24h
Yeah1 News

Con trai tỷ phú kim cương bị "đuổi" khỏi nhà để thử sống nghèo khó, phát tờ rơi từng ngày giờ ra sao?

Thứ hai, 15/04/2024 | 07:17 (GMT+7)

Vì muốn con hiểu được kiếm tiền vất vả, con trai tỷ phú kim cương đã bị đuổi khỏi nhà và sống cảnh nghèo khó tại một tỉnh lẻ, phát tờ rơi mỗi ngày.

Câu chuyện về cách dạy con độc đáo của một gia tộc tỷ phú kim cương ở Ấn Độ đang nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, Hitarth Dholakia - con trai tỷ phú buôn bán kim cương nổi tiếng Savji Dholakia đã trải qua những ngày tháng sống cảnh cực khổ, tự xin việc làm kiếm sống qua ngày để thấu hiểu sự quý giá của đồng tiền.

Chân dung con trai tỷ phú kim cương Hitarth Dholakia
Chân dung con trai tỷ phú kim cương Hitarth Dholakia

Mọi chuyện bắt đầu khi Hitarth Dholakia hoàn thành chương trình học Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA) tại một trường đại học danh tiếng ở nước Mỹ. Sau đó, Hitarth Dholakia trở về nhà của mình ở thành phố Mumbai (Ấn Độ). Anh chuẩn bị cho kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình, bạn bè sau những tháng ngày miệt mài trên ghế nhà trường.

Hitarth Dholakia là người thừa kế của gia tộc kim cương
Hitarth Dholakia là người thừa kế của gia tộc kim cương

Tuy nhiên đúng lúc đó, Hitarth Dholakia lại nhận được tin dữ. Anh bị "đuổi" khỏi nhà với yêu cầu từ trưởng bối trong gia đình là phải học cách tự kiếm sống. Hitarth Dholakia - con trai tỷ phú lừng danh và là người thừa kế quyền lực của dòng họ chuyên kinh doanh kim cương đã bị đưa đến một tỉnh lẻ hẻo lánh chỉ với 500 rupee (150.000 đồng) trong túi. Thử thách đặt ra là Hitarth Dholakia phải tìm cách sinh tồn trong vòng 1 tháng nếu muốn tiếp tục giữ quyền thừa kế của gia đình.

Hitarth Dholakia chia sẻ: "Tôi không biết nơi mình được đưa đến là ở đâu, nằm ở vùng nào của đất nước, văn hoá ở địa phương đó ra sao. Tôi chỉ được cấp cho 500 rupee và không có bất kỳ điện thoại di động hay dụng cụ liên lạc gì khác, tôi bắt đầu cuộc sống như một người nghèo thực thụ".

Hitarth Dholakia trải qua 1 tháng sống nghèo khó để biết sự quý giá của đồng tiền
Hitarth Dholakia trải qua 1 tháng sống nghèo khó để biết sự quý giá của đồng tiền

Ở tuổi 23 và chỉ có chút tiền ít ỏi trong túi, Hitarth Dholakia đã tự tìm công việc làm để nuôi sống bản thân. Điều đặc biệt là những kiến thức về kinh doanh mà anh được học ở trường lớp không giúp ích được nhiều Hitarth Dholakia. Anh thuê được một nhà nghỉ với giá là 100 rupee: "Tôi ở chung phòng với 17 người. Nhiệm vụ kế tiếp là tìm việc làm cho mình. Sau 3 ngày, tôi đã được nhận vào làm công nhân ở một công ty thực phẩm".

Tuy nhiên, Hitarth Dholakia chỉ làm công nhân được 5 ngày rồi tiếp tục công việc phát tờ rơi trên phố. Anh kiếm được khoảng 1.500 rupee. Sau 1 tháng thử thách, Hitarth Dholakia đã thay đổi 4 công việc và có được tổng số tiền 5.000 rupee (khoảng 1,5 triệu đồng). Hitarth Dholakia đã hoàn thành được thử thách mà gia đình đặt ra và thành công quay trở về nhà.

Con trai tỷ phú kim cương bị 'đuổi' khỏi nhà để thử sống nghèo khó, phát tờ rơi từng ngày giờ ra sao? - ảnh 4
Hitarth Dholakia hạnh phúc bên người yêu và có cuộc sống như mơ sau khoảng thời gian thử thách sống nghèo khó
Hitarth Dholakia hạnh phúc bên người yêu và có cuộc sống như mơ sau khoảng thời gian thử thách sống nghèo khó

Được biết, Hitarth Dholakia không phải là người đầu tiên trải nghiệm cuộc sống của một người nghèo khổ. Thực tế, đây là truyền thống vốn có của gia tộc kim cương lừng danh Ấn Độ. Tỷ phú kim cương sẽ đưa những người con của mình đến những vùng đất khó khăn để hoà mình vào cuộc sống mưu sinh như những người bình thường.

Hitarth Dholakia chụp ảnh cùng những người thân trong gia đình
Hitarth Dholakia chụp ảnh cùng những người thân trong gia đình

Điều này nhằm giúp con trai tỷ phú không sa đà vào lối sống xa hoa, tiêu hoang lãng phí. Đồng thời, thử thách giúp những đứa trẻ sinh ra ở vạch đích hiểu rõ hơn về giá trị của đồng tiền, từ đó trân trọng thành quả lao động của bản thân cũng như gia đình. Em trai của Hitarth Dholakia cũng từng bị "ném" ra ngoài đường và có 1 tháng sống thử làm người nghèo khổ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục