24h
Yeah1 News

Cách kiểm tra độ “chai pin” trên iPhone cực đơn giản, sạc điện thoại thường xuyên nhưng bạn chưa chắc biết

Thứ ba, 29/08/2023 | 15:36 (GMT+7)

Với những thao tác đơn giản và dễ thực hiện dưới đây thì bạn có thể kiểm tra được số lần sạc trên iPhone cũng như biết được mức độ "chai pin" của điện thoại mình.

Nhiều người sử dụng iPhone lâu năm đã bao giờ thắc mắc thiết bị của mình sạc bao nhiêu lần chưa? Hay khi bạn đang có nhu cầu muốn mua lại các sản phẩm iPhone đã qua sử dụng mà cần kiểm tra độ chai pin trên máy đó nhưng chưa biết cách. Dưới đây 4 bước đơn giản giúp bạn kiểm tra độ "chai pin" bằng việc biết được số lần sạc trên iPhone cực chính xác, bạn đừng nên bỏ qua.

Bước 1: Trước tiên chúng ta phải tải ứng dụng có tên charging play trên App store.

Bước 2: Ấn vào phần Cài đặt và vuốt xuống dưới, sau đó chọn vào Quyền riêng tư & Bảo mật rồi chọn tiếp vào mục Phân tích & Cải tiến.

Cách kiểm tra số lần sạc pin và độ chai pin iPhone
Cách kiểm tra số lần sạc pin và độ chai pin iPhone

Bước 3: Tiếp theo, bạn cần chọn Dữ liệu phân tích, rồi nhấn tiếp vào Analytics-2023-Tháng-Ngày-xxxx (Tháng, ngày là ngày mới nhất).

Cách kiểm tra độ “chai pin” trên iPhone cực đơn giản, sạc điện thoại thường xuyên nhưng bạn chưa chắc biết - ảnh 2

Bước 4: Chọn biểu tượng chia sẻ nhấn vào Charging times query, sau đó đợi một chút bạn sẽ nhận về kết quả như mong muốn.

Cách kiểm tra độ “chai pin” trên iPhone cực đơn giản, sạc điện thoại thường xuyên nhưng bạn chưa chắc biết - ảnh 3

Bên cạnh việc kiểm tra để biết iPhone của bạn được sạc bao nhiêu lần thì nếu bạn đang có ý định mua chiếc điện thoại iphone cũ, tò mò muốn kiểm tra xem điện thoại đã sạc bao nhiêu lần thì hoàn toàn có thể áp dụng cách phía trên.

Số lần sạc pin trên iPhone là gì?

Số lần sạc hay còn gọi là chu kỳ sạc pin là một lần bạn sử dụng hết 100% dung lượng pin và phải cắm sạc thì đó được tính là một lần sạc. Chẳng hạn, bạn sạc được 50% cho viên pin thì viên pin đó mới đạt 1/2 chu kỳ, khi bạn nạp tiếp 50% nữa mới là hoàn thành một chu kỳ sạc.

Cách kiểm tra độ “chai pin” trên iPhone cực đơn giản, sạc điện thoại thường xuyên nhưng bạn chưa chắc biết - ảnh 4

Số lần sạc pin phản ánh điều gì?

Số lần sạc pin phản ánh số lần tiến hành nạp điện cho thiết bị. Thông qua số lần nạp bạn sẽ nắm được iPhone của mình có bị sử dụng quá nhiều hay không, đồng thời biết tình trạng pin máy liệu có còn đủ tốt để sử dụng lâu dài hay đã chai pin và cần phải thay pin mới. 

Trong iPhone, pin là thứ quan trọng, không thể thiếu.
Trong iPhone, pin là thứ quan trọng, không thể thiếu.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục