24h
Yeah1 News

Kỳ lạ món hột vịt lộn chay khiến dân mạng khó hiểu: "Đã ăn chay còn nghĩ đến hột vịt lộn?"

Thứ hai, 08/08/2022 | 21:37 (GMT+7)

Sau khi nghe đến món ăn mang tên "hột vịt lộn chay" khiến nhiều người vừa hiếu kỳ, vừa khó hiểu vì loại thực phẩm chay giả mặn kỳ lạ này.

Từ lâu, hột vịt lộn đã trở thành một món ăn đặc biệt trên bàn ăn của mọi gia đình Việt Nam. Là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và giá thành thị trường khá rẻ nên hột vịt lộn thường được các gia đình người Việt cũng như các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Philippines, Campuchia... ưa chuộng xem như một món ăn phổ biến. Tuy nhiên chính vì nguồn gốc của món ăn trên cũng làm dấy lên không ít tranh cãi.

Hột vịt lộn là món ăn phổ biến đối với nhiều người dân châu Á vì hàm lượng chất dinh dưỡng cao và giá thành khá rẻ
Hột vịt lộn là món ăn phổ biến đối với nhiều người dân châu Á vì hàm lượng chất dinh dưỡng cao và giá thành khá rẻ

Theo quan điểm của nhiều người, hột vịt lộn là trứng có phôi đã thành con nên khi ăn không khác gì đang ăn bào thai của con vịt. Chính vì dễ khiến thực khách nảy sinh cảm giác khó chịu nên hột vịt lộn từng bị tờ Daily Mail của nước anh liệt kê vào danh sách những món ăn kinh dị nhất thế giới. Ngoài ra, một số người theo đạo cũng không khuyến khích sử dụng loại thức ăn này vì nó không có tính hướng thiện.

Kỳ lạ món hột vịt lộn chay khiến dân mạng khó hiểu: 'Đã ăn chay còn nghĩ đến hột vịt lộn?' - ảnh 2
Hình dạng của món hột vịt lộn chay không khác gì nguyên bản
Hình dạng của món hột vịt lộn chay không khác gì nguyên bản

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng về việc rao bán hột vịt lộn... chay! Nhiều người bày tỏ sự khó hiểu vì không biết món ăn này khi được làm bằng thực phẩm chay giả mặn thì sẽ có thành phần, mùi vị và kết cấu thế nào. Nhìn chung, theo những hình ảnh được chia sẻ thì có lẽ món ăn vẫn giữ nguyên hình dạng bầu dục đặc trưng của quả trứng vịt với những lớp rong biển thái sợi điểm xuyến bên ngoài.

Kỳ lạ món hột vịt lộn chay khiến dân mạng khó hiểu: 'Đã ăn chay còn nghĩ đến hột vịt lộn?' - ảnh 4
Kỳ lạ món hột vịt lộn chay khiến dân mạng khó hiểu: 'Đã ăn chay còn nghĩ đến hột vịt lộn?' - ảnh 5
Hột vịt lộn chay được làm từ đậu hủ ki và gia vị sao cho tạo được mùi hương giống hệt nguyên bản
Hột vịt lộn chay được làm từ đậu hủ ki và gia vị sao cho tạo được mùi hương giống hệt nguyên bản

Được biết, bên trong hột vịt lộn chay được người sản xuất chế biến từ đậu hủ ki xay nhuyễn kết hợp cùng nhiều loại gia vị để "dậy mùi", giúp món ăn có hình thức và hương vị giống hệt nguyên bản. Khi sử dụng thì hột vịt lộn chay cũng được hấp/luộc chín rồi chấm với muối tiêu chanh.

Kỳ lạ món hột vịt lộn chay khiến dân mạng khó hiểu: 'Đã ăn chay còn nghĩ đến hột vịt lộn?' - ảnh 7
Nhiều người cảm thấy món hột vịt lộn chay khá phản cảm
Nhiều người cảm thấy món hột vịt lộn chay khá phản cảm

Thế nhưng sau khi món ăn này được chia sẻ rộng rãi thì vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích từ bộ phận người dùng. Họ cho rằng nếu đã ăn chay thì tâm hướng thiện, không nên nảy sinh suy nghĩ muốn ăn hột vịt lộn - một loại thực phẩm đặc biệt. Bên cạnh đó, một số người thì cho rằng thực khách ăn chay không phải hoàn toàn là theo đạo mà đôi khi chỉ muốn kiêng cử những thức ăn mặn để thanh lọc cơ thể, vì vậy nếu sử dụng món hột vịt chay này thì cũng không có gì quá đáng.

Hiện tại, vẫn còn khá nhiều luồng ý kiến tranh cãi xoay quanh vấn đề nên hay không nên sản xuất món hột vịt lộn theo kiểu thuần chay!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục