24h
Yeah1 News

Các đại gia "mua hoa" trong đường dây người đẹp "bán hoa" tại TP.HCM có bị xử phạt?

Chủ nhật, 17/09/2023 | 16:24 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc, liệu khi các đường dây mua bán dâm bị phát hiện, các đại gia tham gia mua dâm có bị xử phạt hay không?

Mới đây, Công an TP.HCM phối hợp với Công an Quận 7 bắt quả tang những đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại những khách sạn trên địa bàn Quận 7 và huyện Bình Chánh. Trong những người đẹp bán dâm có Hoa hậu, Hoa khôi, TikToker, Hotgirl...Mức giá bám dâm từ 45 - 200 triệu đồng.

Trong đường dây này có một người đẹp tên T.T.H (36 tuổi) là Hoa hậu Thế giới người Việt bán dâm với giá 200 triệu đồng và N.N.T.T (27 tuổi) là Hoa khôi Du lịch Việt Nam, bán dâm với giá 45 triệu đồng. Ngoài ra còn có các người đẹp, hotgirl...khác cũng nằm trong đường dây bán dâm vừa bị Công an TP.HCM triệt phá.

Đường dây này có 2 người cầm đầu, mỗi lần môi giới thành công được hưởng khoảng 1.000 - 2.000 USD/gái mại dâm. Theo Công an TP.HCM, đường dây hoạt động rất kín kẽ. Để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, những đối tượng thường xuyên thuê các căn hộ cao cấp, được bảo vệ nghiêm ngặt làm nơi mua bán dâm.

Các đại gia 'mua hoa' trong đường dây người đẹp 'bán hoa' tại TP.HCM có bị xử phạt? - ảnh 1

2 đối tượng môi giới khi bị Công an bắt giữ (Ảnh Công an cung cấp trên báo Dân trí)

Ngoài ra, chỉ môi giới cho những người quen hoặc được người quen giới thiệu. Khách mua dâm là những doanh nhân, người có tiền ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngoài việc xử lý hình sự người môi giới mại dâm thì cơ quan chức năng còn xử lý hành chính những người thực hiện hành vi mua dâm và các hoa hậu, hoa khôi tham gia bán dâm.

Theo Điều 22 Pháp lệnh, phòng chống mại dâm năm 2003 quy định: Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà người mua dâm bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Ngoài ra, người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Các đại gia 'mua hoa' trong đường dây người đẹp 'bán hoa' tại TP.HCM có bị xử phạt? - ảnh 2

Những người tham gia mua dâm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự tuỳ theo mức độ vi phạm

Điều 24 Nghị định 144/2021/NĐ-CP thì người mua dâm bị phạt từ 1-2 triệu đồng, nếu mua dâm từ 2 người trở lên cùng 1 lục thì phạt từ 2-5 triệu đồng.

Điều 329 Bộ luật Hình sự năm 2015, nếu mua dâm người từ trên 13 tuổi đến dưới 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự lên đến 15 năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục