24h
Yeah1 News

Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy

Thứ hai, 18/04/2022 | 12:15 (GMT+7)

Trong tập phát sóng đầu tiên, câu chuyện xúc động về nhân vật Đinh Văn Nhơn (63 tuổi) đã được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đây được xem là dấu mốc tái khởi động khá thành công, góp phần thúc đẩy tinh thần sẻ chia yêu thương.

Sau gần một tuần khởi động, chiến dịch #TikTokDieuKy do TikTok Việt Nam và Yeah1 hợp tác thực hiện đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. #TikTokDieuKy ra đời với mục đích lan tỏa những điều kỳ diệu, tích cực hơn đến cho xã hội, biến trái tim yêu thương thành những hành động thiết thực. 

Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy - ảnh 1

Chúng ta vẫn thường bắt gặp đâu đó những mảnh đời bất hạnh, không nhà, không nơi nương tựa... Có người chọn cách sống lang bạt vì gia cảnh không may mắn, nhưng cũng có người chỉ vì không muốn làm gánh nặng cho con nên đã bỏ nhà đi. Giống như hoàn cảnh của nhân vật Đinh Văn Nhơn (63 tuổi) sống ở gầm cầu Công Lý (Quận Phú Nhuận). Sau khi được #TikTokDieuKy chia sẻ trên kênh TikTok Yeah1 Trending, câu chuyện của chú đã khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt. 

Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy - ảnh 2

Chú Nhơn tâm sự sau lần hôn nhân đổ vỡ khi phát hiện vợ ngoại tình, cả hai không còn tìm thấy tiếng nói chung nên chú quyết định ly hôn, giải thoát cho số phận nghiệt ngã của mình. Chú để con lại bên cạnh vợ, một mình lầm lũi mưu sinh, có khó khăn mấy cũng tự mình chịu đựng chứ không muốn làm phiền ai, dù bản thân vẫn còn có người cậy nhờ, nương tựa… 

Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy - ảnh 3
Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy - ảnh 4

Ở tuổi 63, lẽ ra chú Nhơn phải có một chỗ nương tựa vững chãi, được hưởng cái sự yêu thương ngọt ngào và hạnh phúc bên tiếng cười rộn rã của con cháu thì hiện tại chú lại phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất" và vất vả mưu sinh. Được biết trước đây chú từng làm nghề bán vé số dạo để kiếm thu nhập. Cuộc sống chưa thật sự gọi là ổn định nhưng cũng có đồng vô đồng ra trang trải qua ngày. Nhưng trong một lần ngủ quên giữa đường, chú bị cướp hết vé số, tiền bạc và giấy tờ tùy thân. Số phận trớ trêu chưa dừng lại, cách đây 6 tháng chú Nhơn lại bị xe đụng làm hai chân trở nên yếu, không thể di chuyển được nên phải ngồi xe lăn. 

Và từ đó, người đàn ông này không chỉ khó khăn mà còn trở thành người tật nguyền, sống nhờ vào tình thương của những người qua đường. Khi được hỏi về ước mơ, chú chẳng dám đòi hỏi một thứ gì đó cao sang, quý giá. Điều mà người đàn ông đầu hai màu tóc này mong muốn nhất là có một chiếc xe lăn mới thay cho chiếc xe cũ kỹ mà mình đang có. 

Xúc động câu chuyện người đàn ông sống cảnh “màn trời chiếu đất” trong dự án #TikTokDieuKy - ảnh 5

Có lẽ cái nghèo, cái khổ, cái sự chông chênh đổi thay của cuộc đời đã làm chú mất dần đi cảm xúc, thiếu vắng niềm tin trong cuộc sống. Dẫu là khó khăn, nhưng nhắc về nó xong chú lại mỉm cười. Không biết rằng đó là nụ cười của sự chua chát, bất cần dành cho số phận của mình hay là một nét "điểm xuyến" như ẩn ý nhắn nhủ cho chặng hành trình phía trước: Nghịch cảnh có trêu đùa đến mấy thì ngày mai trời vẫn sẽ sáng!

Sau tất cả, chúng ta đúc kết một bài học rằng: "Nếu mình là người nghèo không phải là xấu hổ, nhưng xấu hổ về nó bằng một cách cực đoan, mới chính là điều xấu hổ. Con người biết yêu cái đẹp thì sống thế nào cũng vẫn có thể lạc quan". 

Chiến dịch #TikTokDieuKy chính thức tái khởi động từ ngày 11/4 đến ngày 30/4. Các tài khoản báo chí, truyền thông, người dùng có thể đăng tải các nội dung và gắn kèm hashtag để những điều nhỏ nhặt sẽ cùng góp phần ra một bức tranh thật đẹp đẽ và ý nghĩa.
Chiến dịch #TikTokDieuKy chính thức tái khởi động từ ngày 11/4 đến ngày 30/4. Các tài khoản báo chí, truyền thông, người dùng có thể đăng tải các nội dung và gắn kèm hashtag để những điều nhỏ nhặt sẽ cùng góp phần ra một bức tranh thật đẹp đẽ và ý nghĩa.

Câu chuyện "người đàn ông nghèo và ước mơ nhỏ bé" sau khi chia sẻ độc quyền trên kênh TikTok Yeah1 Trending đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt hơn, câu chuyện về hoàn cảnh của chú Nhơn còn lọt vào top 2 Trending Billboards trên TikTok. Đây được xem là dấu mốc tái khởi động khá thành công, góp phần tạo nên một cộng đồng mạng đầy nhân văn và ý nghĩa. 

Video về câu chuyện xúc động của chú Nhơn nằm trong dự án #TikTokDieuKy đã chạm mốc hơn 12 triệu lượt xem và hiện đang nằm ở top 2 Trending Billboards trên TikTok.
Video về câu chuyện xúc động của chú Nhơn nằm trong dự án #TikTokDieuKy đã chạm mốc hơn 12 triệu lượt xem và hiện đang nằm ở top 2 Trending Billboards trên TikTok.

Xem trọn vẹn những câu chuyện ý nghĩa của #TikTokDieuKy tại đây!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiktok   TikTok Diệu Kỳ   Hot TikTok  

Cùng chuyên mục