24h
Yeah1 News

Chàng trai Việt là "con rơi" của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò

Thứ bảy, 13/04/2024 | 08:52 (GMT+7)

Chàng trai tên Nguyễn Bé Lory, sinh năm 1994 là “con rơi" của tỷ phú Mỹ. Sau khi cha qua đời, anh được hưởng thừa kế khối tài sản ước tính khoảng 60 triệu USD.

Câu chuyện cổ tích này kể về cuộc đời của anh Nguyễn Bé Lory, người sinh vào năm 1994 và nay đã bước sang tuổi 30. Theo đó, anh Lory là con của ông Larry Hillblom, một tỷ phú người Mỹ nổi tiếng. 

Ông Hillblom, sinh năm 1943, đã xây dựng một đế chế kinh doanh từ công ty chuyển phát nhanh DHL, với chi nhánh trên toàn cầu. Khi qua đời vào năm 1995, ông Hillblom để lại một tài sản ước tính khoảng 5,7 tỷ USD. Trong đó bao gồm: 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác (trong đó, phần của Hillblom chừng 1,6 tỷ), và 285 nghìn nhân viên làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn thế giới. Mỗi năm, DHL vận chuyển khoảng 1,5 tỷ chuyến hàng.

Chàng trai Việt là 'con rơi' của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò - ảnh 1

Chân dung tỷ phú Hillblom

Tuy nhiên, sự thành công kinh doanh của ông cũng đi kèm với cuộc sống hoang phí và những tranh chấp thừa kế sau cái chết của ông. Một phần của hậu quả này là việc anh Lory, con trai của ông Hillblom và cô gái người Việt tên Nguyễn Thị Bé (tỉnh Bình Thuận). 

Sau khi hay tin ông Hillblom qua đời, bằng một số cách anh Lory được đưa đi xét nghiệm ADN để làm thủ tục nhận cha, nhằm hưởng quyền thừa kế tài sản. Mẹ con cô Bé được đưa sang Mỹ để sống trong một thành phố nhỏ ở miền Đông nước này.

Theo luật của đảo Saipan (thuộc nước Mỹ) nơi đại gia cư trú: Sau khi cha mẹ chết, bất kể là con có hôn thú hay không, khi chứng minh được đúng là con thật thì sẽ được chia gia tài. Đã có khoảng 10 đứa trẻ nhận là con ruột của ông Hillblom, nhưng chỉ có 4 người được xác định có mối quan hệ huyết thống thực sự.

Chàng trai Việt là 'con rơi' của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò - ảnh 2

Ông qua đời trong một lần di chuyển bằng thuỷ phi cơ đi ngắm cảnh cùng bạn

Tổng số tiền mà 4 người con của vị tỷ phú này được hưởng là 300 triệu USD, nhưng thực nhận chỉ khoảng 30 triệu USD sau khi nộp các khoản thuế. Mỗi tháng mẹ con anh Lory được nhận 5.000 USD để tiêu dùng, đến thời điểm anh đủ 18 tuổi thì chính thức khoảng 100 triệu USD (khoảng 2.000 tỷ đồng)

Chàng trai Việt là 'con rơi' của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò - ảnh 3

Anh Nguyễn Bé Lory - con rơi của tỷ phú Mỹ

Với số tiền kế thừa khổng lồ, anh Lory trở thành một trong những người Việt giàu có nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống của anh vẫn giữ một vẻ bí ẩn và ít được biết đến. Anh từng trở về Việt Nam vào năm 2012, và dường như duy trì một phong cách sống giản dị mặc dù giàu có vô cùng.

Chàng trai Việt là 'con rơi' của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò - ảnh 4
Chàng trai Việt là 'con rơi' của tỷ phú Mỹ có tên độc lạ, hưởng thừa kế 2.000 tỷ, cuộc sống gây tò mò - ảnh 5

Anh và mẹ có cuộc sống hiện tại bí ẩn

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục