24h
Yeah1 News

Xúc động hình ảnh tình nguyện viên chống dịch làm việc giữa trời mưa to: "Nhiệt huyết cao hơn thời tiết"

Thứ sáu, 23/07/2021 | 19:56 (GMT+7)

Khoảnh khắc các tình nguyện nguyện tham gia chống dịch làm việc dưới thời tiết mưa lớn ở TP.HCM khiến nhiều người không khỏi xúc động.

TP.HCM những ngày chống dịch Covid-19 luôn trong tình trạng căng thẳng, tập trung cao độ. Để đảm bảo đủ nguồn lực hỗ trợ cho các khu vực cách ly, phong toả, lấy mẫu xét nghiệm...đông đảo tình nguyện viên đã được huy động. Trên tinh thần tự nguyện và quyết tâm giúp thành phố sớm "khỏi bệnh", nhiều tình nguyện viên mạnh mẽ lên đường chống dịch và sẵn sàng làm việc trong mọi điều kiện thời tiết từ nóng bức đến mưa nặng hạt.

Mới đây, khoảnh khắc một nhóm tình nguyện viên hối hả đi trú mưa khi đang tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM gây xúc động mạnh. Cơn mưa lớn bất ngờ ập đến khiến mọi người không kịp chuẩn bị, lánh tạm vào hiên nhà dân, dưới những tán ô nhỏ đủ cho vài người đứng. Thời tiết ở Tp.HCM thời điểm hiện tại quả thật là một thách thức không nhỏ cho các hoạt động phải diễn ra ngoài trời như việc lấy mẫu xét nghiệm tại các khu dân cư. 

Hình ảnh các nhóm tình nguyện viên làm việc giữa thời tiết mưa to ở Tp.HCM 
Hình ảnh các nhóm tình nguyện viên làm việc giữa thời tiết mưa to ở Tp.HCM 

Tuy nhiên với tinh thần và nhiệt huyết luôn sẵn sàng, thời tiết cũng chẳng làm khó được các "chiến sĩ" chống dịch. Trời mưa thì mặc kệ trời mưa, hết mưa mọi công việc lại diễn ra như bình thường, vì một quyết tâm vào ngày Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung chiến thắng Covid-19.

Khoảnh khắc các 'chiến sĩ' chống dịch ôm lấy nhau giữa cơn mưa lạnh tại Sài Gòn gây xúc động
Khoảnh khắc các "chiến sĩ" chống dịch ôm lấy nhau giữa cơn mưa lạnh tại Sài Gòn gây xúc động

Trước đó cũng trong cơn mưa nặng hạt tại TP.HCM vào ngày 15/7, hình ảnh một biệt đội tham gia xịt khử khuẩn lưu động ôm lấy nhau ngồi phía sau xe tải "gây bão" dư luận. Những ngày qua, trên mạng xã hội vẫn thường xuyên xuất hiện những hình ảnh, video, thông tin về những "chiến sĩ" thầm lặng trên mặt trận chống dịch. Không phải là việc gì quá lớn lao, chỉ là một chàng sinh viên nhảy nhót giúp em bé bớt sợ hãi khi lấy mẫu xét nghiệm, một cô bạn tranh thủ viết tên Facebook lên áo bảo hộ y tế để tìm kiếm một nửa sau khi chống dịch về... Hay sự hy sinh lớn lao hơn khi người thân qua đời khi đang tham gia hỗ trợ phòng dịch không thể về chịu tang.... Tất cả đều được ghi nhớ, trân trọng và biết ơn.

Chàng sinh viên tham gia chống dịch nhảy nhót giúp em bé bớt sợ hãi khi lấy mẫu xét nghiệm
Chàng sinh viên tham gia chống dịch nhảy nhót giúp em bé bớt sợ hãi khi lấy mẫu xét nghiệm
Một nữ tình nguyện viên chống dịch tranh thủ 'tìm người yêu'
Một nữ tình nguyện viên chống dịch tranh thủ "tìm người yêu"
Một nữ sinh ngành y không thể về quê ở Bắc Giang chịu tang cha do đang tham gia chống dịch ở Tp.HCM
Một nữ sinh ngành y không thể về quê ở Bắc Giang chịu tang cha do đang tham gia chống dịch ở Tp.HCM

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục