24h
Yeah1 News

Trà mãng cầu hot đấy nhưng cực độc với ai mắc những chứng bệnh này

Thứ ba, 23/05/2023 | 18:59 (GMT+7)

Thời gian qua, trà mãng cầu liên tục khuynh đảo các trang mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, mãng cầu lại là loại trái cây cực độc đối với một số người.

Trà mãng cầu là thức uống cực thích hợp trong những ngày hè nắng nóng với vị chua chua ngọt ngọt, kích thích vị giác. Tuy nhiên khi sử dụng thức uống này hay các loại thức ăn khác làm từ mãng cầu, bạn cũng phải cần thật lưu ý. Vì không phải ai ăn loại trái cây này cũng tốt.

Trà mãng cầu - thức uống khuynh đảo cõi mạng thời gian qua
Trà mãng cầu - thức uống khuynh đảo cõi mạng thời gian qua

Theo nhiều nghiên cứu, việc sử dụng mãng cầu xiêm có liên quan đến những vấn đề thần kinh. Trong một vài trường hợp, nó trở nên cực độc. Đặc biệt, những người mắc các bệnh dưới đây càng không nên dùng mãng cầu xiêm:

Người đang dùng thuốc tiểu đường: Mãng cầu xiêm vốn có lượng đường cao. Bởi thế, những người bị tiểu đường cần hạn chế ăn mãng cầu xiêm. Bên cạnh đó,  loại trái cây này còn khiến tác dụng của thuốc tăng mạnh, gây hại cho cơ thể. 

Người mắc bệnh gan hay thận: Nếu dùng quá nhiều, mãng cầu xiêm có nguy cơ gây nhiễm độc gan hoặc thận. Thế nên những người có tiền sử bệnh này cần hạn chế dùng món ăn, nước uống chữa mãng cầu. Thậm chí mãng cầu còn có thể gây ra chứng rối loạn vận động và chứng myelo neuropathy – một tình trạng gây ảnh hưởng đến thủy sống.

Mãng cầu xiêm cũng có nhiều tác dụng phụ không mong muốn
Mãng cầu xiêm cũng có nhiều tác dụng phụ không mong muốn

Người có lượng tiểu cầu thấp: Mãng cầu xiêm có tác dụng làm giảm số lượng tiểu cầu. Nhóm đối tượng này dùng nhiều mãng cầu xiêm sẽ dễ dẫn đến tình trạng nguy hiểm do tiểu cầu trong máu hạ xuống quá thấp.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú: Bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu và đang cho con bú không nên sử dụng mãng cầu xiêm. Ngoài phần thịt mãng cầu, các món được làm từ lá, rễ hay hạt của loại trái cây này cũng cần tránh xa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trà mãng cầu   mãng cầu  

Cùng chuyên mục