24h
Yeah1 News

Độc lạ ngôi làng "thương vợ nhất Việt Nam", 99% đàn ông đều tình nguyện làm một điều cho vợ

Thứ ba, 20/06/2023 | 17:52 (GMT+7)

Ngôi làng nằm ở tỉnh Thừa Thiên Huế nổi tiếng với truyền thống đàn ông yêu thương vợ, sẵn sàng đỡ đần mọi công việc cho vợ, được mệnh danh là "thương vợ nhất Việt Nam".

Khi kết hôn, bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước được người đàn ông chăm sóc, bảo vệ, yêu thương mình suốt đời. Tuy nhiên, không phải đàn ông nào cũng thấu hiểu cảm xúc và suy nghĩ của vợ. Thậm chí, nhiều gia đình rơi vào cảnh ngộ tan vỡ, chia ly vì vợ chồng không thấu hiểu nhau trong cuộc sống.

Trong thời buổi kết hôn và ly hôn diễn ra chóng vánh, có một ngôi làng nổi tiếng khắp Việt Nam vì truyền thống thương vợ. Nhiều người nhận xét, hẳn phụ nữ sống trong ngôi làng này vô cùng hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày vì lúc nào đàn ông cũng chở che, đỡ đần mọi công việc trong gia đình.

Đàn ông ở làng Công Lương phụ trách công việc đồng áng và chăm sóc gia đình giúp vợ
Đàn ông ở làng Công Lương phụ trách công việc đồng áng và chăm sóc gia đình giúp vợ

Ngôi làng được nhắc đến tên làng Công Lương, phường Thủy Vân và cách trung tâm TP. Huế khoảng 7 km. Từ xưa, làng Công Lương đã được mệnh danh là "ngôi làng thương vợ nhất Việt Nam". Quả thật, đàn ông trong làng từ nhỏ đã được mọi người dạy bảo phải biết yêu thương, đùm bọc và giúp đỡ phụ nữ. Tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi bạo lực gia đình hay quát nạt to tiếng với người phụ nữ.

Nếu thấy vợ chưa kịp nấu cơm, đàn ông sẽ tự vào bếp, dọn dẹp nhà cửa cho vợ
Nếu thấy vợ chưa kịp nấu cơm, đàn ông sẽ tự vào bếp, dọn dẹp nhà cửa cho vợ

Một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thủy từng chia sẻ với phóng viên, cô trải qua cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt 15 năm cùng chồng và chưa từng cảm thấy buồn phiền hay thất vọng về người đàn ông đời mình. Chị Thủy nói: "Anh ấy giỏi lắm, rất thương vợ con. Mỗi khi đi làm về, thấy vợ chưa kịp nấu cơm hay có đồ đạc trong nhà cần dọn dẹp là anh ấy sẽ xắn tay áo phụ ngay. Anh biết tôi vất vả với công việc gia đình, một mình làm không xuể nên trước 3 giờ sáng, anh sẽ dậy sớm để bắc nồi nước, thổi lửa cho tôi sẵn, đến trưa đi làm về sẽ phụ tôi dọn dẹp mọi thứ".

Phụ nữ ở làng Công Lương luôn cảm thấy hạnh phúc vì được chồng, con che chở
Phụ nữ ở làng Công Lương luôn cảm thấy hạnh phúc vì được chồng, con che chở

Chị Thủy tiết lộ, làng Công Lương được xem là ngôi làng thương vợ nhất Việt Nam vì đàn ông trong làng không chỉ gánh vác chuyện bên ngoài mà còn đảm đang, tháo vát, phụ giúp vợ con mọi chuyện trong gia đình. Đàn ông ở làng Công Lương luôn tự ý thức được công việc gia đình san sẻ với vợ con, dù bận rộn công việc của mình vẫn dành thời gian để đỡ đần việc nhà. 

Hơn 90% đàn ông ở làng Công Lương đều ra đồng làm nông nghiệp là chủ yếu. Phụ nữ sẽ ở nhà nấu cơm, đến bữa đem cơm ra đồng cho chồng mà không cần làm chuyện đồng áng. Một người phụ nữ tên Ly chia sẻ, có ngày chồng bị bệnh, chị nói để mình ra đồng làm việc thay chồng nhưng lập tức bị chồng ngăn cản.

Không chỉ riêng đàn ông của làng Công Lương có truyền thống yêu vợ mà những người đàn ông ở nơi khác đến làng Công Lương cũng được dạy phải biết phụ giúp vợ con công việc trong gia đình. Tình cảm yêu thương, trân trọng nhau giữa các cặp vợ chồng tại ngôi làng này luôn khiến mọi người ngưỡng mộ. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngôi làng   thương vợ   công lương  

Cùng chuyên mục