24h
Yeah1 News

"Sốc" trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người "dính phốt" liên tiếp

Thứ ba, 27/12/2022 | 15:14 (GMT+7)

Năm 2022 có lẽ là một năm "bùng nổ" của đấu trường nhan sắc Việt. Với trung bình 25 cuộc thi nhan sắc, người mẫu được tổ chức, đã có 11 hoa hậu và hàng chục á hậu khác xuất hiện.

Nhiều người nhận định năm 2022 là một năm "bội thu" của hàng loạt các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Từ những ngày đầu năm, khán giả đã nghe ngóng được kế hoạch tổ chức những đấu trường nhan sắc để làm bàn đạp cho các người đẹp đi thi quốc tế. Netizen cho rằng, nguyên nhân khiến các cuộc thi sắc đẹp "bùng nổ" mạnh mẽ trong thời gian ngắn chính là nhờ sự thành công về mặt danh hiệu và truyền thông của Thùy Tiên khi cô đạt vương miện Miss Grand International 2021.

Theo thống kê của Cục Nghệ thuật biểu diễn, trong năm nay, Việt Nam đã có tổng cộng 25 cuộc thi người đẹp, người mẫu được giới thiệu. Đây chỉ là con số thống kê dựa trên thông tin của những cuộc thi nhan sắc chính quy. Điều này dẫn đến thị trường sắc đẹp tại Việt Nam ngày càng mở rộng, thu hút được bộ phận lớn khán giả quan tâm chú ý.

Hãy cùng nhìn lại 11 hoa hậu đạt vương miện danh giá tại các cuộc thi nhan sắc tổ chức ở Việt Nam trong một năm vừa qua!

Huỳnh Thị Thanh Thủy - Hoa hậu Việt Nam 2022 (Miss Vietnam)

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 vào tối ngày 23/12 đã chính thức khép lại một năm rực rỡ của đấu trường sắc đẹp Việt Nam. Với chiến thắng thuyết phục, thí sinh sinh năm 2003 đến từ Đà Nẵng - Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang danh hiệu cao quý nhất cuộc thi. Thanh Thủy nhận được nhiều lời khen bởi khuôn mặt hiền hòa, nụ cười tỏa nắng và đặc biệt là sự dịu dàng, tinh tế trong cử chỉ, hành động.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 1

Được biết, Thanh Thủy hiện tại đang là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Ngoại ngữ trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Trước khi tham gia cuộc thi, Thanh Thủy từng theo đuổi công việc người mẫu ảnh và nhận về khá nhiều danh hiệu nhan sắc tại các cuộc thi trường lớp và địa phương.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 2

Nguyễn Thị Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 (Miss Universe Vietnam)

Được đánh giá là cuộc thi cam go với nhiều thí sinh ấn tượng, cuối cùng, cô gái sinh năm 1994 đến từ Tây Ninh - Nguyễn Thị Ngọc Châu đã xuất sắc giành chiến thắng. Ngọc Châu được khen ngợi khi có thể dung hòa nhiều kỹ năng như catwalk, tạo dáng, ứng xử, giao tiếp bằng ngoại ngữ... 

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 3

Trước đó, Ngọc Châu từng ghi dấu với nhiều thành tích nổi bật như quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019. Tối ngày 26/12, Ngọc Châu đã chính thức lên máy bay khởi hành sang Mỹ để tham dự cuộc thi Miss Universe quốc tế.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 4

Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam)

Người đẹp sinh năm 1999 đến từ Đồng Nai - Huỳnh Nguyễn Mai Phương là minh chứng cho sự cố gắng không từ bỏ. Năm 2020, cô từng đạt giải Người đẹp Nhân ái và lọt top 5 chung cuộc nhưng phải dừng chân tiếc nuối. Sau 2 năm rèn giũa, cuối cùng Mai Phương đã đăng quang và trở thành một trong những người đẹp vừa có ngoại hình, vừa có trình độ học vấn, ngoại ngữ vượt bậc.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 5

Năm 2023, Mai Phương sẽ trở thành đại diện của Miss World Vietnam tham dự đấu trường Miss World quốc tế. Nhiều người kỳ vọng Mai Phương sẽ mang về nhiều thành tích mới cho Việt Nam.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 6

Đoàn Thiên Ân - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam)

