24h
Yeah1 News

Bí ẩn thân phận thật sự của Đường Tăng phim Tây Du Ký: Không đơn thuần là đứa trẻ lớn trong chùa

Thứ ba, 06/06/2023 | 19:32 (GMT+7)

Tây Du Ký chứa vô vàn những bí ẩn mà cho đến nay fan ruột của tác phẩm vẫn chưa thể giải đáp hết. Thân phận của Đường Tăng là một trong những điều gây tò mò nhất.

Ở tác phẩm Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng được biết đến là một đứa trẻ mồ côi. Ba Đường Tăng bị ám sát còn mẹ thì bị ép làm vợ kẻ sát nhân. Hoàn cảnh gia đình khó khăn còn bản thân phải nhẫn nhịn ở bên kẻ thủ ác để chờ ngày mối oan của gia đình được giải, mẹ Đường Tăng đã quyết định bảo vệ con bằng cách đặt đứa bé mới sinh lên cái giỏ thả trôi sông với mong muốn con mình được người tốt nuôi dưỡng. Chiếc giỏ dạt vào ngôi chùa và từ đó, đứa trẻ sống đời tu hành.

Đường Tăng - nhân vật có thân thế bí ẩn nhất Tây Du Ký (Ảnh minh họa)
Đường Tăng - nhân vật có thân thế bí ẩn nhất Tây Du Ký (Ảnh minh họa)

Thế nhưng trong nguyên tác, thân phận thật của Đường Tăng không đơn thuần như vậy. Theo mô tả của nhà văn Ngô Thừa Ân, họ tên của Đường Tăng là Trấn Huyền Trang. Đường Tăng có thân thế bất phàm khi kiếp trước, Đường Tăng nguyên là Kim Thiền Tử - đồ đệ thứ 2 của Phật Tổ Như Lai. Bởi vì ngủ gật rồi vô tình đá đổ một hạt gạo nên Kim Thiền Tử đã bị đày xuống trần gian tu 10 kiếp. Đồng thời, Kim Thiền Tử cũng phải đi qua 81 kiếp nạn mới có thể trở lại Linh Sơn.

Bởi vì kiếp trước là đồ đệ của Như Lai, tu vị đã hàng vạn năm nên Đường Tăng có dung nhan ngời sáng, nổi bật. Đó là lý do vì sao yêu quái tin rằng ăn thịt Đường Tăng thì có thể trường sinh bất lão. Trong nguyên tác còn cho biết có 2 người biết thân thế thực sự của Đường Tăng. Đó là Quan Thế Âm và Trấn Nguyên Đại Tiên.

Chỉ có 2 nhân vật biết được thân thế thật của Đường Tăng (Ảnh minh họa)
Chỉ có 2 nhân vật biết được thân thế thật của Đường Tăng (Ảnh minh họa)

Đáng nói trong Tây Du Ký, người đọc nhận ra Bạch Cốt Tinh tuy là yêu quái nhưng cũng đã biết được thân phận thực sự của Đường Tăng. Nguyên tác viết, khi biết Đường Tăng sắp đến, Bạch Cốt Tinh cười khẩy rằng: "Tạo hóa. Từ lâu đã nghe danh hòa thượng Đông Thổ đi Tây Thiên thỉnh kinh vốn là Kim Thiền Tử, đã tu hành 10 kiếp, nếu ăn một miếng thịt của hắn thì có thể trường sinh bất lão. Không ngờ hôm nay hắn đã đến đây thật". Còn về chuyện ai đã hé lộ thân thế của Đường Tăng cho Bạch Cốt Tinh biết thì đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký   Đường Tăng  

Cùng chuyên mục