24h
Yeah1 News

5 ứng dụng độc hại bạn cần xóa khỏi smartphone gấp, nếu không muốn tiền và dữ liệu bị “bốc hơi”

Thứ sáu, 23/02/2024 | 16:51 (GMT+7)

Một số chuyên gia bảo mật ThreatFabric vừa công bố hàng loạt ứng dụng có chứa mã độc Anatsa, ảnh hưởng xấu đến dữ liệu trong điện thoại chúng ta.

Theo Bleeping Computer công bố, mã độc Anatsa có khả năng đánh cắp các tài khoản ngân hàng, tài sản cá nhân của người dùng từ xa. Cụ thể, hacker sẽ tấn công các thiết bị di động của người sử dụng bằng tính năng trợ năng trên smartphone hệ điều hành Android.

Thông tin ứng dụng chứa mã độc tràn lan trên CH Play khiến nhiều người dùng lo lắng
Thông tin ứng dụng chứa mã độc tràn lan trên CH Play khiến nhiều người dùng lo lắng

Tin tặc xâm nhập vào những thiết bị di động một cách rất âm thầm, thực hiện nhiều giai đoạn khác nhau nhằm đánh lạc hướng, tránh sự phát hiện của người dùng đối với sự tấn công của chúng. Đáng chú ý, các phần mềm, ứng dụng độc hại này đã có mặt trên các kho ứng dụng CH Play của Android trong một thời gian dài, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng và đã có hàng trăm nghìn lượt tải ứng dụng xuống.

Những ứng dụng này bao gồm:

- Phone Cleaner - File Explorer

- PDF Viewer - File Explorer

- PDF Reader - Viewer & Editor

- Phone Cleaner: File Explorer

- PDF Reader: File Manager

Nếu phát hiện smartphone của mình chứa những ứng dụng trên, người dùng cần phải xóa chúng ngay!
Nếu phát hiện smartphone của mình chứa những ứng dụng trên, người dùng cần phải xóa chúng ngay!

Hiện Google đã gỡ 5 phần mềm, ứng dụng trên khỏi kho ứng dụng khổng lồ CH Play. Nếu người dùng vô tình hoặc đã tải xuống các ứng dụng này, hãy gỡ, xóa chúng khỏi thiết bị di động ngay. Đồng thời, người dùng nên áp dụng các biện pháp bảo mật như thay đổi mật khẩu, cài đặt các ứng dụng bảo mật.

Được biết, các chuyên gia bảo mật trong thời gian vừa qua liên tục phát hiện ra những ứng dụng, phần mềm độc hại trên hệ điều hành Android. Thông qua thủ thuật tinh vi, các ứng dụng độc hại vẫn vượt qua được các khâu kiểm duyệt của Google và có mặt tràn lan trên kho ứng dụng khổng lồ CH Play. 

Vì vậy, người dùng các thiết bị di động, điện thoại thông minh cần phải đặc biệt cảnh giác đối với những lần cài đặt ứng dụng, ngay cả khi nó xuất hiện trên CH Play.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ứng dụng   smartphone   điện thoại  

Cùng chuyên mục