Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình”

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình”

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, ở tuổi 30, Trọng Hiếu vẫn có thể khẳng định, việc được hiện diện trong cuộc sống này chính là một đặc ân.

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 1
Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 2

8 năm kể từ sau khi trở thành Quán quân của Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu vẫn là nam ca sĩ có vị trí riêng khó thay thế trên bản đồ V-Pop - nơi mà ở đó, người ta vẫn biết đến cái tên Trọng Hiếu như một chàng trai người Việt lớn lên ở Đức nhưng đã trở về và ở lại quê nhà với trái tim không có gì ngoài đam mê âm nhạc và tình yêu dành trọn cho văn hóa, con người Việt Nam.

Từ những “Con đường tôi”, “Em là bà nội của anh”, “Vì anh là vậy”… có lẽ nhiều người vẫn biết đến và yêu mến Trọng Hiếu như một nam ca sĩ nổi bật trong làng nhạc Việt bởi phong cách phóng khoáng, quyến rũ từ hình thể cho đến giọng hát.

Nhưng mãi đến giai đoạn dịch bệnh xảy đến khiến mọi hoạt động giải trí đóng băng, bản thân Trọng Hiếu cũng trải qua biến cố khi bố ruột qua đời. Thời điểm đó, trước loạt cảm xúc tiêu cực, Trọng Hiếu chọn cách xuôi dòng, để bản thân dần trải qua mọi cung bậc cho đến khi trở về với bản thể nguyên sơ nhất của mình, nơi mà anh có thể trả lời lại cho câu hỏi: Mình là ai và sứ mệnh của mình ở nơi này là gì?

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 3

Cũng nhờ đó, ở hiện tại, chúng ta đã có một Trọng Hiếu với bản thể nguyên sơ nhất chính là tình yêu dành cho nghệ thuật, cho âm nhạc và cho vũ đạo - để âm nhạc của Trọng Hiếu giờ đây không đơn thuần chỉ là giai điệu mà còn là để truyền tải những giá trị tinh thần và năng lượng tích cực nhất.

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 4

“Mọi người có thể thấy Trọng Hiếu hiện tại đã có sự thay đổi về phong cách từ đầu tóc cho đến cách ăn mặc, Hiếu cũng có thể thử những bộ trang phục mang hướng unisex hơn. Hiếu muốn là minh chứng cho thông điệp: Mình muốn là ai thì mình hãy dũng cảm thực hiện điều đó. Be who you wanna be and create the life that you wanna have.

Một người thành công thì người khác cũng thành công được. Thế giới của chúng mình đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh cho riêng mình. Hiếu không có cảm giác cạnh tranh mạnh đến vậy. Thay vì cạnh tranh, Hiếu nghĩ mọi người có thể học hỏi lẫn nhau và cùng tạo nên hiệu ứng lớn hơn, tốt đẹp hơn cho âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam”.

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 5

Tinh thần đó của Trọng Hiếu có lẽ được minh chứng rõ ràng nhất qua Street Dance Việt Nam - chương mình mà Trọng Hiếu đảm nhận vai trò captain (đội trưởng).

Là captain được đánh giá gần như cao nhất từ đầu chương trình, đi đến hiện tại với nhiều thăng - trầm, thắng - thua, Trọng Hiếu khẳng định không phủ nhận sự quan trọng nhất định của việc chiến thắng nhưng với anh, điều quan trọng hơn cả là việc các tiết mục tạo được hiệu ứng tốt, đọng lại trong lòng khán giả và cùng đưa street dance của Việt Nam đến gần hơn với đại chúng.

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 6
Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 7

Có bước chuyển mình trong phong cách âm nhạc và quan điểm làm nghệ thuật nhưng khi bước xuống sân khấu, trở về là một người đàn ông 30 tuổi, Trọng Hiếu cũng vẫn còn đó một trái tim đa cảm, thành thật với những tổn thương, mất mát và trên hành trình chữa lành chúng mỗi ngày.

Đối diện với nỗi đau khi người bố mà mình hết mực yêu quý và kính trọng đã ra đi mãi mãi, Trọng Hiếu thẳng thắn cho biết mình vẫn chưa thể vượt qua mất mát này.

“Tôi vẫn chưa vượt qua được nỗi buồn sau khi bố mất. Khi quay ở phim trường, hoàn thành bài nhảy của mình thì tôi cũng khóc rất nhiều vì bỗng dưng thấy nhớ bố kinh khủng. Bố của Hiếu luôn sẵn sàng nghe điện thoại của con trai, là người luôn lắng nghe Hiếu, thấu hiểu từng cảm xúc của Hiếu.”

Trọng Hiếu thừa nhận trước ống kính hay những khi xuất hiện trước khán giả, nam ca sĩ luôn muốn mình mạnh mẽ, dạn dĩ hay tràn đầy năng lượng nhất. Nhưng hẳn nhiên, phía sau ánh hào quang, trái tim người nghệ sĩ rồi cũng như trái tim bao người bình thường khác, cũng có những nỗi buồn “rất con người”.

Nhưng điều quan trọng là sau mỗi đêm dài gặm nhấm nỗi buồn như thế, Trọng Hiếu bằng sự chữa lành từ âm nhạc và từ tình yêu dành cho cuộc sống trong sâu thẳm trái tim - vẫn cảm thấy rằng việc được có mặt trong cuộc sống này là một đặc ân vô cùng quý giá.

Và quan trọng hơn, sau tất cả, anh nhận ra, ca sĩ Trọng Hiếu có mặt ở đây không phải để cho khán giả thấy “Tôi hát hay, tôi đẹp trai, tôi hay ho lắm này” - mà để biết ơn và dùng giọng hát, dùng trái tim đam mê nghệ thuật của mình để mang đến nhiều giá trị tốt đẹp.

“Cuộc sống mỗi người đúng là sẽ có nhiều biến cố, có nhiều điều không như ý muốn nhưng Hiếu vẫn luôn thấy cuộc sống là một đặc ân.

Nếu là Trọng Hiếu của trước đây, tôi sẽ muốn bằng mọi giá thể hiện tôi đẹp trông đẹp trai thế này, tôi hát tốt hay tôi hay ho thế này. Còn hiện tại, tôi chỉ biết ơn vì được sinh ra với giọng hát này, tình yêu nghệ thuật này và dùng những điều đó để cùng tạo nên một cuộc đời tốt đẹp hơn”.

Trọng Hiếu: “Tôi không thích cạnh tranh, thế giới này đủ lớn để mỗi người đều có miếng bánh của riêng mình” - ảnh 8

Bài viết: Thục Vy

Thiết kế: Thiên Trúc

Ảnh: Phương Dung