24h
Yeah1 News

Độc lạ Trung Hoa: Món “đá xào” tê cay dậy sóng CĐM, dân nhậu ăn “3 đời không hết”

Thứ sáu, 16/06/2023 | 12:44 (GMT+7)

Món “đá xào” độc đáo này khiến nhiều cư dân mạng không khỏi trầm trồ. Họ không ngờ rằng những viên đá cứng ngắc có thể chế biến thành món ăn.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc bị thu hút và truyền tai nhau một đoạn video quay lại cảnh những viên đá cuội được xào nấu để bán trong một quầy đồ ăn ở chợ đêm nước này. Mọi người đều tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, không ngờ một viên đá cũng có thể chế biến thành một món ăn.

Đoạn video được đăng tải vào ngày 4/6 đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên Douyin (phiên bản Tiktok dành riêng cho Trung Quốc) về một người người đàn ông bán đồ ăn đường phố thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Anh này xào nấu những viên đá ở với các loại gia vị như tỏi, ớt, hương thảo, tía tô và bán món “đá xào” này với giá 16 nhân dân tệ (khoảng 50 nghìn VNĐ) cho một đĩa.

Đoạn clip anh chủ hàng ăn làm món 'đá xào' khiến CĐM xôn xao - Ảnh: SCMP
Đoạn clip anh chủ hàng ăn làm món "đá xào" khiến CĐM xôn xao - Ảnh: SCMP

Được biết, anh chàng bán hàng chia sẻ rằng những viên đá này không dùng để ăn mà dùng để ngậm , mục đích là để bổ sung hương vị cho các nguyên liệu khác. Đặc biệt, sau khi dùng bữa, khách hàng còn có thể mang những viên đá còn sót lại này về nhà chế biến chúng với bất kỳ nguyên liệu nào mọi người muốn và dùng nó trong những bữa ăn sau.

'Đá xào' là sự kết hợp của những viên đá cuội được đảo cùng tỏi, ớt, hương thảo...
"Đá xào" là sự kết hợp của những viên đá cuội được đảo cùng tỏi, ớt, hương thảo...

Anh chàng còn hài hước đùa vui rằng: "Nhà tôi 3 đời bán món đá xào độc nhất này. Người có thể ra đi nhưng đá thì vẫn còn ở đó". Cư dân mạng Trung Quốc đã rất sửng sốt trước món ăn kỳ lạ nhưng vô cùng độc đáo này, mọi người đặt tên cho món này là "món ăn khó ăn nhất thế giới". Họ còn cho rằng đây là món ăn có thể dậy sóng nền ẩm thực xứ Trung:

- Có thể nói là miễn có gia vị phù hợp, thì cái gì cũng có thể là trở thành món ngon

- Đây có phải là thứ mà họ gọi là 'giả kim thuật' không?

- Nghe giống như một món ăn hoàn hảo cho người ăn kiêng

Thực tế, món 'đá xào' kỳ lạ này đã xuất hiện tại Trung Quốc từ lâu
Thực tế, món "đá xào" kỳ lạ này đã xuất hiện tại Trung Quốc từ lâu

Tuy nhiên, một sự thật thú vị rằng món đá xào không phải là một sáng tạo mới đây, mà món ăn độc đáo này đã là truyền thống lâu đời từ tỉnh Hồ Bắc và cả tỉnh miền núi Vân Nam. Theo tờ Guangming Daily chia sẻ, món ăn có tên là Suo Diu, bắt nguồn từ dọc sông Dương Tử và được sáng chế bởi những ngư dân trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu hụt lương thực trầm trọng. 

Theo lời những thực khách đã trải nghiệm thì món đá xào này có vị giống với cá và rất hợp khi uống cùng rượu vang. Một số người lớn tuổi ở vùng nông thôn vẫn có thói quen ăn món này từ trước đến giờ, dùng bữa với món đá xào cùng với rượu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đá xào   trung quốc   viên đá  

Cùng chuyên mục