24h
Yeah1 News

Xúc động khoảnh khắc người nghệ sĩ lặng lẽ biểu diễn trước bệnh viện dã chiến

Thứ hai, 26/07/2021 | 15:18 (GMT+7)

Một nghệ sĩ saxophone đã biểu diễn bên dưới một bệnh viện dã chiến, dùng âm nhạc để cổ vũ tinh thần các y bác sĩ và bệnh nhân đang chiến đấu với Covid-19.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức căng thẳng tại khu vực TP.HCM. Song đây cũng là lúc chúng ta được chứng kiến sự đoàn kết của người dân trên cả nước khi Sài Gòn liên tục nhận được sự hỗ trợ từ những khu vực khác. Người dân tại đây, bằng cách này hay cách khác, ai cũng đang nỗ lực góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch vì một ngày Sài Gòn bình yên trở lại.

Ngoài những chuyến xe chở thực phẩm cứu trợ, đóng góp vật tư y tế, chi phí cho vắc xin... nhiều người dân cũng có những đóng góp tinh thần hết sức ý nghĩa, gửi sự cổ vũ ấm áp đến đội ngũ y tế ở tuyến đầu và những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với Covid-19. Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một người đàn ông lặng lẽ biểu diễn kèn saxophone dưới một bệnh viện dã chiến. Được biết người trong clip là anh Trần Mạnh Tuấn, một nghệ sĩ biểu diễn saxophone. Hình ảnh anh biểu diễn một cách chuyên nghiệp, bình thản và hết mình ở một "sân khấu" vô cùng đặc biệt đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. 

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trước một bệnh viện dã chiến.
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn saxophone trước một bệnh viện dã chiến.

Đây có lẽ là sân khấu lạ lùng nhưng cũng khó quên nhất mà anh từng biểu diễn. Vì khán giả của anh là những người đứng sau ô cửa sổ trên các tòa nhà cao tít, khoác trên mình bộ đồ bảo hộ dày cộm. Khi nghe thấy tiếng kèn, họ nhìn xuống và bảo nhau cùng ra xem từ cửa sổ. Dù có thể người nghệ sĩ bên dưới sẽ không thể nghe rõ được tiếng vỗ tay hay hò reo, nhưng cả anh và tất cả y bác sĩ, bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến đều hiểu rằng, đây là lời cổ vũ tinh thần ấm áp nhất, chứa đầy niềm tin và động lực nhất mà họ dành cho nhau trong thời điểm hiện tại.   

Xúc động khoảnh khắc người nghệ sĩ lặng lẽ biểu diễn trước bệnh viện dã chiến - ảnh 2
Xúc động khoảnh khắc người nghệ sĩ lặng lẽ biểu diễn trước bệnh viện dã chiến - ảnh 3

Một thành viên trong đội tình nguyện viên chia sẻ: "Ban đầu, ekip đến những bệnh viện dã chiến với mục đích cắt tóc cho các y bác sĩ, nhưng không khí ở đây khá im ắng, lạnh lẽo và trầm buồn, thế rồi giọng hát của các ca sĩ vang lên, người dân bắt đầu đứng tràn ra ban công theo dõi, vỗ tay và hoà cùng bài hát…". 

Được biết nghệ sĩ Mạnh Tuấn có màn trình diễn đặc biệt trên khi tham gia lực lượng Tình nguyện viên Thành Đoàn. Đây là một hoạt động do Thành đoàn TPHCM phát động. Đội ngũ tình nguyện viên gồm nhiều nghệ sĩ như MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, diễn viên Kim Tuyến, Khả Như, Xuân Nghị và nhiều sao Việt khác như vlogger Huy Cung, các nàng hậu Mai Phương Thúy, H'Hen Niê, Tiểu Vy,... đã tích cực tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. 

Các sao Việt như vlogger Huy Cung... 
Các sao Việt như vlogger Huy Cung... 
...ca sĩ Phương Thanh
...ca sĩ Phương Thanh
...Hoa hậu Tiểu Vy
...Hoa hậu Tiểu Vy
...và nhiều nghệ sĩ khác cùng tham gia vào lực lượng tình nguyện, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. 
...và nhiều nghệ sĩ khác cùng tham gia vào lực lượng tình nguyện, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. 

Vy

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục