tòa án 

Nhiều kẻ lừa đảo giả dạng người có chức quyền như công an, người của tòa án, viện kiểm sát để chiếm đoạt tài sản. Họ đánh vào việc bạn không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực này và đưa ra các yêu cầu không hợp lý. Cho rằng bạn là người dính líu đến đường dây buôn bán chất cấm,...

Họ yêu cầu phải chứng minh nguồn gốc số tiền trong tài khoản của bạn bằng cách đưa ra một số cách xác minh như cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu,... nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì vậy khi gặp những cuộc gọi xưng danh như vậy bạn nên cúp máy ngay để tự bảo vệ mình. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cúp máy   lừa tiền   Mất tiền  

Cùng chuyên mục