Thí sinh Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000 đến từ Long An là người nhận vương miện cao quý trong năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. Chỉ sau ít ngày, Thiên Ân đã đai diện Việt Nam tham dự Miss Grand International ở Philippines. Với kinh nghiệm non nớt và chưa có nhiều chuẩn bị, Thiên Ân bị loại từ sớm trong sự tiếc nuối của khán giả.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 7

Sau màn loại trừ khó hiểu, rất đông fan hâm mộ Việt Nam đã chỉ trích BTC cuộc thi về việc cố tình lợi dụng Thiên Ân để "câu fame" sau đó thẳng tay gạt bỏ. Mặc dù không đạt thành tích cao nhưng Thiên Ân vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả Việt tại quê nhà.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 8

Nông Thúy Hằng - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Thí sinh thuộc dân tộc Tày sinh năm 1999 là người đạt vương miện cao quý của cuộc thi có truyền thống lâu đời ở Việt Nam. Ngay sau đêm đăng quang, Nông Thúy Hằng liên tiếp vướng vào ồn ào về đời tư bê bối trong quá khứ. Mặc dù đã lên tiếng giải thích và đính chính nhưng những lùm xùm ấy vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cô.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 9

Vì một số lý do mà BTC đã quyết định chọn á hậu Thạch Thu Thảo trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2022 thay vì là hoa hậu như trước kia. Điều này khiến một lần nữa cái tên Nông Thúy Hằng bị đem ra "đầu sóng ngọn gió".

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 10

Đoàn Thu Thủy - Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 (Miss Fitness Vietnam)

Thí sinh đến từ Phú Thọ sinh năm 1995 đã trở thành gương mặt sáng được BTC trao cho chiếc vương miện cao quý. Đúng với tinh thần của cuộc thi, Thu Thủy không chỉ sở hữu nhan sắc ấn tượng mà còn có thân hình săn chắc và tinh thần rèn luyện thể thao không mệt mỏi. Tuy nhiên, kể từ sau khi đăng quang, khán giả ít khi nghe được tin tức về cô gái này, thậm chí người đẹp cũng không có nhiều hoạt động nổi trội.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 11

Đinh Như Phương - Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 (Miss Sea Island Vietnam)

Người đẹp đến từ Quảng Bình đã nhận được danh hiệu Hoa hậu Biển đảo Việt Nam sau khi vượt qua phần thi ứng xử xuất sắc. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Như Phương bất ngờ thông báo trao trả lại chiếc vương miện trị giá 3,9 tỉ đồng để chương trình đấu giá từ thiện. Cô chia sẻ dù có đội vương miện hay không thì cô vẫn sẽ thực hiện đúng trách nhiệm của mình với cương vị này.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 12

Phạm Kim Ngân - Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 

Cô gái sinh năm 2004 đến từ Đồng Nai - Phạm Kim Ngân đã xuất sắc vượt qua 29 người đẹp còn lại để đăng quang danh hiệu cao quý. Cô nhận được vương miện trị giá 3 tỉ đồng cùng tiền thưởng là 200 triệu đồng. Phần thi ứng xử của Kim Ngân được ban giám khảo đánh giá khá cao.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 13

Lương Kỳ Duyên - Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 (Miss Tourism Vietnam)

Cô gái sinh năm 2000 đến từ Thái Bình đã trở thành chủ nhân của chiếc vương miện và giải thưởng tổng giá trị 300 triệu đồng. Được biết hiện tại, Kỳ Duyên đang là sinh viên của Học viện Báo chí - Tuyên truyền và đang theo đuổi công việc MC cho bản tin thể thao của VTV Cab. 

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 14

Lương Yến Ly - Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022

Thí sinh đến từ Tuyên Quang đã giành chiến thắng chung cuộc của Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 diễn ra tại Quảng Bình. Cô nhận vương miện mang tên Sen Mộc trị giá 3,2 tỉ đồng.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 15

Trần Thị Ban Mai - Miss Peace Vietnam 2022

Cô gái sinh năm 2000 đến từ TP.HCM là người đăng quang cuộc thi sau đêm chung kết ở Đà Nẵng. Ban Mai gây ấn tượng với thành tích học vấn đỉnh chóp. Cô tốt nghiệp ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng của Đại học Fisher (Mỹ). Sau khi đăng quang, cô mong muốn tiếp tục theo đuổi học vấn tại Canada.

'Sốc' trước kỷ lục 11 hoa hậu đăng quang tại Việt Nam năm 2022: Người khen hết lời, người 'dính phốt' liên tiếp - ảnh 16

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục