24h
Yeah1 News

Bị đồn làm giả "di nguyện", "ăn chặn" tiền tang lễ, Xuân Lan tiết lộ câu trăn trối của cố đạo diễn Vũ Minh

Thứ sáu, 14/04/2023 | 12:52 (GMT+7)

Trước những tin đồn cho rằng Xuân Lan giả mạo "di nguyện", thậm chí "ăn chặn" tiền tổ chức tang lễ của cố đạo diễn nổi tiếng, nữ siêu mẫu mới đây đã làm rõ tất cả.

Những ngày qua, Xuân Lan khiến mạng xã hội xôn xao khi nữ siêu mẫu đăng tải hình ảnh mộ phần của cố đạo diễn Vũ Minh bị nứt vỡ ra. Được biết tro cốt của cố đạo diễn đã được gia đình di dời về nơi khác để thờ cúng, song Xuân Lan không giấu được sự bức xúc và cho biết sẽ lên tiếng nói rõ những điều còn khuất tất liên quan đến sự ra đi cũng như tang lễ của đạo diễn Vũ Minh.

Trong buổi gặp gỡ truyền thông vào trưa nay ngày 14/04, Xuân Lan cho biết thời gian qua, hình ảnh và danh dự của cô bị ảnh hưởng vì tin đồn cô "ăn chặn" tiền tang lễ và giả mạo "di nguyện" của cố đạo diễn Vũ Minh. Nữ siêu mẫu hôm nay đã tung bằng chứng "minh oan" là toàn bộ sao kê số tiền cô quyên góp được để hỗ trợ cố đạo diễn cũng như bằng chứng về tin nhắn cuối cùng của người anh thân thiết.

Xuân Lan trong buổi gặp gỡ truyền thông ngày 14/04.
Xuân Lan trong buổi gặp gỡ truyền thông ngày 14/04.

Theo Xuân Lan, thời gian đầu khi đạo diễn Vũ Minh trở bệnh nặng, cô là người đã giúp đỡ để anh được vào bệnh viện chữa trị. Vì chi phí chữa bệnh ngày càng tăng, Xuân Lan đã hỏi ý anh liệu cô có thể kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người để giúp anh chữa bệnh hay không. Lúc này, vị đạo diễn đã nói những câu cuối cùng: “Em nói với mọi người là anh rất bế tắc, anh không có tiền và anh muốn sống”.

Xuân Lan sau đó dùng số tiền của những nghệ sĩ và mạnh thường quân đã quyên góp để chữa bệnh cho Vũ Minh. Đến khi anh qua đời, cô đã xin phép dùng số tiền này để lo chi phí tang lễ cho anh. Sau cùng, số tiền còn lại là hơn 240 triệu đồng, Xuân Lan đã chuyển cho đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn của sân khấu kịch Idecaf để họ tiếp tục làm từ thiện thay anh Vũ Minh. Xuân Lan từ đó khẳng định hoàn toàn không có chuyện cô ăn chặn tiền từ tang lễ.

Bị đồn làm giả 'di nguyện', 'ăn chặn' tiền tang lễ, Xuân Lan tiết lộ câu trăn trối của cố đạo diễn Vũ Minh - ảnh 2
Xuân Lan công khai sao kê số tiền quyên góp cho cố đạo diễn Vũ Minh.
Xuân Lan công khai sao kê số tiền quyên góp cho cố đạo diễn Vũ Minh.

Mặt khác, Xuân Lan cũng tiết lộ tin nhắn "di nguyện" mà đạo diễn Vũ Minh để lại. Cô cho biết anh Triết - người sống 15 năm cùng đạo diễn Vũ Minh đã nhận được tin nhắn Vũ Minh mong muốn để lại tiền, tài sản cho những ai, trong đó có tin nhắn muốn để 200 triệu đồng cho Xuân Lan lo tiền luật sư. Khi liên hệ lại, anh Triết được cho hay tin nhắn trên do một người điều dưỡng tên H. được đạo diễn Vũ Minh nhờ nhắn gửi.

"Tin nhắn của điều dưỡng bệnh viện ở đây, tôi sẵn sàng đối chất. Nói tôi dàn dựng hiện trường giả của một người đạo diễn mất trong một bệnh viện lớn và uy tín như thế là xem thường chuyên môn của bệnh viện, xem thường tôi và tất cả những người khác liên quan". - Xuân Lan bức xúc.

Xuân Lan và Minh Triết - người đã ở bên cạnh cố đạo diễn Vũ Minh 15 năm.
Xuân Lan và Minh Triết - người đã ở bên cạnh cố đạo diễn Vũ Minh 15 năm.

Dù vậy, Xuân Lan cũng nói rõ tin nhắn đó của cố đạo diễn không được xem là di chúc về mặt pháp lý. Thế nên khi gia đình cố đạo diễn Vũ Minh không đồng tình với những điều trong tin nhắn thì cô tôn trọng và hoàn toàn không can thiệp. Điều cuối cùng, Xuân Lan chỉ muốn khẳng định sự trong sạch và lấy lại uy tín, danh dự sau những tin đồn không hay.

“Như tôi đã nói thì tôi kể một lần cho hét rồi mới bỏ qua, nhưng kể từ sau ngày hôm nay, nếu mà có thêm bất kỳ một điều tiếng nào không hay về tôi thì tôi sẽ không bỏ qua nữa. Chuyện lần này, tôi sẽ vì chia sẻ trên trang cá nhân của Vũ Minh mà bỏ qua, một lần cuối cùng”. - Xuân Lan nói.

Trước đó, cố đạo diễn Vũ Minh vốn là một đạo diễn nổi tiếng, là người đứng sau thành công của hơn 20 vở kịch thuộc chương trình "Ngày xửa ngày xưa" dành cho thiếu nhi nổi tiếng 1 thời. Tháng 3/2022, đạo diễn tài năng Vũ Minh được thông báo đã qua đời sau thời gian chữa trị bệnh viêm phổi, hưởng dương 55 tuổi. 

Cố đạo diễn Vũ Minh qua đời vì bệnh viêm phổi.
Cố đạo diễn Vũ Minh qua đời vì bệnh viêm phổi.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Xuân Lan   Vũ Minh   ăn chặn  

Cùng chuyên mục