24h
Yeah1 News

Chuyên gia chỉ ra 3 cách chiên bánh chưng nhanh gọn nhưng vẫn "healthy" không ngấy, áp dụng ngay dịp Tết 2024

Thứ bảy, 17/02/2024 | 13:32 (GMT+7)

Nếu đã quá ngán với món bánh chưng truyền thống, nhiều người đã rán (chiên) bánh chưng để thay đổi khẩu vị. Dưới đây là 3 cách chiên bánh chưng healthy có thể áp dụng.

1. Chiên bánh chưng bằng nước lọc

Chắc hẳn bạn đã nghe đến cách rán bánh chưng nước lọc mà nhiều người chia sẻ. Việc thưởng thức bánh chưng rán theo cách độc đáo này thường khiến người ta ngạc nhiên bởi vị ngon không ngờ, mà không cần sử dụng dầu mỡ, nguyên liệu lại vô cùng đơn giản. Để bắt đầu, bạn chỉ cần chuẩn bị bánh chưng mềm (nếu cần, bạn có thể nấu lại bánh bằng lò vi sóng), một chảo chống dính và một ít nước lọc.

Từ lâu bánh chưng rán đã trở thành món ăn vặt chống ngán nổi tiếng
Từ lâu bánh chưng rán đã trở thành món ăn vặt chống ngán nổi tiếng

Đầu tiên, bạn đặt chảo chống dính lên bếp và đổ một lượng nước vừa đủ vào đó, có thể ước lượng sao cho nước phủ đều mặt bánh. Sau đó, cắt nhỏ các miếng bánh chưng và đặt chúng vào chảo. Điều chỉnh lửa ở mức vừa và đun cho đến khi nước sôi nhẹ. Khi bánh chưng đã mềm, sử dụng vá để dầm nát chúng trong nước nóng. Dầm và dàn mỏng bánh ra giống như trên mặt chảo. Tăng nhiệt độ bếp và chiên bánh trong khoảng 5-7 phút cho đến khi nước trong chảo cạn. Khi mặt bánh trên chảo đã vàng, lật chúng để rán mặt kia.

Mặc dù nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế lại làm rất nhanh. Kết quả là những chiếc bánh chưng rán vàng đẹp mắt, với vỏ giòn và nhân mềm dẻo. Phương pháp này không cần dầu mỡ nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống và không làm mất đi hương vị đặc trưng của bánh chưng ngày Tết.

2. Chiên bánh chưng bằng nồi chiên không dầu

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị bánh chưng, bạn có thể cắt thành từng miếng dày mỏng theo ý thích. Nếu cắt bằng dao, hãy bọc dao lại bằng màng bọc thực phẩm để tránh bị dính. Lót đáy nồi không dầu bằng giấy bạc hoặc giấy nến, sau đó xếp từng miếng bánh vào. Đảm bảo không xếp chồng lên nhau để bánh chín đều và vàng giòn. Nếu bánh quá khô , bạn có thể phết một ít dầu ăn lên mặt bánh. 

Chiên bánh bằng nồi chiên không dầu giúp giảm độ ngấy
Chiên bánh bằng nồi chiên không dầu giúp giảm độ ngấy

Khởi động nồi và đặt nhiệt độ khoảng 180 độ C trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, lật bánh lại và chiên thêm 10 phút nữa để hai mặt bánh đều vàng giòn.

Nồi không dầu là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn ăn uống lành mạnh và giảm dầu mỡ. Bạn có thể sử dụng nó để rán bánh chưng một cách ngon lành và không ngấm dầu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng có nhiều loại nồi khác nhau, vì vậy bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu cho phù hợp.

3. Chiên bánh chưng bằng nước mắm

Nếu bánh cứng do để lâu trong tủ lạnh, bạn có thể làm cho nó mềm bằng cách hấp cơm (sử dụng nồi cơm điện) hoặc hấp cách thủy.

Bánh chưng rán có thể ăn kèm với một số topping như xúc xích, chả...
Bánh chưng rán có thể ăn kèm với một số topping như xúc xích, chả...

Đầu tiên, bạn đặt bánh vào chảo mà không cần thêm nước lọc hoặc dầu. Bánh sẽ trở nên mềm mại, dễ cắt và có hình dạng tròn như khi chiên với nước lọc. Đặc biệt, trong nhân bánh chưng, thịt ba chỉ là không thể thiếu và đặc biệt phải là thịt mỡ mới, thơm ngon. Khi chiên, mỡ từ thịt và nước từ bánh sẽ tự tiết ra, chỉ cần chờ đến khi các cạnh bắt đầu nâu và sau đó lật bánh để làm tương tự với mặt kia.

Khi bánh chưng đã được chiên đều cả hai mặt và có màu vàng đồng đều, thêm một ít nước mắm vào chảo, tiếp tục chiên thêm một lúc ở cả hai mặt cho đến khi bánh hấp thụ đều nước mắm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục