24h
Yeah1 News

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền”

Thứ tư, 27/12/2023 | 10:19 (GMT+7)

Hiện nay, dù ở nơi đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những poster sản phẩm, các ấn phẩm truyền thông, những nhân vật hoạt hình siêu ngộ nghĩnh,... Tất cả đều có sự “nhúng tay” của những “phù thủy” Thiết kế đồ họa.

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền” - ảnh 1

Những bạn trẻ đam mê sáng tạo chọn Thiết kế đồ họa để phát triển bản thân trong giới truyền thông đa sắc

Được biết đến là thế hệ năng động, nhạy bén với công nghệ hiện đại, dễ tiếp thu cái mới, có gu và yêu thích sáng tạo, Gen Z hội tụ đủ những yếu tố then chốt của người học và làm việc trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa. Đây là lý do mà ngày càng nhiều bạn trẻ chọn ngành Thiết kế đồ họa để theo đuổi, thỏa đam mê và “săn” nhiều cơ hội hấp dẫn với mức lương “khủng”.

“Cao thủ” design dấn thân sáng tạo không giới hạn

Là ngành học thuộc lĩnh vực nghệ thuật ứng dụng, Thiết kế đồ họa có sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các thủ pháp đồ họa, phần mềm thiết kế, kỹ năng thiết kế để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người.

Với tính chất của ngành, Thiết kế đồ họa luôn đòi hỏi sự sáng tạo trong tư duy và sự đầu tư về trí tuệ, các designer học và làm trong ngành này phải luôn tìm tòi, cập nhật xu hướng, tạo ra những hình ảnh, sản phẩm mới bắt mắt, độc đáo và có ý nghĩa. Như tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường có định hướng ứng dụng điển hình, sinh viên Thiết kế đồ họa không ngừng rèn tư duy qua việc nghiên cứu, tìm kiếm cảm hứng và thực hành xử lý chất liệu từ những nét văn hóa truyền thống, hiện đại, trào lưu,…

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền” - ảnh 2

Sinh viên HUTECH nghiên cứu và tự tay thực hiện các sản phẩm thiết kế để rèn tư duy, thạo việc

Các bạn đi thực địa tại những công trình kiến trúc, tôn giáo lâu đời của người Hoa, chùa Khmer để tìm tòi, nghiên cứu, tư duy về tạo hình trang trí và ứng dụng vào những thiết kế hiện đại, có tính ứng dụng cao trong thường nhật như áo thun, túi xách, bình nước,… sau đó mang ra triển lãm trước khán giả - sản phẩm kết thúc học phần của các bạn. Việc học cách nghiên cứu, tìm kiếm cảm hứng và thực hành xử lý chất liệu này giúp sinh viên có cái nhìn đa chiều, đa dạng hóa cảm hứng để sáng tạo tốt hơn, đặc biệt là có cơ hội được cọ xát “làm thật để học thật”.

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền” - ảnh 3

Những đứa con tinh thần được triển lãm để tiến gần hơn với thị hiếu công chúng

Cùng với đó, những bạn trẻ còn thường xuyên thiết kế các đồ án minh họa sách, artbook, truyện, game, bộ nhận diện thương hiệu để phát huy chất riêng - yếu tố quan trọng để có chỗ đứng trong nghề và thành thạo công việc. Những buổi đối thoại cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực như nghệ sĩ Lê Thanh Tùng (Tùng Monkey), Fashion illustrator Ly Trương (Foxtly), nghệ sĩ Đa phương tiện Mzung Nguyễn cũng diễn ra liên tục, nơi để sinh viên học hỏi kiến thức thực tế, cập nhật xu hướng, và được tiếp lửa đam mê.

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền” - ảnh 4

Các bạn được tiếp lửa đam mê, cập nhật xu thế thiết kế mới từ chuyên gia liên tục

Sống trong một môi trường “buộc” phải sáng tạo không ngừng thì sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH sớm rành nghề, trở thành những “cao thủ” design được nhiều doanh nghiệp săn đón cũng là điều dễ hiểu.

Triển vọng nghề rộng mở với mức lương “khủng” - sức hấp dẫn không thể chối từ

Hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều cần đến thiết kế đồ họa để tạo dựng hình ảnh, truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đặc biệt trong các lĩnh vực về giải trí, phim ảnh, quảng cáo, truyền thông càng mạnh mẽ thì thiết kế đồ họa lại càng quan trọng với yêu cầu về sản phẩm độc đáo và lan truyền tới mọi người. Điều đó chứng minh ngành Thiết kế đồ họa mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho giới trẻ, một designer giỏi luôn được săn đón.

Sinh viên Thiết kế đồ họa có thể đảm nhiệm vị trí chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế tại các công ty quảng cáo, thiết kế, truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, xưởng phim hoạt hình và truyện tranh, các tòa soạn, các nhà xuất bản, cơ quan truyền hình, báo chí. Với những bạn đam mê kinh doanh có thể tự khởi nghiệp hoặc như một đặc thù ưu ái, các bạn có thể làm freelance thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu,...

Chọn ngành Thiết kế đồ họa, Gen Z vừa thỏa đam mê sáng tạo vừa “hái ra tiền” - ảnh 5

Gen Z tài năng có thể “hái ra tiền” với nghề design

Với những vị trí việc làm này, bạn trẻ mới ra trường có thể hưởng mức lương cơ bản dao động từ 9 đến 15 triệu đồng. Nếu đủ năng khiếu, đam mê, nỗ lực không ngừng và tìm các công việc freelancer dự án bên ngoài thì chắc chắn mức thu nhập của bạn không chỉ dừng lại ở những con số đó mà tăng lên gấp nhiều lần. Được biết, hầu hết sinh viên Thiết kế đồ họa HUTECH sau tốt nghiệp đều dễ dàng có được việc làm tốt với mức lương hấp dẫn tại các tập đoàn, công ty uy tín trong và ngoài nước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục