24h
Yeah1 News

Cách giấu ảnh trên điện thoại cho người có nhiều bí mật

Thứ ba, 07/05/2024 | 17:09 (GMT+7)

Dưới đây là cách để tạo mục ẩn nhằm giấu những hình ảnh bí mật không muốn người khác nhìn thấy trên điện thoại mà không phải ai cũng biết.

iPhone là một dòng điện thoại thông minh được sản xuất bởi Apple Inc, chạy trên hệ điều hành iOS. Các phiên bản iPhone được trang bị tính năng chụp ảnh nhanh và mượt mà, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét. Hiện nay, sau khi phần mềm được cập nhật, người dùng có thể an toàn giấu ảnh trên iPhone và nâng cấp trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Cách giấu ảnh trên điện thoại cho người có nhiều bí mật - ảnh 1

Tính năng này đã được tích hợp từ phiên bản iOS/iPadOS 16, cho phép người dùng giấu ảnh một cách riêng tư vào một thư mục ẩn ngay trong ứng dụng Photos và khoá thư mục này lại. Trong các phiên bản trước đó, người dùng có thể giấu ảnh vào thư mục ẩn này, nhưng không có sự bảo mật.

Với các thiết bị iPhone/iPad chạy iOS 16 trở lên, bạn có thể an toàn giấu ảnh vào thư mục ảnh, đảm bảo quyền riêng tư của bạn.

Bước 1: Di chuyển hình ảnh vào thư mục ẩn

Cách giấu ảnh trên điện thoại cho người có nhiều bí mật - ảnh 2

Bước 2: Thiết lập hiển thị cho thư mục ẩn

Truy cập vào Cài đặt > Photos. Tại đây sẽ có 2 tùy chọn liên quan đến thư mục ẩn.

Đầu tiên là công tắc cho phép hiển thị thư mục ẩn. Khi chỉ kích hoạt hiển thị thư mục ẩn, thư mục này sẽ hiển thị trong thanh menu bên trái của ứng dụng Photos. Bạn có thể thoải mái truy cập thư mục này. Lúc này bạn sẽ cần cung cấp Touch ID hoặc Face ID để có thể truy cập 2 thư mục này.

Cách giấu ảnh trên điện thoại cho người có nhiều bí mật - ảnh 3
Cách giấu ảnh trên điện thoại cho người có nhiều bí mật - ảnh 4

Thế nhưng người dùng iPhone cũng cần lưu ý rằng, khi kích hoạt Touch/Face ID, bạn vẫn bắt buộc phải dùng Touch/Face ID để truy cập thư mục đã xoá gần đây, ngay cả khi thư mục ẩn không được hiển thị. Các ảnh trong mục đã xoá gần đây sẽ bị xoá vĩnh viễn sau 30 ngày kể từ khi bạn thực hiện việc xoá ảnh, còn ảnh trong thư mục ẩn sẽ không bị xoá.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại   iphone   giấu ảnh  

Cùng chuyên mục