24h
Yeah1 News

8 thiết bị âm thầm “ngốn” điện hơn tủ lạnh nhiều người không biết, làm theo mẹo này hóa đơn cuối tháng giảm nửa

Thứ bảy, 30/03/2024 | 09:04 (GMT+7)

8 thiết bị trong nhà tiêu điện năng nhiều người không ngờ tới, nếu biết áp dụng vài mẹo đơn giản thì bạn có thể kiểm soát điện đáng kể.

Trong cuộc sống hiện đại, các thiết bị gia dụng, thiết bị điện tử đã trở thành những thành phần không thể thiếu mang đến cho người dùng sự tiện lợi, thoải mái. Tuy nhiên, đằng sau sự tiện lợi này là chi phí điện cao mà nhiều gia đình phải chi trả hàng tháng. Một số thiết bị âm thầm tiêu tốn rất nhiều điện năng mà không phải ai cũng biết.

1. Máy giặt

Máy giặt và máy sấy quần áo là những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình Chúng giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ, nhưng lại là nguồn tiêu thụ năng lượng lớn. Ngoài ra, việc sử dụng liên tục và không rút phích cắm sau khi dùng xong cũng làm tăng hóa đơn tiền điện.

8 thiết bị âm thầm “ngốn” điện hơn tủ lạnh nhiều người không biết, làm theo mẹo này hóa đơn cuối tháng giảm nửa - ảnh 1

2. Nồi cơm điện

Nồi cơm điện, một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt, cũng là một thiết bị tiêu thụ điện cao, nhất là khi được sử dụng để ủ cơm nóng trong thời gian dài.

3. Tivi

Tivi thậm chí khi không hoạt động, vẫn có thể tiêu thụ lượng điện nhất định nếu không được ngắt kết nối với nguồn điện sau khi sử dụng. Với các loại màn hình cỡ lớn và sử dụng trong thời gian dài, lượng điện năng tiêu thụ sẽ càng tăng cao.

8 thiết bị âm thầm “ngốn” điện hơn tủ lạnh nhiều người không biết, làm theo mẹo này hóa đơn cuối tháng giảm nửa - ảnh 2

4. Sạc điện thoại

Sạc điện thoại, dù có vẻ như không đáng kể, nhưng nếu cắm liên tục cũng sẽ góp phần không nhỏ vào tổng lượng điện tiêu thụ của gia đình hàng tháng. Đây là một thủ phạm tiềm ẩn cho việc tăng hóa đơn tiền điện mà nhiều người không nhận ra.

8 thiết bị âm thầm “ngốn” điện hơn tủ lạnh nhiều người không biết, làm theo mẹo này hóa đơn cuối tháng giảm nửa - ảnh 3

5. Cây nước nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh cũng là một thiết bị tiêu thụ điện lớn, đặc biệt là trong các văn phòng công ty hoặc các gia đình thường xuyên sử dụng nước nóng. Để tiết kiệm điện năng, nên rút phích cắm ra khi không sử dụng.

6. Quạt điều hòa

Quạt điều hòa, một thiết bị làm mát khác được sử dụng rộng rãi, cũng tiêu thụ một lượng điện đáng kể nếu hoạt động trong thời gian dài mỗi ngày.

7. Bếp từ

Bếp từ là một thiết bị tiêu thụ điện lớn do công suất cao. Nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng bếp từ vì tính an toàn và sạch sẽ, nhưng việc này cũng đồng thời tăng cường tiêu thụ điện năng.

8 thiết bị âm thầm “ngốn” điện hơn tủ lạnh nhiều người không biết, làm theo mẹo này hóa đơn cuối tháng giảm nửa - ảnh 4

8. Máy tính để bàn, laptop

Máy tính để bàn và laptop, dù đã tắt, vẫn có thể hoạt động ngầm và tiêu thụ điện năng. Đặc biệt, nếu chúng được để ở chế độ "sleep" thay vì tắt hẳn, lượng điện năng tiêu thụ sẽ còn cao hơn nhiều.

Hóa đơn tiền điện hàng tháng ở mức cao luôn là nỗi ám ảnh của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên nếu biết sử dụng một số thiết bị thông minh và áp dụng một số mẹo đơn giản khác thì bạn có thể kiểm soát và tiết kiệm được một lượng đáng kể điện năng tiêu thụ.

- Ý thức rút phích cắm của các thiết bị điện sau khi sử dụng xong, đồng thời xem xét kỹ lưỡng trước khi mua sắm những thiết bị tiêu thụ năng lượng cao.

- Việc điều chỉnh độ sáng phù hợp giúp giảm công suất của bóng đèn và từ đó giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng.

- Hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm, chỉ sử dụng những thiết bị thiết yếu và thiết bị tiết kiệm năng lượng.

- Sử dụng cửa sổ để đón không khí trong lành vào ban đêm và giảm việc sử dụng điều hòa.

- Thay đổi thói quen sử dụng tủ lạnh, tăng nhiệt độ điều hòa lên trên 26 độ C, tắt điều hòa vào ban đêm. Hãy sử dụng tủ lạnh đúng cách, đặt cách tường ít nhất 10 cm và không mở tủ lạnh thường xuyên.

- Vệ sinh thiết bị điện thường xuyên để tăng hiệu suất và giảm số lượng thiết bị cần thiết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục