24h
Yeah1 News

Bên trong bát phở dát vàng đắt nhất Việt Nam, có gì đặc biệt mà giá gần 4 triệu đồng?

Thứ bảy, 05/08/2023 | 19:58 (GMT+7)

Một nhà hàng tọa lạc trên tầng 66 của một khách sạn ở TP.HCM vừa cho ra mắt bát phở với giá gần 4 triệu đồng.

Theo đó, bếp trưởng Lê Trung của nhà hàng này thông tin với Báo Vietnamnet rằng, bát phở này có tên là Phở King (có nghĩa là vua của các loại phở). Loại phở này sẽ chỉ bán trong tháng 8 với giá là 3,8 triệu đồng, chưa bao gồm các khoản phí khác.

Chia sẻ về việc vì sao giá của bát phở lại đắt như vậy, nhà hàng cho biết đó là bởi bát phở được làm nên từ những loại nguyên liệu vô cùng cao cấp như nạm sườn non nguyên miếng, nấm kim cương tươi, gan ngỗng, bò Wagyu A5 đẳng cấp đồng thời được trang trí bằng vàng lá.

Hình ảnh bát phở giá 3,8 triệu đồng (Ảnh:Vietnamnet)
Hình ảnh bát phở giá 3,8 triệu đồng (Ảnh:Vietnamnet)

Bếp trưởng Lê Trung chia sẻ với Báo Vietnamnet rằng: “Chúng tôi ước muốn nâng tầm món phở truyền thống của Việt Nam lên tầm mỹ vị thế giới, đáp ứng khẩu vị khắt khe”.

Được biết, trước đó, nhà hàng hàng cũng từng khiến thực khách kinh ngạc với bát phở giá 1 triệu đồng. Mức giá đắt đỏ này đến từ việc nhà hàng sử dụng loại thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc. Những miếng thịt bò này có vân cẩm thạch đậm đà. Sợi phở được làm hoàn toàn thủ công. Nước dùng được chế biến từ các phần của bò Úc như xương ống, đuôi bò, nạm sườn đồng thời còn có xương gà ninh kỹ trong 48 giờ đồng hồ.

Bát phở sử dụng nhiều nguyên liệu đắt đỏ, có thể kể đến là thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc
Bát phở sử dụng nhiều nguyên liệu đắt đỏ, có thể kể đến là thịt bò Wagyu hảo hạng từ Úc
Hay nấm kim cương đắt tiền
Hay nấm kim cương đắt tiền

Bên cạnh đó, một lý do nữa khiến cho bát phở này được bán với giá “trên trời” đó là vì khi đến với nhà hàng, thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố mang tên Bác từ trên cao. 

Tuy nhiên, với mức giá cao ngất ngưởng như vậy thì không phải ai cũng có điều kiện để thưởng thức.

Được biết, trước đó có 1 nhà hàng ở trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, TP HCM cũng từng giới thiệu bát phở với giá 2,3 triệu đồng khi sử dụng nhiều loại nguyên liệu đắt đỏ như bò viên, lưỡi bò, gân bò thái mỏng, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò, thịt bò Angus.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục