24h
Yeah1 News

Cô gái quyết định hủy hôn, trả lại toàn bộ sính lễ sau khi thấy hành động của nhà trai với một chú chó

Thứ ba, 07/03/2023 | 21:03 (GMT+7)

Trước hành động của nhà trai, cô gái đã quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này trước khi mọi thứ quá muộn.

Một câu chuyện xảy ra tại Sơn Đông, Trung Quốc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người không ngừng chú ý. Theo đó, một cô gái đã quyết định hủy hôn chỉ sau 2 ngày, nguyên nhân là vì một chú chó. Hành động nghe qua có vẻ khá nóng vội của cô gái tưởng chừng sẽ nhận sự phản đối, nhưng khi biết đầu đuôi câu chuyện, ai nấy cũng đều phải đồng tình. 

Cô gái quyết định hủy hôn, trả lại toàn bộ sính lễ sau khi thấy hành động của nhà trai với một chú chó - ảnh 1

Câu chuyện về quyết định hủy hôn của một cô gái mới đây đã gây nhiều chú ý. Ảnh minh họa

Cụ thể vào ngày lễ đính hôn, gia đình hai bên đã đụng chuyện khiến không khí không được vui vẻ lắm. Sau khi trở về, mẹ của cô gái quyết định nói ra một chuyện, để con gái có thể suy nghĩ kĩ lại trước khi mọi chuyện đi xa hơn. 

Theo lời người mẹ, sau khi xong những thủ tục quan trọng của buổi lễ đính hôn, bà có đi một vòng trước và sau để tham quan nhà thông gia. Nhưng khi đi đến sân sau để hóng gió, bà phát hiện một chú chó bị gãy chân, cổ thì bị xích trông rất đau đớn. 

Sau khi hỏi thăm, mẹ của cô gái biết được nguyên nhân là vì chú chó không nghe lời, thường xuyên chạy nhảy lung tung nên bị gia đình nhà trai đánh trói lại. Nghe xong câu chuyện, bà mới giật mình nghĩ đến tương lai của con gái mình.

Cô gái quyết định hủy hôn, trả lại toàn bộ sính lễ sau khi thấy hành động của nhà trai với một chú chó - ảnh 2

Người mẹ vô tình bắt gặp chú chó cưng bị nhà trai hành hạ. Ảnh minh họa

Khi kể lại câu chuyện này, bà nói với cô gái: "Bạn trai của con có phải là người đáng để con giao phó cả đời không? Có thể chung sống hòa thuận với một gia đình như vậy hay không? Mẹ mong con suy nghĩ kỹ".

Ban đầu khi nghe chuyện, cô gái cũng khá bất ngờ và sốc. Nhưng sau 2 ngày bình tĩnh và suy nghĩ kỹ lại, cô gái đã quyết định hủy hôn, toàn bộ tiền và vàng sính lễ cũng trả lại cho nhà trai đầy đủ. Cô cho rằng một gia đình ngay đến cho cưng cũng có thể đánh đập dã man như thế sẽ là một gia đình sống ích kỷ, hành động theo cảm tính, không có sự đồng cảm và chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân. Nếu gả cho một gia đình như vậy, tương lai của cô chắc chắn sẽ là một bể khổ. 

Cô gái quyết định hủy hôn, trả lại toàn bộ sính lễ sau khi thấy hành động của nhà trai với một chú chó - ảnh 3

Cô gái quyết định hủy hôn nhanh chóng

Quyết định của cô gái nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng. Đa số đều cho rằng một gia đình tàn bạo với chó cưng như vậy, làm sao có thể đối xử tốt với con dâu. Việc cô gái nhanh chóng hủy hôn chính là hành động đúng đắn giúp cô rút chân ra khỏi vũng lầy mà mình sắp ngã xuống. Đồng thời, mọi người cũng kêu gọi những cô gái trẻ, chưa kết hôn nên chú trọng chi tiết một chút, đừng vì tình yêu mù quán và lại ép bản thân lao vào đau khổ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tình yêu   Hủy hôn   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục