24h
Yeah1 News

6 mẹo lưu ý khi sử dụng quạt tích điện để quạt được vừa bền mà không bị chai pin

Thứ ba, 23/05/2023 | 16:20 (GMT+7)

Sử dụng quạt tích điện đã lâu nhưng nhiều người chưa biết sử dụng đúng cách để quạt luôn giữ được hiệu suất vừa mát lại không bị chai pin.

Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng oi bức khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Tuy nhiên, không phải thiết bị làm mát cũng nhỏ gọn, tiện lợi để mang bên mình mọi lúc mọi nơi điển hình là quạt hơi nước, máy điều hòa. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn quạt tích điện (hay còn gọih là quạt sạc điện) vì tính tiện dụng của nó, chỉ cần nạp đủ năng lượng bạn đã có thể mang chúng đi ra ngoài. Đáng chú ý là có thể sử dụng ngay cả khi mất điện.

Mẫu quạt tích điện được nhiều người ưa chuộng hiện nay.
Mẫu quạt tích điện được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Sử dụng quạt tích điện thường xuyên, tuy nhiên không ít người không biết cách dùng hay bảo quạt chiếc quạt này sao cho hợp lý khiến chúng bị chậm, hiệu suất làm mát bị giảm sau một thời gian. Nhiều người than phiền, quạt bị chậm, ít mát và chai pin. Để quạt không rơi vào trạng thái này, người dùng nên lưu ý 6 mẹo dưới đây, để quạt luôn được bền, không giảm hiệu năng làm việc.

- Không vừa sạc pin vừa sử dụng: Nhà sản xuất khuyên không nên sử dụng quạt trong lúc đang sạc pin, bởi lượng điện vừa tích trữ vào ắc quy lại bị tiêu thụ ngay lập tức sẽ khiến cho giảm tuổi thọ ắc quy rất nhanh.

- Không để pin hết mới đem đi sạc: Để hết pin mới sạc thì sẽ làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bình thường, theo nguyên lý hoạt động một khi khả năng sử dụng của quạt là 3 tiếng thì khoảng sau 2 tiếng sử dụng bạn có thể mang đi sạc.

- Không sạc trong thời gian quá lâu: Sạc quá lâu ảnh hưởng đến ác quy của máy khiến nguy cơ "chai pin" xaye ra rất cao. Vì lẽ đó, bạn nên lưu ý, khi thấy quạt đã đầy pin thì rút có thể rút sạc.

Để trách quạt tích điện bị chai pin cần hạn chế vừa sạc vừa sử dụng
Để trách quạt tích điện bị chai pin cần hạn chế vừa sạc vừa sử dụng

- Hạn chế dùng nhiều chức năng cùng một lúc: Quạt tích điện thường kèm theo một số chức năng phụ như đồng hồ, nhạc báo, radio, đèn... Tuy nhiên, những chức năng này sẽ tiêu hao một lượng điện đáng kể của quạt, vì vậy, bạn chỉ nên tập trung vào chức năng chính của quạt là làm mát.

- Tránh để quạt ở môi trường ẩm ướt: Nếu không sử dụng quạt thường xuyên, bạn nên vệ sinh quạt sạch sẽ và bảo quản ở những nơi thoáng mát tránh ẩm ướt và các chất hóa học. Trường hợp không sử dụng quạt tích điện trong thời gian dài, bạn phải sạc lại máy quạt 1 - 2 lần trong một tháng để đảm bảo ắc quy vẫn được tích điện, tránh để thời gian không sạc quá lâu.

- Mua thêm ắc quy dự phòng: Muốn quạt tích điện bền và không bị chai pin, bạn nên trang bị thêm một ắc quy dự phòng để thường xuyên thay đổi qua lại giữa 2 ắc quy. Sử dụng luân phiên qua lại giữa hai ác quy giúp quạt có thể tăng tuổi thọ thêm nhiều năm trước khi hư hỏng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quạt   quạt tích điện   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục