24h
Yeah1 News

Cuộc đua với tương lai: Khi "trí tuệ nhân tạo ai" thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network

Thứ tư, 20/12/2023 | 10:24 (GMT+7)

Bằng sự phát triển nhanh chóng của mình. AI có thể cắt ngang mọi ngành nghề, lĩnh vực trong xã hội, có thể thay thế bất kì ai. Điều này đặt ra một câu hỏi: Bao lâu nữa con người sẽ mất việc bởi AI?

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 1

Trong thời đại số hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) đang là một trong những công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất đến xã hội và kinh tế. AI không chỉ giúp cải thiện hiệu quả và chất lượng của nhiều ngành nghề, mà còn tạo ra những cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới. Tuy nhiên, AI cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ cho con người, đặc biệt là về việc làm. Bao lâu nữa công việc của chúng ta bị thay thế bởi AI? Làm thế nào để chúng ta có thể thích nghi và cạnh tranh trong cuộc đua với tương lai?

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 2

Để giải đáp những thắc mắc, BEAT Network đã tổ chức sự kiện phi thương mại “Digital Game Changer”- Ra mắt sách Insight and More #4 (IAM #4) vào ngày 12/12 vừa qua. Sự kiện nhằm lan tỏa kiến thức về đa dạng chủ đề, chia sẻ của các chuyên gia, nhà nghiên cứu hàng đầu về kinh doanh trên nền tảng số, cách vận dụng công nghệ để phát triển trong đời sống và xây dựng giá trị bền vững cho thương hiệu.

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 3

Tại sự kiện, diễn giả Lê Công Thành đã chia sẻ với khán giả về sức mạnh của AI và cách AI áp dụng rộng rãi trong xã hội. Anh cho biết, AI đã thâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực, từ y tế, giáo dục, nông nghiệp, giao thông, bảo mật, giải trí,.... AI có thể thực hiện nhiều công việc mà con người không thể hoặc khó có thể làm được, như phân tích dữ liệu lớn, nhận diện khuôn mặt, dịch thuật, tạo nội dung,... AI cũng có thể học hỏi và cải tiến liên tục qua các thuật toán và dữ liệu.

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 4

Cũng theo anh Lê Công Thành, năm 1945, 95% dân ta không biết chữ. Hiện nay, đa phần người dân chưa biết dùng AI hiện đại. Nếu 20% - 50% người dân dùng AI hằng ngày trong 3 - 5 năm tới, nền kinh tế số sẽ vô cùng mạnh mẽ. AI đang biến đổi rất nhanh, vì thế người dạy cũng là người học, cả xã hội cùng cập nhật và tiến bộ.

Sử dụng AI để phá tan rào cản ngôn ngữ là cơ hội để kiếm tiền không chỉ ở trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, đem tới cho khán giả cái nhìn rõ hơn về AI trong nghệ thuật, anh Nguyễn Công Cường cho biết AI Art là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và nghệ thuật, nơi mà  máy tính được lập trình để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sáng tạo một cách tự động. Các phương pháp AI Art bao gồm sử dụng các thuật  toán và mô hình máy học để tạo ra các hình ảnh, âm thanh và video. Với sự phát triển của mình, AI Art có thể thiết kế từ Hình banner, poster quảng cáo, nhân vật 3D,... tới bao bì sản phẩm, Flash card học tiếng nước ngoài

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 5

Nối tiếp chủ đề “về trí tuệ nhân tạo AI”, “Xây dựng  thương hiệu bền vững” cũng là một chủ đề được đón nhận rất nồng nhiệt cùng chia sẻ tới từ chị Thảo Ly - Giám đốc Thương hiệu Skybooks. Theo chị, doanh nghiệp không chỉ cần “Xây dựng Thương hiệu” mà còn phải “Xây dựng được Thương hiệu bền vững”. Thương hiệu bền vững sẽ đến từ chính những nhân viên, những con người đang làm việc trong doanh nghiệp. Bởi con người chính là phản ánh của văn hóa doanh nghiệp, là nền tảng để xây dựng sức mạnh nội tại cho Thương hiệu.

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 6

Bên cạnh đó, đem tới những kiến thức về Shoppertainment, diễn giả Vũ Minh Trà cho biết đứng trước xu hướng phát triển như vũ bão của Shoppertainment - xu hướng mua sắm online kết hợp giải trí, các doanh nghiệp cần liên tục chuyển mình để cập nhật những thay đổi của thời đại. Không ngừng phân tích chính số liệu của doanh nghiệp để thiên biến vạn hóa với những biến chuyển của thương trường.

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 7

Sự kiện “Digital Game Changer” đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo khán giả, bao gồm các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, các bạn trẻ yêu mến social media và những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, marketing. Sự kiện cũng đã tạo ra một không gian trao đổi, chia sẻ và thảo luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến AI và tương lai của công việc, cách phát triển kinh doanh trên nền tảng số, cách xây dựng thương hiệu bền vững,...

Cuộc đua với tương lai: Khi 'trí tuệ nhân tạo ai' thay thế công việc của chúng ta? - BEAT Network - ảnh 8

Để tìm hiểu rõ hơn về các chủ đề, các bạn hãy đón đọc cuốn sách Digital Game Changer - Insight and More #4 tại các nhà sách trên toàn quốc. Hãy cùng IAM khám phá những xu hướng mới nhất và tìm ra giải pháp làm chủ cuộc chơi trong thời đại số.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục