24h
Yeah1 News

Có gì bên trong chiếc xe "quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài?

Thứ ba, 05/09/2023 | 11:10 (GMT+7)

Chiếc xe mang tên "The Beast" là phương tiện đưa đón Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm chính thức Việt Nam sắp tới. Đây là mẫu xe không quá xa lạ nhưng vẫn mang nhiều điều thú vị.

Ngày 10 - 11/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hiện tại các công tác hậu cần chuẩn bị cho chuyến thăm này đang được gấp rút thực hiện, chuyến bay vận tải chở hàng hóa từ Mỹ đến Việt Nam cũng được thực hiện.

Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị tham gia các chuyến công du châu Á, chiếc xe "Quái thú" luôn thu hút sự chú ý của người dân địa phương. Được biết "The Beast" có tên chính thức là xe của Tổng thống, là loại xe bọc thép cấp quân sự, đảm bảo an toàn, dày ít nhất 12,7cm, cửa dày 20,3cm, các phần có thể nặng bằng cửa cabin máy bay Boeing 757.

Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 1
Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 2

Chiếc xe đồng hành cùng Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài

Khi đóng lại, những cánh cửa tạo thành một lớp bịt kín không thể xuyên thủng, được thiết kế để chống lại các cuộc tấn công hóa học. Các cửa sổ rất chắc chắn, có 5 lớp kính và polycarbonate có thể chống lại các mối đe dọa vũ khí. Khung gầm và lốp xe được gia cố cho phép xe tiếp tục di chuyển ngay cả khi bị tấn công.

Bên trong chiếc xe có 4 chỗ hành khách ở phía sau, vách ngăn có thể nâng lên bằng một nút nhấn để mang lại sự riêng tư. Bình xăng có khả năng chống nổ, chứa bọt đặc biệt giúp ngăn ngừa cháy nổ ngay cả khi xảy ra tai nạn. Cốp xe được trang bị nguồn cung cấp oxy khẩn cấp, bình xịt hơi cay và màn khói cũng như nhiều tính năng an ninh.

Ngoài lớp bọc thép, chiếc "Quái thú" còn được trang bị công nghệ tiên tiến, bao gồm 1 trung tâm liên lạc và hệ thống theo dõi GPS để điều hướng. Camera quan sát ban đêm giấu bên dưới lưới tản nhiệt phía trước xe, giúp nâng cao tầm nhìn của người lái trong điều kiện ánh sáng yếu.

Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 3
Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 4

Mẫu xe được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho Tổng thống khi di chuyển trên đường

Để lái được chiếc xe này, đòi hỏi tài xế phải có tay nghề cao, trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt để đảm bảo có thể điều khiển được phương tiện thuần thục và hơn hết là an toàn cho Tổng thống. Cùng với đó tài xế cũng có kỹ năng đặc biệt, tinh thần trách nhiệm cao.

Ngoài chiếc "Quái thú" để chở Tổng thống, đoàn xe của tháp tùng Tổng thống Mỹ về cơ bản được xem như Nhà trắng bọc thép di động, hoàn chỉnh với lực lượng ứng phó dự phòng, văn phòng thông tin liên lạc, đoàn báo chí và y tế.

Bố trí đoàn xe Tổng thống Mỹ di chuyển thường sẽ như sau: Đi đầu tiên là xe định tuyến; Tiến đến là xe hoa tiêu; Thứ ba là xe dọn đường; Kế tiếp là xe dẫn đầu; Tiếp theo là xe dự phòng số 1 (làm mồi nhử an ninh và dự phòng trường hợp có sự cố); Theo sau là xe dự phòng số 2 hoặc xe Tổng thống, xe "Quái thú" khi có Tổng thống trên xe; Tiếp đến là xe hỗ trợ an ninh; Xe biện pháp đối phó điện tử nối theo sau; Kế tiếp là xe hỗ trợ và xe điều khiển...

Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 5
Có gì bên trong chiếc xe 'quái thú' phục vụ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, chống lại mọi mối đe dọa bên ngoài? - ảnh 6

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ được bố trí thứ tự nghiêm ngặt, đảm bảo an ninh tuyệt đối

Cùng với đó là Trực thăng Overwatch hỗ trợ trên không, Xe chống tấn công của Cơ quan Mật vụ, Xe Phòng tình báo, Xe ứng phó khẩn cấp y tế; Xe báo chí; Xe chỉ huy và điều khiển di động của Tổng thống; Xe cứu thương và Bảo vệ phía sau (thường bao gồm các xe Cảnh sát địa phương).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục