24h
Yeah1 News

YouTube sẽ cấm xem video nếu người dùng chặn quảng cáo?

Thứ sáu, 30/06/2023 | 18:55 (GMT+7)

Thông tin về việc YouTube sẽ cấm xem video nếu người dùng cố gắng chặn quảng cáo đang khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

YouTube là một trong những nền tảng lớn nhất Internet nhiều năm qua khi đây là nơi mà hàng tỷ người trên thế giới dùng để xem video, xem phim, nghe nhạc...YouTube vì thế nói chung là nơi có thể đăng và phát video, là nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất toàn cầu hiện nay.

Từ trước đến nay, việc xem video trên YouTube vẫn hoàn toàn không mất phí. Cho đến ngày 12/4, YouTube bắt đầu áp dụng chế độ YouTube Premium. Người xem có thể mua gói Premium này để xem tất cả các video 100% không có bất kỳ quảng cáo này.

Từ ngày 12/4, người dùng có thể mua chế độ Premium để xem YouTube mà không có quảng cáo.
Từ ngày 12/4, người dùng có thể mua chế độ Premium để xem YouTube mà không có quảng cáo.

Trong khi đó, nếu vẫn xem miễn phí như bình thường thì người dùng sẽ phải xem nhiều quảng cáo hơn. Đặc biệt số lượng những quảng cáo "không thể bỏ qua" kéo dài 30 giây cũng sẽ ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến trải nghiệm và sự thoải mái của người dùng.

Đó là lý do nhiều người bắt đầu mua chế độ Premium của YouTube. Trong khi đó, một số người lại tìm cách chặn quảng cáo trên ứng dụng này. Họ xem thông qua phần mềm thứ 3 hoặc cài một số công cụ để chặn quảng cáo. Tuy nhiên, hành động này có thể khiến bạn bị chặn xem YouTube.

Cố tình chặn quảng cáo trên YouTube có thể khiến bạn bị cấm xem video.
Cố tình chặn quảng cáo trên YouTube có thể khiến bạn bị cấm xem video.

Trên diễn đàn Reddit, thành viên Reddit_n_Me chia sẻ ảnh chụp thông báo của YouTube trên máy tính, cảnh cáo khả năng phát video trên nền tảng sẽ bị khóa nếu người này xem 3 video trong lúc bật công cụ chặn quảng cáo: "Có vẻ bạn đang sử dụng công cụ chặn quảng cáo. Tính năng phát video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách ngoại lệ, hoặc tắt trình chặn quảng cáo", thông báo trong ảnh chụp cho thấy.

Một số người đã bị cảnh báo khi cố chặn quảng cáo của YouTube.
Một số người đã bị cảnh báo khi cố chặn quảng cáo của YouTube.

Dựa trên hình ảnh, người dùng có 2 tùy chọn: cho phép quảng cáo hiển thị trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium, gói dịch vụ trả tiền để loại bỏ quảng cáo. Theo Zing, Google chưa đưa ra bình luận về hình ảnh trên. Tuy nhiên, hãng từng áp dụng một số biện pháp xử lý chặn quảng cáo, bao gồm buộc các app như YouTube Vanced ngừng hoạt động.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: youtube   quảng cáo   youtube premium  

Cùng chuyên mục