24h
Yeah1 News

Có gì trong cơm tấm 160k 1 suất của Việt Nam được khách Tây khen nức nở?

Chủ nhật, 16/07/2023 | 09:53 (GMT+7)

Dù giá cả được cho là đắt hơn mặt bằng chung nhưng gia đình 3 thành viên du khách người Mỹ vẫn rất hài lòng sau khi thưởng thức món cơm tấm trong một hàng có tiếng ở TPHCM.

Mới hơn 20 tuổi nhưng anh chàng Dustin Cheverier đến từ miền Nam California đã có chuyến trải nghiệm du lịch đạp xe từ Việt Nam tới Thái Lan và Lào. Sau chuyến đi, anh chàng đã có ấn tượng sâu đậm với cảnh đẹp của dải đất hình chữ S nên quyết định tới đây làm tình nguyện viên và ở lại từ năm 2014 tới nay.

Anh chàng đã thu hút gần 800.000 người theo dõi nhờ các video trải nghiệm ẩm thực Việt, du lịch tới các vùng miền từ Nam ra Bắc. Chàng trai người Mỹ cho rằng Việt Nam là điểm đến có nhiều ưu thế hấp dẫn khách du lịch từ ẩm thực, văn hóa tới cảnh quan thiên nhiên. Thông qua những video của mình, anh muốn "góp phần vào việc quảng bá hình ảnh của dải đất hình chữ S".

Có gì trong cơm tấm 160k 1 suất của Việt Nam được khách Tây khen nức nở? - ảnh 1

Dustin Cheverier là chàng Youtuber nổi tiếng với những đoạn clip khám phá Việt Nam

Cũng vì quá yêu thích Việt Nam nên Dustin đã mời cha mẹ của mình từ Mỹ sang chơi để trải nghiệm. Nam blogger đã đưa cha mẹ du lịch nhiều nơi trên khắp Việt Nam trong vòng một tháng. Một trong những điểm hấp dẫn nhất của hành trình là trải nghiệm ẩm thực, thưởng thức các món ngon vùng miền và bữa cơm nhà kiểu Việt mang đậm hương vị đồng quê.

Có gì trong cơm tấm 160k 1 suất của Việt Nam được khách Tây khen nức nở? - ảnh 2

Vừa qua anh chàng cũng đã đón bố mẹ đến Việt Nam tham quan

Trong hành trình khám phá ẩm thực TPHCM, anh chàng đã đưa gia đình ghé thăm một quán cơm tấm nổi tiếng từ năm 1989, nằm ở quận 1. Ngay từ khi bước chân vào quán, Dustin và bố mẹ đã ấn tượng với quầy thịt nướng ở bên ngoài, khói tỏa ra "thơm nức mũi" khiến thực khách khó lòng "cưỡng lại".

Trong lúc trò chuyện với bố mẹ, Dustin cho biết tại cửa tiệm này, khách lúc nào cũng chật kín nên sẽ phải chờ 20-25 phút. Khi suất ăn được đưa lên, thực khách thấy khá ấn tượng bởi miếng sườn lợn nướng lớn che hết phần cơm bên dưới. Thịt sườn của quán chọn phần thịt cốt lết dày, nướng bằng than hồng. Gia vị được đầu bếp tẩm ướp đậm đà, giúp thịt mềm ngọt, chín đều từ trong ra ngoài, không quá cháy xém và không khô cứng.

Có gì trong cơm tấm 160k 1 suất của Việt Nam được khách Tây khen nức nở? - ảnh 3

Những miếng sườn được nướng thơm lừng thu hút thực khách

Đi kèm với phần thịt nướng thơm ngon chính phần cơm được nấu mềm dẻo, nêm thêm chút mỡ hành béo ngậy giúp dậy mùi thơm. Trong khi đó, cha của Dustin cho rằng "nước mắm pha ngon càng giúp món ăn nâng lên một tầm mới". Ông nhận định, đây là một trong 5 món ăn ngon nhất ở Việt Nam từng được thưởng thức. 

Có gì trong cơm tấm 160k 1 suất của Việt Nam được khách Tây khen nức nở? - ảnh 4

Dustin háo hức thưởng thức phần cơm tấm hấp dẫn

Quán có niêm yết giá rõ ràng trên thực đơn để khách tiện gọi món. Trong đó, giá món cơm tấm sườn và cơm tấm đùi gà đồng giá là 160.000 đồng, cơm tấm bì chả là 120.000 đồng. Nếu gọi thêm món như bì , chả, trứng, xíu mại, đều có giá chung là 10.000 đồng, thêm lạp xưởng là 60.000 đồng. Canh và đồ uống tính tiền riêng. Gia đình Dustin còn gọi thêm món canh khổ qua nhồi thịt để ăn kèm, có giá 30.000 đồng/bát.

Có thể thấy, giá của một phần cơm sườn ở đây sẽ cao hơn mặt bằng chung một chút, nhưng sự chất lượng và hài hòa trong hương vị đã thuyết phục được các thực khách, trong đó có gia đình của chàng Tây Dustin. .

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục