24h
Yeah1 News

3 thứ tuyệt đối không được để trong ví tiền làm thất thoát tài lộc

Thứ năm, 25/04/2024 | 12:51 (GMT+7)

3 vật phẩm không nên để trong ví tiền để tránh mất mát tài lộc, nhiều người lâu nay không biết nên phạm sai lầm khiến hao tài tán lộc.

Ví tiền không chỉ là một món phụ kiện thông thường, mà còn là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù ở bất kỳ nơi nào, tiền luôn là điều chúng ta cần phải sử dụng. Ví tiền giúp giữ cho tất cả tiền bạc và giấy tờ được sắp xếp gọn gàng tại một nơi. Nó không chỉ là nơi để cất giữ tiền mà còn là nguồn năng lượng mang lại tài lộc và may mắn cho chính người sở hữu nó.

Ví tiền đại diện cho tài lộc của một người theo quan niệm trong phong thủy
Ví tiền đại diện cho tài lộc của một người theo quan niệm trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, ví tiền đại diện cho tài lộc của một người. Sử dụng ví tiền đúng cách sẽ giúp tăng tài lộc, thu hút may mắn cho chủ nhân. Có 3 vật phẩm không nên để trong ví tiền khiến chủ nhân thất thoát tài lộc.

1. Biên lai, hóa đơn

Biên lai, hóa đơn là những thứ đại diện cho sự mất mát về tiền bạc. Do đó, nhiều người tránh đặt thứ này trong ví. Trên thực tế, giữ hóa đơn, biên lai trong ví tiền sẽ khiến ví bị căng phồng, khó cất giữ tiền như mục đích vốn có. Tốt nhất, bạn nên giữ hóa đơn, biên lai trong một quyển sổ riêng để dễ kiểm soát, thống kê chi tiêu.

3 thứ tuyệt đối không được để trong ví tiền làm thất thoát tài lộc - ảnh 2

2. Những đồ vật linh tinh

Nhiều người có thói quen để đủ các loại đồ vật khác nhau trong ví từ tiền, các loại thẻ, danh thiếp, giấy tờ trong ví tiền. Tuy nhiên, cất giữ quá nhiều thứ trong ví sẽ làm ví bị căng phòng, dày cộm, khó sử dụng, nhanh hỏng và cũng dễ rơi mất đồ bên trong. Do đó, bạn nên sắp xếp ví cho gọn gàng, chỉ nên để những thứ cần thiết trong ví. Khi để tiền trong ví, hãy sắp tiền một cách gọn gọn, có trật tự. Việc này vừa giúp bạn kiểm soát tiền trong ví một cách dễ dàng hơn, vừa thể hiện sự trân trọng với tiền của mà mình làm ra, giúp thu hút thêm may mắn, tài lộc.

3. Linh phù, bùa chú không rõ nguồn gốc

Hiện nay, nhiều người thích để những món linh phù, bùa chú trong ví với ý nghĩa thu hút tài lộc. Tuy nhiên, việc để những món đồ không rõ nguồn gốc này trong ví thậm chí có thể gây ra tác dụng người lại, tạo tâm lý bất an, khiến chủ nhân cảm thấy không thoải mái.

3 thứ tuyệt đối không được để trong ví tiền làm thất thoát tài lộc - ảnh 3

3 món đồ nên đặt trong ví

Trong ví tiền, ngoài những món đồ như tiền mặt, thẻ ngân hàng, một số giáy tờ tùy thân quan trọng, bạn có thể đặt một vài món đồ cầu tài lộc khác.

1. Miếng vải đỏ

Theo quan niệm dân gian, màu đỏ tượng trưng cho sự vui vẻ, may mắn. Từ xa xưa, người ta đã sử dụng các vật dụng có màu đỏ để trang trí nhà cửa. Ngoài ra, người ta còn quan niệm rằng màu đỏ cũng đại diện cho tài lộc, giúp chặn những thứ không may mắn cho con người.

3 thứ tuyệt đối không được để trong ví tiền làm thất thoát tài lộc - ảnh 4

Vì thế, một số người tin rằng nếu đặt một miếng vải màu đó vào ví sẽ giúp tăng may mắn, thu hút tài lộc, chặn đường tiểu nhân, ngăn xui xẻo. Lưu ý, khi đặt miếng vải đỏ trong ví thì phải cất thật kỹ, không để người khác nhìn thấy.

2. Tờ tiền lộc, tờ tiền may mắn

Nhiều người sẽ đặt trong ví những tờ tiền lộc, xin được khi đi lễ hoặc các tờ tiền may mắn như tờ 2 USD. Những tờ tiền này sẽ được đặt ngay ngắn trong ví và không bao giờ tiêu đến.

3 thứ tuyệt đối không được để trong ví tiền làm thất thoát tài lộc - ảnh 5

3. Muối và đồng xu

Theo quan niệm phong thủy, muối là thứ có tác dụng xua đuổi sát khí, giúp con người bình yên vượt qua sóng gió. Đặt muối và đồng xu vào ví là một trong những mẹo cầu tài lộc. Muối sẽ ăn mòn kim loại, quá trình chuyển hóa này sinh ra năng lượng biến chiếc ví thành hũ chiêu tài, giúp con đường tài vận của chủ nhân hanh thông, thuận lợi hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ví tiền   tài lộc   Phong thủy  

Cùng chuyên mục